X

สิ้นเกจิดัง ศิษย์เอก หลวงพ่อสงฆ์ สายวิปัสสนา ฉายาแคล้วคลาดคงกะพัน “เทพเจ้าแห่งความเมตตา”

ชุมพร สิ้นเกจิดัง เทพเจ้าแห่งความเมตตา ศิษย์เอก หลวงปู่สงฆ์ วัตถุมงคล ราคาเช่าสูงร่วมแสน แคล้วคลาด คงกะพัน ค้าขายร่ำรวย เมตตรมหานิยม ลูกศิษย์ดังเพียบ

 

เมื่อเวลา 18.00 น.วันที่ 2 มค.61 ชาว จ.ชุมพร ได้สูญเสีย เกจิอาจารย์ดัง พระสงฆ์สายวิปัสสนา ศิษย์เอก หลวงพ่อสงฆ์ ฉายา แคล้วคลาด คงกะพัน ค้าขายร่ำรวย   นายณรงค์ พลละเอียด ผวจ.ชุมพร เป็นประธานในพิธีสรงน้ำศพ หลวงปู่บุญมา ปภากโร วัดถ้ำโพงพาง ต.หาดทรายรี อ.เมือง จ.ชุมพร ท่ามกลางลูกศิษย์ ประชาชนชาว จ.ชุมพร จำนวนมาก

หลวงปู่บุญมา ปภากโร มรณภาพ เมื่อเวลา 10.00น.วันนี้  ที่วัดถ้ำโพงพาง อายุ 92 ปี เป็นพระอริยะสงฆ์ ที่มีความสมถะ มักน้อย พูดน้อย ถ่อมตน มีความเมตตาธรรมสูง เป็นผู้มีแต่ให้ จนได้รับสมญานามว่า “เทพเจ้าแห่งความเมตตา” เริ่มบรรพชาเป็นสามเณร ตั้งแต่อายุ 5 ขวบหลังจาก บวชเป็นพระสงฆ์ ได้ฉายา ว่า “ปภากโร” มีความหมายว่า “ผู้ทำแสงสว่างให้เจิดจ้า”  ไปศึกษาวิชาวิปัสสนากรรมฐาน ที่วัดมหาธาตุ ได้เริ่มออกธุดงค์ติดตาม พระอาจารย์ แป้น ธรรมสโร จนวิชาเก่งกล้า จึงได้ออกธุดงค์เพียงรูปเดียว ไปทั่วประเทศ และ พม่า ลาว เขมร จน บรรลุ “เอกจิต” สามารถสนทนาธรรมทางญาณวิถี กับ ในหลวงรัชกาลที่ 4 จนได้พระคาถา11 คาถา ที่ใช้สวดภาวนามาตลอด

หลวงปู่บุญมา ธุดงค์จนถึงปี พศ.2506 จนมาถึง วัดเจ้าฟ้าศาลาลอย อ.เมือง จ.ชุมพร ได้พบกับ หลวงปู่สงฆ์ และ สนทนาธรรม จนเลื่อมใส ฝากตัวเป็นลูกศิษย์ หลังจากนั้นได้ไปจำพรรษา ที่วัดถ้ำโพงพาง ซึ่งเป็นวัดร้าง แต่มีลักษณะที่ดี คือด้านหน้าเป็น ทะเล ด้านหลัง เป็นภูเขา เหมาะแก่วิปัสสนากรรมฐาน มีถ้ำอยู่2 ถ้ำ  จึงได้พัฒนาเป็นวัดถ้ำโพงพาง จนถึงปัจจุบัน

หลวงปู่บุญมา มีชื่อเสียงทางด้าน เมตตามหานิยม แคล้วคลาดปลอดภัย คงกระพันชาตรี ค้าขายร่ำรวย จน เป็นที่ประจักษ์มานาน โดยเฉพาะ เหรียญเสมา รุ่นแรก ที่สร้างเมื่อ ปี พศ.2538 ปัจจุบันมีราคาเช่าสูงหลายแสนบาท  หลวงปู่บุญมา เป็นผู้ที่ฉันอาหารเจ มาตลอดชีวิต จนกระทั่งมรณภาพในเช้าวันนี้  มีลูกศิษย์ เป็นผู้นำระดับประเทศ ทั้งทางทหาร นักการเมือง นักธุรกิจ ที่มีชื่อเสียงมากมาย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน