X

ทะเลชุมพร สวยสุด รับมือ นทท.ระดมซ้อมแผน

 

ทะเลชุมพร สวยสุด รับมือ นทท.ระดมซ้อมแผน  ทะเลชุมพรต้องงี้ซิ!! นทท.มั่นใจเที่ยวโลกทะเลซิวๆใต้ทะเลสวยสุด โลกทะเลชุมพร เป็น  ท้องทะเลที่ยังคงมีความเป็นธรรมชาติ ถูกทำลายจากการท่องเที่ยวน้อยมาก ทำให้ทะเลชุมพรยังเป็นแหล่งดำน้ำ แหล่งท่องเที่ยวชมธรรมชาติทางทะเล ด้วยเกาะน้อยใหญ่ จำนวนมาก

ทะเลชุมพร สวยสุด รับมือ นทท.ระดมซ้อมแผน โลกทะเลชุมพรเป็นท้องทะเลที่ยังคงมีความเป็นธรรมชาติถูกทำลายจากการท่องเที่ยวน้อยมาก ทำให้ทะเลชุมพรยังเป็นแหล่งดำน้ำ แหล่งท่องเที่ยวชมธรรมชาติทางทะเล ด้วยเกาะน้อยใหญ่ จำนวนมาก  เมื่อฤดูร้อนมาถึงทะเลชุมพรจะมีความสวยงามมากเป็นพิเศษ ทั้งบนท้องทะเลและใต้ท้องทะเล

งาน”โลกทะเลชุมพร” จึงเกิดขึ้นเป็นครั้งที่ 28  นับจากมหาวาตภัยพายุใต้ฝุ่นเกย์เมื่อปี พศ.2532 การเตรียมความพร้อมทางด้านความปลอดภัยทางทะเลให้กับ นทท.จึงมีความสำคัญอย่างยิ่งยวดที่จังหวัดชุมพรต้องจัดเป็นพิเศษ

บริเวณลานหน้าเทศบาลตำบลปากน้ำชุมพร ตำบลปากน้ำ อำเภอเมืองชุมพร จังหวัดชุมพร  นายณรงค์ พลละเอียด ผวจ.ชุมพร นางสิริลักษณ์ พลละเอียด นายกเหล่ากาชาด ชุมพร พร้อมด้วย จนท.ปภ.ชุมพร ตำรวจภูธร ตชด. ตำรวจน้ำ หน่วยกู้ภัยมูลนิธิเอกชนทุกหน่วยใน จ.ชุมพร ทหาร มทบ.44  นักประดาน้ำ จากองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และผู้ที่เกี่ยวข้องระดมกำลังเข้าร่วมซ้อมแผนอุบัติภัยทางทะเลเพื่อเตรียมรับมือ นทท.ที่จะเดินทางมาเที่ยวงาน โลกทะเลชุมพร ในช่วงวันที่ 16 -20 มีค.61 ในพื้นที่ชายหาดริมทะเลตลอดแนวชายหาดความยาว 222 กม.

ภายหลังการกล่าวรายงาน การซ้อมแผนจากทุกหน่วยก็เริ่มขึ้น ด้วยการสมมุติเกิดอุบัติเหตุ นทท.ตกเรือท่องเที่ยวกลางทะเล เมื่อได้รับแจ้งเหตุหน่วยเรือเร็วกู้ภัย ออกเดินทางไปให้ความช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน พร้อมปฏิบัติตามขั้นตอนที่กำหนดไว้และสามารถปฏิบัติได้อย่างถูกต้อง จนมีความมั่นใจว่าจะสามารถปฏิบัติในกรณีเกิดเหตุการณ์จริงได้อย่างเต็มที่ เพื่อช่วยเหลือผู้ประสพภัย

นายณรงค์ ผวจ.ชุมพร กล่าวว่า “จังหวัดชุมพร เป็นจังหวัดแรกสู่ประตูภาคใต้ มีศักยภาพโดดเด่นด้านการท่องเที่ยว มีแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่สมบูรณ์สวยงามอยู่มากมาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งแหล่งท่องเที่ยวประเภทหมู่เกาะ หาดทราย ชายทะเล  ทั้งนี้เพื่อเป็นการสร้างความเชื่อมั่น และสร้างภาพลักษณ์ที่ดีด้านความปลอดภัยในการท่องเที่ยวทางทะเลของจังหวัดชุมพร

เป็นการเตรียมความพร้อมการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัย ให้สามารถดำเนินการให้ความช่วยเหลือได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพให้นักท่องเที่ยวเกิดความมั่นใจ ในความพร้อมของเจ้าหน้าที่ในการปฏิบัติงานช่วยเหลือผู้ประสบภัยทางน้ำได้อย่างเป็นระบบ ใช้อุปกรณ์การช่วยชีวิต การค้นหาช่วยเหลือผู้ประสบภัย และสามารถสนับสนุนรวมทั้งสนธิกำลังร่วมปฏิบัติงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้อย่างมีประสิทธิภาพ”  นายณรงค์ ยังได้กล่าวเชิญชวน นทท.ที่ชื่นชอบการท่องเที่ยวแบบธรรมชาติ ทั้งทางบกและทางทะเลให้มาเยี่ยมชม แหล่งท่องเที่ยว ของจ.ชุมพร ในช่วงวันเวลาดังกล่าว”

อ่านข่าวเกี่ยวกับชุมพรเพิ่มเติมที่นี่

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สาธิต ศรีหฤทัย

สาธิต ศรีหฤทัย

สังคมที่ดี จะได้ชีวิตที่ดี