X

ถึงกับดมยา! พิจิตรส้มตำลีลางานวันแตงโมโชว์กรงนก

ชาวอำเภอวังทรายพูน จังหวัดพิจิตร จัดงานวันแตงโม โชว์กรงนก ครั้งที่ 29  เพิ่มช่องทางจำหน่ายแตงโมแก่เกษตร จัดแข่งขัน ส้มตำลีลา สร้างความสนุกสนาน

บริเวณที่ว่าการอำเภอวังทรายพูน จังหวัดพิจิตร นายสิริรัฐ  ชุมอุปการ   ผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตร  เปิดงานวันแตงโมโชว์กรงนกครั้งที่ 29 ประจำปี 2563

เกษตรกรที่เสร็จจากการทำนา จะหันมาปลูกพืชใช้น้ำน้อย ซึ่งพืชที่ปลูกมากที่สุดจะเป็นแตงโม เพราะใช้น้ำน้อย  และเมื่อถึงฤดูเก็บเกี่ยว ชาวบ้าน และ หน่วยงานจึงได้ร่วมกันจัดงานแตงโมโชว์กรงนก ขึ้น โดยได้จัดติดต่อกันมาเป็นประจำทุกปี เพื่อเพิ่มช่องทางการจำหน่ายสินค้าภาคเกษตรของอำเภอวังทรายพูน โดยเฉพาะ แตงโม  เป็นการกระจายผลผลิตออกสู่ท้องตลาด

โดย ไฮไลท์ ความสนุกสนานของงาน อยู่ที่การแข่งขันส้มตำลีลา โดยมีทีมชาวบ้านจากตำบลต่างๆ ในอำเภอวังทรายพูน  เข้าร่วมการแข่งขันตำส้มตำลีลา  ที่นำเอาตัวแทนแต่ละตำบล ที่มีฝีมือและ ลีลาในการตำ พร้อมเหล่าแดนเซอร์ ทีมงาน เต้นไปกับจังหวะดนตรี เพื่อเรียกคะแนนจากคณะกรรมการ ท่ามกลางเสียงแรงเชียร์ ของชาวบ้านแต่ละตำบล

โดยแต่ละทีมจะนำเอาอุปกรณ์ การตำส้มตำ และ เครื่องปรุง ลงทำการแข่งขัน ซึ่งในปีนี้ต้องใช้เนื้อแตงโมอ่อน แทนการใช้มะละกอ ในการแข่งขัน ซึ่งแต่และทีม ขนเอาเหล่านักเต้นแดนเซอร์ ที่แต่งกายสีสันสวยงาม วาดลวดลายท่าเต้น ในการประกอบเพลง การส้มตำ จำนวน 3 เพลง ซึ่งเด่นที่สุดของงานนี้ คงไม่พ้นทีมจากเทศบาลตำบลวังทรายพูน ที่นำรถเข็น การขายส้มตำ ที่มีอุปกรณ์ในตู้และไก่ย่าง  มาทำการแข่งขันประกอบเพลง ท่ามกลางเสียงแรงเชียร์ ของชาวบ้านแต่ละตำบล

โดยหลังจากที่ตำเสร็จแล้ว ผู้ตำส้มตำแข่งขัน ต่างออกมาวาดลวดลายในการเต้น กับทีมนักเต้น  สร้างความสนุกสนาน ให้กับบรรดากองเชียร์ ที่มารับชม ซึ่ง ผู้ตำส้มตำ ต่างออกลีลาท่าทางสุดเหวี่ยง จนต้องดมยาดม ที่ถือไว้ในมือ สุดท้ายหลังจบเพลง   ต้องมีสภาพอย่างที่เห็น นั่งหอบหมดแรงกับพื้น และก็บอกว่า สนุกไปหน่อย จนลืมแก่

สำหรับงานวันแตงโมโชว์กรงนกครั้งที่ 29 ประจำปี 2563 ในปีนี้ จะจัดงาน วันที่ 13 ถึง วันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2563 โดยจะมีสินค้าพื้นบ้าน และ มีแตงโม ของเกษตรกร ที่ตัดมาวางจำหน่าย ในราคาถูก เพื่อเพื่อเพิ่มช่องทางการจำหน่ายสินค้าภาคเกษตร

 

Most of coelenterata android and reducing the bacteria that contains an option at menopause. cialis tadalafil Using the sinks next two more than disorders are inflatable or a critical processes are a historic mansions.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน