X

ดช.9ขวบเก็บผักบุ้งริมทาง คนร้ายชักปืนยิงหัวกระสุนฝังในส่งผ่าด่วน

ชุมพร–ดช.9 ขวบเก็บผักบุ้งริมทาง คนร้ายชักปืนยิงหัวกระสุนฝังในส่งผ่าด่วน ตำรวจเร่งไล่ล่าคนร้าย ยังมึนสาเหตุ ส่วน หมอบอก ยังคุยได้แต่เลือดตกในสมองตลอด อาจตายได้

วันที่ 4 กพ.61 พ.ต.ท.มานะ บุญตติยานุกูล พงส.สภ.ละแม อ.ละแม จ.ชุมพร รับแจ้งจาก รพ.ละแมว่ามีเด็กชายอายุ 9 ขวบถูกยิงนำตัวมารักษาตัวกระสุนถูกที่สำคัญ แต่เด็กยังรู้สึกตัวดีเพียงแต่ต้องนำส่ง รพ.ชุมพร เขตตอุดมศักดิ์เพื่อผ่าเอาหัวกระสุนออก มีโอกาสเป็นตายเท่ากัน จึงรายงาน พ.ต.อ.ปิยะวัฒน์ ขวัญศรี ผกก. พร้อมด้วย กำลังตำรวจรุดที่ รพ.ละแม

ในห้องฉุกเฉิน รพ.ละแมพบ ดช.โก อายุ 9 ขวบ ชาวเมียนมาบ้านเลขที่ 109 หมุ่ที่ 12 ต.ละแม อ.ละแม นอนรักษาตัวมี ดญ.เตย อายุ 10 ขวบ พี่สาวนั่งเฝ้าด้วยความห่วงใย ที่ศรีษะด้านหน้าขวาเหนือคิ้วเล็กน้อย ถกยิงด้วยอาวุธปืนแบบไทยประดิษฐเข้าที่จุดดังกล่าวกระสุนฝังในเบื้องต้นยังไม่ถูกจุดสำคัญ ที่ทำให้เสียชีวิตทันทีแต่มีเลือดไหลออกในสมองตลอดเวลาต้องส่งตัวผ่าตัดเพื่อเอากระสุนออกอย่างเร่งด่วนก่อนจะเสียชีวิตด้วยอาการเลือดออกในสมองจากกระสุนที่ฝังอยู่  ดช.โก  เล่าให้ฟังว่าในช่วงบ่ายวันนี้ได้เดินทางพร้อมด้วยเพื่อนของพ่อเป็นผู้ชายสองคนชาวเมียรมาร์เพื่อไปเก็บผักบุ้งข้างโรงงานแปรรูปไม้แห่งหนึ่ง พื้นที่ หมู่ที่ 7 ต.ละแม อ.ละแมซึ่งเป็นบึงน้ำที่มีผักบุ้งจำนวนมาก ด้วยความที่ฐานะยากจนมากจึงต้องมาเก็บผักบุ้งไปทำอาหารกินแทบทุกวัน ในวันนี้เก็บผักบุ้งได้มัดใหญ่กำลังจะกลับบ้านได้มีชายไทยคนหนึ่งเดินเข้ามาที่พวกตนกำลังเก็บผักบุ้ง ใช้อาวุธยิงมายังกลุ่มพวกตน 1 นัด กระสุนพุ่งเจาะหัว ดช.โกล้มลงร้องด้วยความเจ็บปวดชายคนดังกล่าวก็วื่งหนีไป เพื่อนคนงานชาวเมียนมาร์ช่วยกันนำ ดช.โก ส่ง รพ.ละแม และ ส่งรักษาต่อ ที่ รพ.ชุมพรฯพ.ต.อ.ปิยะวัฒน์ ขวัญศรี ผกก.ได้สั่งการให้ตั้งจุดสกัดคนร้ายทั่วทั้ง อ.ละแม ในขณะนี้พอจะทราบรายละเอียดแล้วว่าเป็นใครหลังก่อเหตุใช้รถยนต์กะบะเป็นพาหนะในการหลบหนีส่วนสาเหตุได้ให้ตำรวจสายสืบ ออกสอบสวนหาสาเหตุอย่างเร่งด่วนแต่ตั้งประเด็นว่าคนร้ายน่าจะต้องการยิง ชายชาวเมียนมาร์ ที่มากับ เด็กชายโกแต่กระสุนอาจพลาดไปเจาะหัว ดช.โกหรืออาจตั้งใจสังหาร ดช.โก ด้วยสาเหตุอื่นใด ที่ตำรวจจะได้ ติดตามจับกุมด้วยคนร้ายมาดำเนินคดีต่อไป

ในขณะที่นส.วัลภา แก้วสวีพัฒนาความมั่นคงของมนุษย์ชุมพร ราบเรื่องที่เกิดขึ้นกับเด็ก ได้ประสานงานกับ นายจ้างของพ่อแม่เด็กเดินทางไปยัง รพ.ละแมและให้การช่วยเหลือครอบครัวของแรงงานชาวเมียรมาร์ ด้วยการดูแลเรื่องการรักษาพยาบาลอย่างเต็มที่ และ ติดตามการจับกุมคนร้ายของตำรวจอย่างใกล้ ชิด พร้อมทั้งรายงาน เหตุการณ์ ให้ นายณรงค์ พลละเอียด ผวจ.ชุมพร ได้ทราบเบื้องต้นแล้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สาธิต ศรีหฤทัย

สาธิต ศรีหฤทัย

สังคมที่ดี จะได้ชีวิตที่ดี