X

เร่งตั้งเบรลี่ย์ ช่วยชาวสวน กระเช้าลอยฟ้าขนทุเรียนข้ามคลอง

ชุมพร-เร่งตั้งเบรลี่ย์ ช่วยชาวสวน กระเช้าลอยฟ้าขนทุเรียนข้ามคลอง

จากกรณีเกิดฝนตกหนัก จนทำให้พื้นที่ จ.ชุมพร ตั้งแต่ อ.หลังสวน อ.ละแม และ อ.พะโต๊ะ ได้รับผลกระทบ โดยเฉพาะ อ.พะโต๊ะ ซึ่งอยู่ติดเทือกเขา เป็นพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบมากที่สุด เมื่อ วันที่ 14 สิงหาคม 2561 นายอัครชัย ชัยจิรฉายากุล นายอำเภอพะโต๊ะ จ.ชุมพร ไปที่บ้านห้วยเตย หมู่ 2 ต.ปากทรง เพื่อตรวจสอบฝายน้ำล้นขนาดใหญ่ ที่ชาวบ้านเคยใช้เป็นเส้นทางสัญจรและสามารถขับรถผ่านได้ ซึ่งได้รับความเสียหายจากกระแสน้ำ ไม่สามารถใช้เป็นเส้นทางสัญจรได้ตามปกติ

ทำให้การนำผลผลิตทางการเกษตร เช่น ทุเรียน เงาะ มังคุดและลองกองออกจากพื้นที่ได้รับผลกระทบเป็นอย่างมาก ชาวบ้านจึงช่วยกันแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าด้วยการทำกระเช้าลอยฟ้า เพื่อใช้ในการขนส่งผลผลิตข้ามคลองกว้างประมาณ 30-40 เมตร ส่วนสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยศูนย์สุราษฎร์ธานี ได้ส่งเรือท้องแบนขนาดใหญ่มาช่วยบรรเทาความเดือดร้อนให้ผู้ประสบภัยด้วย เวลาผ่านพ้นไประดับน้ำลดลง แต่ ถนนที่ข้ามคลองดังกล่าวยังไม่สามารถใช้การได้

เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 23 สค.61 นายอุดม เพชรคุต ผอ.ศูนย์ ปภ.เขต 11 สุราษฎร์ธานี เปิดเผยว่า”ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่นำสะพานเบรลี่ย์ ติดตั้งในเส้นทางข้ามคลองปากทรง หมู่ที่ 2 ต.ปากทรง อ.พะโต๊ะ จ.ชุมพร เนื่องจากมีฝนตกหนักต่อเนื่องในพื้นที่ เกิดอุทกภัยเส้นทางสัญจรถูกตัดขาดไม่สามารถขนส่งพืชผลการเกษตรออกสู่ตลาดได้ตามปกติ โดยสะพานเบรลี่ย์ความยาว 45 เมตร เมื่อติดตั้งแล้วเสร็จจะช่วยบรรเทาปัญหาความเดือดร้อนของชาวบ้านได้ แต่เนื่องจากขณะนี้ยังมีฝนตกและน้ำหลากจากเขาด้านบนลงมาอยู่เป็นบางช่วง เป็นอุปสรรคทำให้การปฏิบัติงานได้ช้าต้องคำนึงถึงความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ด้วย ซึ่งคาดว่าจะใช้เวลาอีกประมาณ 5-7 วัน ในการติดตั้งสะพานดังกล่าว”

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สาธิต ศรีหฤทัย

สาธิต ศรีหฤทัย

สังคมที่ดี จะได้ชีวิตที่ดี