X

คืบหน้ายิงดช.9ขวบเก็บผักบุ้งริมทาง คนร้ายมอบตัวอ้างปืนลั่น เด็กปลอดภัย

ชุมพร จากกรณีคนร้ายใช้อาวุธปืนไทยประดิษฐ์ยิงดช.โก อายุ 9 ขวบชาวเมียนมาร์ กระสุนพุ่งเข้าที่ศรีษะด้านหน้าขวาเหนือคิ้วเล็กน้อย ต้องส่งตัวผ่าตัดเพื่อเอากระสุนออกอย่างเร่งด่วน ความคืบหน้า

เมื่อเวลา 12.15น.ที่ สภ.ละแม อ.ละแม จ.ชุมพร ภายหลังที่พ.ต.อ.ปิยะวัฒน์ ขวัญแก้ว ผกก. สภ.ละแมได้มอบเหรียญหลวงพ่อทวด แก่ตำรวจในการประชุมเพื่อออกปฏิบัติหน้าที่ผกก. สภ.ละแม ได้กล่าวถึงความคืบหน้าในกรณีดังกล่าวว่า ในขณะนี้เด็กอยู่ในอาการปลอดภัยแล้ว เนื่องจากกระสุนไม่ถูกเนื้อสมองที่สำคัญ เพียงแต่รูกระสุนเข้าใหญ่มาก แต่กินผิวหนังบนศรีษะไปออกด้านบนศรีษะในช่วงแรกที่ดูเสมือนเด็กอาการหนักถึงขั้นชีวิตเพราะกระสุนฝังในต้องส่งไปผ่าเอากระสุนออก ที่ รพ.ชุมพรเมื่อแพทย์ที่ รพ.ชุมพรตรวจอย่างละเอียดจึงพบว่ากระสุนไมได้ฝังในสมอง แต่เจาะเข้าหน้าผากแล้วทะลุออกไปด้านบนศีรษะ ในส่วนคนร้ายที่ก่อเหตุทราบชื่อคือนายธำรง  บุตธิจักร อายุ 31 ปีบ้านเลขที่285 หมู่ที่6 ต.ชานุมาน อ.ชานุมาน จ.อำนาจเจริญ เป็นคนงานในโรงงานแปรรูปไม้ข้างที่เกิดเหตุได้หลบหนีไปตั้งหลักก่อนจะเดินทางมามอบตัวกับตร.สภ.ละแม นายธำรงค์อ้างว่า ขณะออกจากห้องพักพร้อมปืนอัดแก๊สที่ทำขึ้นมาเองโดยกระสุนเป็นลูกแก้ว เพื่อนำไปยิงหมูป่า แต่เกิดพลาดไกลั่นทำให้กระสุนไปถูกเด็กที่กำลังเก็บผักบุ้งในบึง กระสุนลูกแก้วพุ่งไปโดนบริเวณศรีษะ ด้วยความตกใจจึงได้หลบหนี และมาทราบว่าเด็กปลอดภัย และ ตร.ได้ออกหมายจับ จึงได้เดินทางมามอบตัว

อย่างไรก็ตามทางตร.จะได้สอบเค้นหาความจริงเนื่องจากนายธำรงเคยมีเรื่องทะเลาะวิวาทกับเพื่อนแรงงานชาวพม่าที่อยู่ในสถานที่เกิดเหตุ แต่ไม่ถึงขนาดรุนแรงจนลงมือลงไม้กันว่าจะเกี่ยวข้องกันหรือไม่  ตร.กำลังสอบปากคำนายธำรงหลังจากนั้นได้ตั้งข้อหาพยายามฆ่า พกพาอาวุธปืนไปในทางสาธารณะโดยไม่จำเป็น ยิงปืนในที่สาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร ควบคุมตัวไว้ดำเนินคดีต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน