X

ซึ้งรสพระทำ ระดมรถบรรทุกปูนกลบหลุมถนนช่วยชาวบ้าน

ชุมพร  พระ สามเณร ใน จ.ชุมพร สุดทน ชาวบ้านใช้ถนนสายหลักของหมู่บ้านเสมือนวิ่งบนรางขนมครก มานนับ ปี ระดม รถบรรทุกปูน เครื่องมือ ลงมือกลบหลุมเอง บาปกรรม!!!แท้ๆ

เมื่อเวลา 14.30 น.วันที่ 3 มค.61 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่าพบมีพระจำนวน 4-5 รูปกำลังช่วยกันซ่อมแซมหลุมบนถนนหลังสถานีรถไฟนาชะอัง ต.นาชะอัง อ.เมือง จ.ชุมพร  จึงรุดไปตรวจสอบเนื่องจากเหตุเหตุการณ์ดังกล่าวไม่เคยเกิดขึ้นในจังหวัดชุมพร

เมื่อมาถึงที่รับแจ้งซึ่งเป็นถนนสายขนส่งจังหวัดชุมพร-สถานีรถไฟนาชะอัง ต.นาชะอัง อ.เมือง จ.ชุมพร  ผู้สื่อข่าวพบรถยนต์กระบะสีแดงสภาพเก่า โดยด้านหลังของรถ มีกระบะพลาสติกขนาดใหญ่ โดยมีพระภิกษุและสามเณร จำนวน 2 รูป ช่วยกันนำทราย หินเกล็ดผสมปูนซีเมนต์ แล้วตักใส่ ถังพลาสติก ให้สามเณร จำนวน 4 รูป นำไปเทกลบบริเวณหลุมบนถนนสายดังกล่าว ท่ามกลางแสงแดดที่ร้อนจ้า

สอบถามทราบว่า พระและสามเณร ที่กำลังซ่อมถนนสายนี้ พำนักอยู่ที่สำนักสงฆ์ท่าดินแดง ซึ่งอยู่ห่างจากจุดที่กำลังซ่อมถนนไปกว่า 3 กิโลเมตร ส่วนสาเหตุที่ต้องลงมือทำในครั้งนี้ เนื่องจากหลวงพ่อสุรศักดิ์ สุรศักดิ์โก เจ้าสำนักสงฆ์ท่าดินแดง เห็นว่าถนนสายนี้เป็นถนนสายหลักประจำหมู่บ้าน มีประชาชนใช้สัญจรไปมาจำนวนมาก แต่ต้องประสบปัญหาถนนเป็นหลุมเป็นบ่อตลอดทั้งสาย กว่า 3 กิโลเมตร  หลวงพ่อ เห็นว่าที่สำนักสงฆ์ มีวัสดุทั้งทราย หินและปูนซีเมนต์ ตลอดทั้งปัจจัย ซึ่งฆราวาส ได้บริจาคและถวายมาเพื่อสร้างกุฏิและอาคาร ที่เหลือจำนวนหนึ่ง น่าจะนำไปสร้างประโยชน์ให้กับส่วนรวม ถ้าทิ้งไว้ในสำนักสงฆ์ คงจะเสื่อมสภาพ หลังจากสอบถามผู้ที่มีความรู้ในการซ่อมถนน ทำให้ต้องซื้อวัสดุอุปกรณ์เพิ่มเติมอีกเล็กน้อย จึงได้สั่งให้พระและเณร นำวัสดุอุปกรณ์ต่างๆขึ้นรถยนต์ มาซ่อมกลบถนน เพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น ก่อนที่หน่วยงานที่รับผิดชอบจะลงมาซ่อมแซมให้ดีขึ้นต่อไป  เมื่อชาวบ้านรับ ทราบและพบเห็นการกระทำของ พระ สามเณรกลุ่มนี้ ถึงกับ มีความซึ้งใจ ที่ได้เห็นพระออกมาทำสิ่งที่เป็นประโยชน์ต่อสังคมอีกด้านหนึ่ง แต่ก็อดไม่ได้ที่จะ ต่อว่า จนท. ที่เกี่ยวข้องว่า ถนน อยู่ในสภาพดังกล่าวมานานนับปี แต่ๆม่เคยเอาในจใส่ซ่อมแซม แต่ อย่างใด ต้องรอให้พระ สามเณร มาตากแดดแก้ปัญหาเอง ถือว่า เป็นบาปกรรม กับผู้ที่มีหน้าที่อย่างยิ่ง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สาธิต ศรีหฤทัย

สาธิต ศรีหฤทัย

สังคมที่ดี จะได้ชีวิตที่ดี