X

ผู้ว่าฯ ชุมพร พานักร้องดัง “ติ๊ก ชิโร่” ขึ้น “ผาเปิดใจ”

ผู้ว่าฯ ชุมพร พานักร้องดัง “ติ๊ก ชิโร่” ขึ้น “ผาเปิดใจ” แหล่งชมทะเลหมอก ชิมกาแฟ อารา บริก้าแท้ ชาดอกกาแฟ ใกล้”เมียนมาร์”1กม.

ชุมพร ลานผากว้าง ใจกลางยอดภูเขาสูง ริมชายแดน ไทย-เมียนมาร์ แวดล้อมด้วย สวนกาแฟ พันธ์ อาราบริก้า ซุกซ่อนความสวยงามของทะเลหมอกมานาน จนวันนี้ ทะเลหมอกที่สวยงามกำลังจะได้รับการสัมผัส จาก นทท.ที่ชื่นชอบธรรมชาติ นำโดย ผวจ.ชุมพร นายกเหล่ากาชาด นำ ศิลปินนักร้องชื่อดังสัมผัส ก่อนจะเชิญนทท.สัมผัสได้แล้ว

นายณรงค์ พลละเอียด ผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร พร้อมด้วย นางศิริลักษณ์ พลละเอียด นายกเหล่ากาชาดจังหวัดชุมพร นายปกาศิต พรประสิทธิ์ นายอำเภอท่าแซะ นายอวยพร มีเพียร นายก อบต.รับร่อ และบรรดาผู้นำชุมชนรวมทั้งประชาชนใน อ.ท่าแซะ ประมาณ 100 คน พร้อมด้วย นายมนัสวิน นันทเสน หรือ “ติ๊ก ชีโร่” ศิลปินดารา นักร้อง และพิธีกรชื่อดัง พร้อมคณะถ่ายทำรายการ “ท่องเที่ยวไทย 1 ในโลก”  เดินทางขึ้นไปชื่นชมความงามของ “ผาเปิดใจ” ในพื้นที่บ้านพันวาล หมู่ 20 ต.รับร่อ อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร ที่อยู่สูงจากระดับน้ำทะเลประมาณ 473 เมตร ห่างจาก อ.เมืองชุมพรประมาณ 73 กิโลเมตร และห่างจากถนนเพชรเกษมประมาณ 50 กิโลเมตร ห่างจาก ประเทศเมียนมาร์เพียง 1 กม. เท่านั้น

 

ซึ่งบริเวณผาเปิดใจจะมีจุดชมวิวที่สามารถมองเห็นทิวทัศน์ของพื้นที่ป่าที่ยังอุดมสมบูรณ์ของ อ.ท่าแซะได้ในลักษณะ 360 องศา รวมทั้งมีอากาศที่เย็นสบาย  นทท.ยังสามารถจิบกาแฟร้อนในรสชาติที่ชื่นชอบสูดรับอากาศบริสุทธิ์ได้อย่างเต็มปอดและชมแสงสุดท้ายของดวงอาทิตย์ที่เสมือนถูกกลืนหายไปในทิวเขาเขตชายแดนประเทศเมียนมาร์ จึงได้ตั้งชื่อยอดเขานี้ว่า “ผาเปิดใจ”บอกได้เลยว่าต้องห้ามพลาดเพราะเป็นสถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่ของจังหวัดชุมพร. จุดชมทะเลหมอกหรือเรียกกันว่า “ผาเปิดใจ”

ข่าวโดย สาธิต  ศรีหฤทัย จ.ชุมพร

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สาธิต ศรีหฤทัย

สาธิต ศรีหฤทัย

สังคมที่ดี จะได้ชีวิตที่ดี