X
การพนัน

บุกกลางดึกทหาร-อส.บุกรวบผู้ใหญ่บ้านกลางวงไฮโล-ผวจ. เตรียมให้ออกเอาผิด ตร.ท้องที่

ชุมพร – ทนไม่ไหว ผู้ว่าราชการจังหวัดสั่งบุกกลางดึกทหาร-อส.บุกรวบผู้ใหญ่บ้านกลางวงไฮโล โดยผู้ว่าฯ เตรียมให้ออกเอาผิดตำรวจท้องที่ แอบลักลอบเล่นกันมานาน นักแทงนับร้อย

เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 10 ม.ค.2561 นายณรงค์ พลละเอียด ผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร เปิดเผยว่าในช่วงกลางดึก เวลา ประมาณ 01.00 น.วันที่ 10 ม.ค.61  ได้สั่งให้ชุดเฉพาะกิจโชคชัย ( ฉก.โชคชัย) นำโดย จ.ส.ต.ฐิติวัชร บุญกิจ ป้องกันจังหวัดชุมพร ทำหน้าที่หัวหน้าชุด ฉก.โชคชัย พ.ท.สะอาด พาหา รอง ฝขว.มทบ.44 พ.ต.สังคม รองมาลี ผบ.ชป.มว.รส.บก.ควบคุม มทบ.44 นำกำลังฝ่ายปกครอง ทหารหน่วยข่าวกรองทหาร กองกำลังเทพสตรี และกองร้อย อส.จ.ชุมพร.1 รวม 17 นาย บุกเข้าตรวจสอบการลักลอบเปิดบ่อนการพนันที่บ้านเลขที่ 10/1 หมู่ 11 ต.ท่าข้าม อ.ท่าแซะ

พบการลักลอบเล่นการพนันประเภทไฮโลเพื่อเอาทรัพย์สินมีเจ้ามือ 2 คน และมีนักพนันเป็นจำนวนมาก เมื่อทุกคนเห็นเจ้าหน้าที่ต่างแตกฮือลุกขึ้นวิ่งหนีไปคนละทิศละทาง สามารถจับกุมได้จำนวน 8 คน ประกอบด้วย นายเอนก เพ็ชรปาน อายุ 55 ปี ชาว ต.ลุ่มสุ่ม อ.ไทรโยค จ.กาญจนบุรี  นายอภิสิทธิ์ ชลาไล อายุ 30 ปี ชาว ต.ท่าข้าม อ.ท่าแซะ นายคำต้อง เพชรเวช อายุ 45 ปี ชาว ต.รับร่อ อ.ท่าแซะ นายสุขขุม ศักดิ์เพชร อายุ 47 ปี ชาว ต.ท่าข้าม อ.ท่าแซะ นายพรศักดิ์ เต่าทอง อายุ 33 ปี ชาว ต.ท่าข้าม อ.ท่าแซะ นายสุทิน เอี่ยมสะอาด อายุ 52 ปี ชาว ต.ท่าข้าม อ.ท่าแซะ  นายปรีชา สงนาไผ่ อายุ 51 ปี ชาว ต.หินแก้ว อ.ท่าแซะ และ นายสนั่น ดำหงษ์ อายุ 62 ปี ชาว ต.หินแก้ว อ.ท่าแซะ  พร้อมของกลาง แผงสำหรับแทงไฮโล 2 แผง ถ้วยไฮโล 2 ถ้วย ฝาครอบลูกเต๋าพลาสติกสีเขียว 2 ฝา เงินสดจำนวน 18,250 บาท และตะกร้าพลาสติกสีฟ้าสำหรับใส่ธนบัตร 1 ใบ จึงแจ้งข้อกล่าวหาร่วมกันเล่นการพนันไฮโลพนันเอาทรัพย์สินกันโดยไม่ได้รับอนุญาต จากนั้นจึงควบคุมตัวทั้งหมดไปทำบันทึกจับกุมที่ กองร้อย อส.จ.ชพ.ที่ 1 ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.ท่าแซะ ดำเนินคดีตามกฎหมาย

หนึ่งในผู้ต้องหาที่ถูกจับกุมคือ นายสุทิน เอี่ยมสะอาด ซึ่งเป็นผู้ใหญ่บ้านหมู่ 15 ต.ท่าข้าม อ.ท่าแซะ ด้วย ทางนายณรงค์ เปิดเผยว่า ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่าที่บ้านดังกล่าวมีการลักลอบเล่นการพนันมาแล้วหลายครั้ง จึงสั่งการให้ป้องกันจังหวัดชุมพรในฐานะหัวหน้าชุด ฉก.โชคชัยตรวจสอบจนทราบว่า การเปิดบ่อนไฮโลแต่ละครั้งมีนักพนันเข้าไปเล่นนับร้อยคน และหนึ่งในนั้นเป็นผู้ใหญ่บ้านหมู่ 15 ต.ท่าข้ามเข้าไปเล่นการพนันด้วย จึงจำเป็นต้องว่าไปตามกฎหมาย ถ้าผลคดีออกมาอย่างไรก็ต้องถูกลงโทษทางวินัยด้วย ซึ่งส่วนใหญ่ก็คือการให้ออกจากราชการ แต่ก็ต้องฟังเหตุผลของผู้ใหญ่บ้านที่ถูกจับกุมด้วยว่าแค่เข้าไปเล่นหรือเข้าไปมีส่วนร่วมในการเปิดบ่อน ส่วนกรณีที่ไม่มีตำรวจท้องที่ร่วมจับกุมด้วย แจ้งให้ ผบก.ภ.จว.ชุมพรทราบว่าจะดำเนินการอย่างไร

ภาพขอบคุณ จ.ส.ต.ฐิติวัชร บุญกิจ ป้องกันจังหวัดชุมพร

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สาธิต ศรีหฤทัย

สาธิต ศรีหฤทัย

สังคมที่ดี จะได้ชีวิตที่ดี