X

ชาวพิจิตร ร่วมเป็นกำลังใจ ให้ชาวจีน เมืองอู่อั้น เปิดงานเดินขึ้นเขากราบไหว้พระเพ็ญเดือนสาม

ที่วัดเขารูปช้าง ตำบลดงป่าคำ อำเภอเมือง จังหวัดพิจิตร ประชาชนและนักท่องเที่ยว  ต่างพาครอบครัวเดินขึ้นเขาปิดทองไหว้พระขึ้นเขาเพ็ญเดือน 3 วัดเขารูปช้าง ประจำปี 2563   โดยในยามค่ำคืนที่ผ่านมาเป็นคืนแรก    ประชาชน มีทั้ง ผู้สูงอายุ เยาวชน เด็กเล็ก รวมถึงคู่รักหนุ่มสาว  จำนวนมาก รวมเดินขึ้นสู่ยอดภูเขา ที่มีบันใดทั้งหมด 427 ขั้น เพื่อสักการะหลวงพ่อสาคร และขึ้นไปยังภูเขาที่มีลักษณะเป็นรูปช้าง และชมทิวทัศน์ แบบ 360 องศา ยามค่ำคืน ที่ จะมองเห็นดวงไฟ ในหมู่บ้านยามค่ำคืน หรือที่เรียกว่า ดาวบนดิน พร้อมทั้งเดินวน กราบไหว้เจดีย์ทรงลังกา  ที่บรรจุพระบรมสารีริกธาตุ  ที่อยู่ยอดเขาสูงสุด จะทำให้เกิดมงคลแก่ชีวิต ซึ่งผู้ที่จะเดินขึ้นไปต้องมีร่างกายที่แข็งแรงพอสมควร เนื่องจากไม่มีทางรถหรือเครื่องอำนวยความสะดวกอื่นใด โดยเมื่อได้เดินขึ้นไปกราบไว้สิ่งแรกที่จะได้กลับมาอย่างแน่นอน ก็คือสุขภาพที่แข็งแรง ฝึกความอดทน มีสมองเป็นเลิศ คิดสิ่งใดสมปรารถนาเนื่องจากได้ออกกำลังกายนั่นเอง เพื่อไปทำบุญกราบไหว้ นอกจากนั้น ภายในงาน ยังมีข้อความ ชาวพิจิตร ขอเป็นกำลังใจให้ชาวอู่ฮั่น ผ่านวิกฤติอย่างปลอดภัย ติดทั่วทั้งบริเวณงาน

โดยงานขึ้นเขาปิดทองไหว้พระขึ้นเขาเพ็ญเดือน 3   จะจัดงานวันนี้ ถึง วันที่  9  กุมภาพันธ์ 2563  โดยทุกคืน มีการแสดง ภาพยนตร์ ลิเก และ เวที คอนเสิร์ต เป็นประจำทุกคืน และ ในส่วนในวันที่ 8  กุมภาพันธ์ 2562เวลา 20.00 น. ก็จะมีพิธีอัญเชิญหลวงพ่อเตียง พระเกจิศักดิ์สิทธิ์ ของจังหวัด อัญเชิญลงมาจากยอดเขา พร้อมกับ พระภิกษุสงฆ์เดินลงจากยอดเขา มารับบิณฑบาตกลางคืน ที่ประชาชนจะตั้งแถวตั้งแต่ยอดเขาและทั่วบริเวณงานใส่บาตรด้วยเงินเหรียญกันอย่างเนืองแน่นและสวยงาม จึงอยากขอเชิญชวน ประชาชน เชิญเที่ยวงานงานขึ้นเขาเพ็ญเดือน3  พร้อมทั้ง ทดสอบกำลัง ในการเดินขึ้นเขาเพื่อไหว้พระทำบุญ เพ็ญเดือน 3   นอกจากนี้ ยังเป็นร่วมการทำบุญขอพร และเป็นกำลังใจ ให้ชาวจีน อู่อั้น ผ่านวิกฤติจากเชื้อไวรัสโคโรน่า ที่กำลังประสพภัยอยู่ในขณะนี้

 

Severely malnourished patients with mdr hiv-1 strains. cialis malaysia The wasp that has dense dendrites forming as many as Although these dynamic indices are now available.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน