X

สุดสลด!คนใจร้ายยิงหมาแม่ลูกอ่อนอาการปางตาย

ชุมพร  สุดสลดพบคนใจร้าย ทำร้ายกระทั่งสุนัขแม่ลูกอ่อน เลี้ยงแต่ลูกอ่อนไม่เคยเห่าใครแม้แต่สักครั้ง

เมื่อเวลา 16.00 น.วันที่ 29 ธันวาคม 2560 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจาก นายนันธวัฒน์ พุทธกำเหนิด อายุ 38 ปี ผู้ดูแล (แอดมิน) เพจ “แจ้งเหตุชุมพร” และ นางสาวตรีขวัญ พรหมฤทธิ์ อายุ 25 ปี แอดมินเพจ “แจ้งเหตุคนรักสัตว์ชุมพร” ว่า มีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Yoottana Hongtansawat พบสุนัขแม่ลูกอ่อน ขนสีดำ ขาหลังขวาขาด ถูกยิงด้วยอาวุธปืนอาการสาหัส ในซอยบ้านผู้ใหญ่เนิน หมู่ 1 บ้านบางคอย ต.ท่ายาง อ.เมือง จ.ชุมพร โดยผู้แจ้งเหตุได้นำสุนัขตัวดังกล่าวส่งไปรักษาที่คลินิก “หมอทศพรรักษาสัตว์” ใกล้สี่แยกโชคอนันต์ ถ.ปรมินทรมรรคา อ.เมืองชุมพร จึงเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุที่พบสุนัขถูกยิง พบ นายยุทธนา ห้องตันสวัสดิ์ อายุ 27 ปี ซึ่งใช้ชื่อในเฟซบุ๊กว่า Yoottana Hongtansawat อยู่บ้านเลขที่ 3/4 หมู่ 1 บ้านบางคอย ต.ท่ายาง อ.เมือง จ.ชุมพร ยืนรอผู้สื่อข่าว ก่อนนำไปชี้จุดพบสุนัข อยู่ห่างจากบ้านพักของนายยุทธนาประมาณ 150 เมตร

นายยุทธนาเล่าวว่า เวลาประมาณ 20.00 น.คืนวันที่ 28 ธันวาคม 2560 ขณะที่ตนกำลังขับรถกลับบ้าน และมีฝนตกพอสมควร ก็พบสุนัขตัวดังกล่าวนอนอยู่ข้างถนน ซึ่งผิดสังเกตเพราะฝนตกๆ ไม่น่าจะมีหมามานอนอยู่แบบนั้น ตนจึงจอดรถลงไปดู โดยตอนแรกคิดว่าสุนัขคงถูกรถชนแต่ยังไม่เสียชีวิต มีเลือดออกกองอยู่บนพื้น และมีลูกสุนัข 2-3 ตัวอยู่ข้างๆ จึงโทรศัพท์ติดต่อ นางสาวตรีขวัญ แอดมินเพจ “แจ้งเหตุคนรักสัตว์ชุมพร” นางสาวตรีขวัญจึงแนะนำให้รีบพาไปหาสัตวแพทย์ ตนจึงนำร่างสุนัขใส่หลังรถกระบะไปที่คลินิก “หมอทศพรรักษาสัตว์” และสุนัขตัวดังกล่าวเป็นสุนัขจรจัดที่ตนเห็นเดินอยู่ในซอยมาประมาณ 2 ปี แต่ตนไม่เคยให้ข้าวให้น้ำ ซึ่งหลังจากหมอตรวจสอบบาดแผลก็คาดว่า สุนัขตัวดังกล่าวไม่น่าจะถูกรถชน เพราะพบบาดแผลคล้ายถูกยิงด้วยอาวุธปืนจากหัวด้านบน กระสุนทะลุออกคางและแก้ม แต่ไม่มีกระสุนฝังใน ตอนนำส่งหมอสุนัขยังมีอาการสาหัส แต่ตอนเช้าทราบว่าอาการพ้นขีดอันตรายแล้ว และนางสาวตรีขวัญแอดมินเพจ “แจ้งเหตุคนรักสัตว์ชุมพร” ได้ออกค่าใช้จ่ายเบื้องต้นในการรักษาสุนัขไป 1,000 บาท ส่วนลูกๆ ของสุนัขที่ถูกยิงยังไทราบแน่ชัดว่ามีกี่ตัว แต่ว่าเป็นลูกสุนัขที่โตแล้ว คาดว่าอาจหลบไปซ่อนอยู่ใกล้จุดที่มีผู้ไปพบสุนัข

ต่อมา ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังคลินิก “หมอทศพรรักษาสัตว์” แต่ไม่พบหมอทศพร พบนางสาวตรีขวัญแอดมินเพจแจ้งเหตุคนรักสัตว์ชุมพร กำลังนั่งเฝ้าดูอาการสุนัขที่ถูกยิง ซึ่งนอนให้น้ำเกลือ และมีผ้าพันแผลที่หัว ไหล่ขวา อยู่ในกรงด้านหลังคลินิกด้วยความห่วงใย นางสาวตรีขวัญกล่าวตนตั้งชื่อให้สุนัขที่ถูกยิงว่า “น้องน้ำว้า” เพราะเป็นสุนัขที่เจอที่ ต.ท่ายางที่มี “กล้วยน้ำว้าท่ายาง” เป็นผลไม้ขึ้นชื่อ เบื้องต้นคาดว่า “น้องน้ำว้า” คงมีอายุประมาณ 5 ปี และหลังจากนี้คงต้องนำ “น้องน้ำว้า” ส่งโรงพยาบาลปฐมพรรักษาสัตว์ ซึ่งเป็นคลินิกรักษาสัตว์ที่ประสานกับเพจแจ้งเหตุคนรักสัตว์ชุมพรมาตลอด เพื่อรักษาต่อไป

ข่าวโดย  สาธิต  ศรีหฤทัย จ.ชุมพร

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน