X

พัฒนาจิตอาสาสู่กาชาดไทยฟื้นฟูผู้ประสบอุทกภัย

 

ชุมพร- นายกกาชาดชุมพรใจสู้ลุยงานพัฒนาจิตอาสาสู่กาชาดไทยฟื้นฟูผู้ประสบอุทกภัย

 

ที่ห้องประชุมโรงแรมมรกต อำเภอเมือง จังหวัดชุมพร นายณรงค์ พลละเอียด ผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร เป็นประธานเปิดโครงการ “พัฒนาจิตอาสา สู่อาสาสมัครสภากาชาดไทย ร่วมใจฟื้นฟูผู้ประสบอุทกภัย” โดยมี นางศิริลักษณ์ พลละเอียด นายกเหล่ากาชาดจังหวัดชุมพร พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ คณะกรรมการ สมาชิกเหล่ากาชาดจังหวัดชุมพร และจิตอาสา เข้าร่วมโครงการจำนวนมาก

นางศิริลักษณ์ พลละเอียด นายกเหล่ากาชาดจังหวัดชุมพร เปิดเผยว่า เมื่อต้นปี พ.ศ. 2560 ได้เกิดอุทกภัยขึ้นในพื้นที่ 8 อำเภอ ของจังหวัดชุมพร เหล่ากาชาดจังหวัดชุมพร ได้ตระหนักถึงความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชน โดยมีจิตอาสา อาสาสมัครสภากาชาดไทย ของเหล่ากาชาดจังหวัดชุมพร ที่มีอยู่ในทุกหมู่บ้าน ตำบล ประมาณ 3,424 คน สามารถให้ความช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนให้กับพี่น้องประชาชนในพื้นที่ได้อย่างแท้จริง จึงได้จัดทำโครงการ “พัฒนาจิตอาสา สู่อาสาสมัครสภากาชาดไทย ร่วมใจฟื้นฟูผู้ประสบอุทกภัย” ขึ้น เพื่อให้จิตอาสา มีความพร้อมในการปฏิบัติงานด้านต่างๆ มีความรู้เรื่องภัยพิบัติ การประเมินความเสี่ยง ความเสียหาย การบรรเทาทุกข์ และการฟื้นฟูบูรณะ กรณีเกิดภัยพิบัติในพื้นที่ และสามารถเป็นแกนนำ ด้านการให้ความช่วยเหลือพี่น้องประชาชนในพื้นที่ได้อย่างแท้จริง

สำหรับการอบรม โครงการ “พัฒนาจิตอาสา สู่อาสาสมัครสภากาชาดไทย ร่วมใจฟื้นฟูผู้ประสบอุทกภัย” ครั้งนี้ สภากาชาดไทยมอบหมายให้เหล่ากาชาดจังหวัดชุมพร จัดอบรมจิตอาสา โดยแต่ละอำเภอคัดเลือกจิตอาสาที่ผ่านการอบรมหลักสูตร “จุดประกายกาชาด” ทั้ง 8 อำเภอ อำเภอละ 50 คน แบ่งการอบรมเป็น 4 รุ่นๆ ละ 100 คน โดยได้รับสนับสนุนวิทยากรจาก สำนักงานบรรเทาทุกข์และประชานามัยพิทักษ์สภากาชาดไทย

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สาธิต ศรีหฤทัย

สาธิต ศรีหฤทัย

สังคมที่ดี จะได้ชีวิตที่ดี