X

นรม.นำครม ประชุมสัญจร ชาวบ้านฮือเลขรถ

ชุมพร  นรม.นำครม ประชุมสัญจร ชาวบ้านตื่นเลขรถ

เมื่อเวลา08.30 น.วันที่ 21สค.61 ที่ สถาบันเทคโนโลยี่พระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง วิทยาเขตรอุดมศักดิ์ อ.ปะทิว จ.ชุมพร  พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นรม. พร้อมด้วยครม. เดินทางมาประชุม ครม.อย่างเป็นทางการนอกสถานที่ โดยก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรีนอกสถานที่อย่างเป็นทางการ นายกรัฐมนตรี ได้เยี่ยมชมความก้าวหน้าและความสำเร็จของการจัดตั้งมหาวิทยาลัย CMKL ที่เป็นความร่วมมือ ระหว่างมหาวิทยาลัยคาร์เนกี เมลลอน กับสถานบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง ที่นำงานวิจัย และนวัตกรรม มาจัดแสดง อาทิ นวัตกรรมดำน้ำลึกและความปลอดภัยทางทะเล โดรนสำหรับการเกษตรซึ่งนายกรัฐมนตรีกำชับว่า การส่งเสริมการเพาะปลูกของเกษตรกร ต้องอยู่ในพื้นที่ถูกกฎหมาย เพราะหากเพาะปลูกในพื้นที่ผิดกฎหมาย ต่างประเทศจะไม่รับซื้อ

นอกจากนี้เยี่ยมชม โครงการฟาร์มเลี้ยงแพะอัจฉริยะ การพัฒนาสายพันธุ์แพะเนื้อและแพะนม เพื่อเพิ่มศักยภาพการผลิต /ทดลองนั่งรถฟอร์มูล่า ที่ได้รับรางวัลชนะเลิศอันดับ 1 ด้านการประหยัดน้ำมัน และได้รางวัลรองชนะเลิศด้านอัตราการเร่งของรถในระยะทางที่กำหนด /เยี่ยมชมโครงการพัฒนาการท่องเที่ยวจังหวัดชุมพร ประตูสู่แผ่นดินใต้ การยกระดับอาหารริมบาทวิถี หรือ อาหาร street food ซึ่งในจังหวัดชุมพรที่มีอยู่ 17 ร้านที่ได้มาตรฐาน สะอาดปลอดภัย โดยนายกรัฐมนตรีแนะนำ ขอให้ผู้ประกอบการ street food ของจังหวัดชุมพร ดำเนินการตามการจัดระเบียบทางเท้าของรัฐบาล ไม่ให้ผิดกฎหมายจราจร ทำให้ดูสวยงาม สะอาด รวมทั้งเยี่ยมชมเครื่องเก็บข้อมูล ผู้ป่วยที่เข้ารับการฟอกไต

ส่วนการประชุมคณะรัฐมนตรีวันนี้ คณะรัฐมนตรี จะพิจารณาการขออนุมัติงบประมาณสาธารณูปโภค สาธารณูปการ และ งานระบบประกอบอาคารและภายนอกอาคาร ค่าใช้จ่ายด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร การจ้างที่ปรึกษาและผู้ควบคุมงานก่อสร้าง สำหรับงานนอกสัญญาหลัก โครงการก่อสร้างอาคารรัฐสภาแห่งใหม่

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สาธิต ศรีหฤทัย

สาธิต ศรีหฤทัย

สังคมที่ดี จะได้ชีวิตที่ดี