X

Update น้องเนยตีสิบ สงสารเถิดหนา วอนรับงานร้องเพลง

หลายคนคงจะจำกันได้ สำหรับเด็กน้อยอารมณ์ดี “น้องเนย ตีสิบ” เด็กหญิงพิการครึ่งตัว ไร้ขา ที่ได้มาออกรายการตีสิบ เมื่อปี 2555 เพราะด้วยหัวใจที่เข้มแข็ง แม้ร่างกายจะมีแค่ครึ่งตัวแต่ก็ไม่ได้เป็นอุปสรรคในการดำเนินชีวิตของเธอแม้แต่น้อย อีกทั้งเธอยังเป็นเด็กที่อารมณ์ดี สามารถสร้างเสียงหัวเราะให้กับทุกคน จนกลายเป็นขวัญใจคนทั้งประเทศในขณะนั้น

ปัจจุบัน น้องเนย  เด็กหญิง พลอยประภัส บุญขนทศ อายุ 10 ปี ปัจจุบันอยู่บ้านเลขที่ 13 ม.6 ตำบลเนินกุ่ม อำเภอบางกระทุ่ม จังหวัดพิษณุโลก ติดกับบ้านป่ามะคาบ  อำเภอเมืองพิจิตร ปัจจุบันเรียนชั้น ป.4 โรงเรียนอนุบาลสากเหล็ก อำเภอสากเหล็ก จังหวัดพิจิตร  โดยน้องเนยอาศัยอยู่กับย่า นางวิเชียร แจ้งใจ และน้องอีก 2  คน อายุ 7 ปี และ 4 ปี   โดยรายได้หลักมาจากอาชีพ ปลูกผักขายของย่า และ เงินเบี้ยเลี้ยงคนพิการ และ คนชรา และลุง ที่มีอาชีพงานก่อสร้าง ที่คอยช่วยเหลือ

โดย นางวิเชียร แจ้งใจ ย่าของน้องเนย ระบุว่า ครอบครัวอาศัยอยู่ด้วยกัน 4 คน น้องเน มีร่างกายพิการแขนขาตั้งแต่กำเนิด โดยจะลำบากมากในการเดินทางไปโรงเรียน ที่ทางครอบครัวต้องช่วยเหลือในการเดินทาง ซึ่งมีลุงที่ทำงานก่อสร้าง คอยช่วยรับส่งเดินทางไปเรียนหนังสือ  รายได้ส่วนใหญ่ของครอบครัว  มาจากเงินเบี้ยเลี้ยงคนพิการ คนชรา และการเก็บผักของคุณย่าขาย ซึ่งน้องเนยไม่เคยบ่นว่าท้อกับร่างกายพิการ

น้องเนย ถึงแม้พิการไร้แขน-ขา มาแต่กำเนิด ถึงแม้ร่างกายของเธอต่างจากเด็กทั่วไป แต่เธอมิเคยคิดย่อท้อ ยังรักในการเรียนหนังสือ  โดยจะใช้เวลาว่างที่อยู่กับบ้าน อ่านหนังสือ และรักในการร้องเพลง มักจะซ้อมร้องเพลง  “สงสารเถิดหนา” ซึ่งเป็นผลงานเพลงแรกในชีวิตของเธอ  ที่ทางผู้อำนวยการโรงเรียนอนุบาลสากเหล็ก ครูผู้สอนโรงเรียนอนุบาลสากเหล็ก อ.สากเหล็ก จ.พิจิตร ที่ส่งเสริมความสามารถของเธอให้ “อาร์ม อัษฎา” นักร้องหนุ่มเมืองพิจิตร   พร้อม “แสงเพชร พรสวรรค์” เป็นผู้แต่งคำร้อง และ ได้อาจารย์สมชาย เทียนชัย เป็นผู้เรียบเรียงดนตรีพร้อมบันทึกเสียงให้ มีอาจารย์มิตร เมืองจันทร์ ศิลปินอาวุโส แห่งวงดนตรีรางวัลพระราชทาน “พรนารายณ์” มาเป็นโปรดิวเซอร์ นำผลงานเพลงแรกในชีวิตของเธอ “สงสารเถิดหนา” เป็นการออกร้องเพลงตามงานรับจ้าง และงานประกวดร้องเพลง  เพื่อหารายได้เลี้ยงครอบครัว

น้องเนย เล่าว่า ตอนนี้เรียนอยู่ ป.4 โรงเรียนอนุบาลสากเหล็ก อำเภอสากเหล็ก จังหวัดพิจิตร ซึ่งจะลำบากมาก ในการเดินทางไปเรียนหนังสือ ซึ่งพอถึงโรงเรียนจะมีเพื่อน และ ครู คอยดูแล ในโรงเรียน และ รักในการร้องเพลง ซึ่งการร้องแต่ละครั้งจะมีความสุข โดยเฉพาะเพลง “สงสารเถิดหนา” ที่ทางครูเพลง เขียนคำร้องและทำนอง ยิ่งสร้างแรงใจลุกขึ้นสู้ด้วยหัวใจ ซึ่งเนื้อหาของเพลง จะเกี่ยวกับการใช้ชีวิตของตนเอง   เพื่อเป็นกำลังใจให้ใครหลายคนที่คิดน้อยใจกับชะตาชีวิต และได้ฟังเพลงนี้ เพื่อสร้างแรงใจ ให้ลุกสู้ก้าวไปในชีวิต

สำหรับน้องเนย  ถึงแม้ร่างกาย จะพิการ แต่ มีใจรักในเสียงเพลง จึงอยากวอนผู้มีจิตสงสาร ฝากแด่พี่น้องที่มีความรักความเมตตาเธอ บริจาคเงินช่วยเหลือ ผ่านชื่อบัญชี  เพื่อทุนการศึกษา ให้กับ ด.ญ.พลอยประภัส บุญขนทศ ธนาคารกรุงไทย สาขาสากเหล็ก เลขที่บัญชี 636-0-35765-8 หรือติดต่อที่ นายศรายุทธ ตาสี ผู้อำนวยการโรงเรียนอนุบาลสากเหล็ก  086-2030595  และ ครูดาวเรือง ฟักรักษา ครูประจำชั้น 099-2705243 และ  อยากให้น้องเนยไปร้องให้ฟังกันสดในงานรับจ้างทั่วไป ติดต่อได้ที่ อาร์ม อัษฎา 088-2800888  เพื่อเป็นการช่วยเหลือ น้องเนย ให้มีชีวิตต่อสู้ต่อไป

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน