X

ชื่นมื่นนับหมื่น รับ “บิ๊กตู่” และ ครม.สัญจรท่ามกลางสายฝน

ชุมพร–ชื่นมื่นนับหมื่น รับ “บิ๊กตู่” และ ครม.สัญจรท่ามกลางสายฝน

วันที่ 20 สิงหาคม 2561 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะรัฐมนตรี และทีมงาน เดินทางไปยังโครงการพัฒนาพื้นที่หนองใหญ่ตามพระราชดำริ (แก้มลิงหนองใหญ่) ต.บางลึก อ.เมือง จ.ชุมพร เพื่อพบปะหัวหน้าส่วนราชการ ผู้นำองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ผู้นำองค์กรเอกชน พ่อค้า ประชาชนชาวชุมพร ที่มารอต้อนรับตั้งแต่ก่อนเวลา 12.00 น.นับหมื่นคน ท่ามกลางฝนที่ตกลงมาเป็นระยะ โดยมี นายวิบูลย์ รัตนาภรณ์วงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร กล่าวให้การต้อนรับ และบรรยายสรุปเกี่ยวกับภาพรวมของจังหวัดชุมพร ต่อด้วย นายทองเปลว กองจันทร์ อธิบดีกรมชลประทาน บรรยายสรุปเกี่ยวกับความเป็นมาของโครงการพัฒนาพื้นที่หนองใหญ่ตามพระราชดำริ และการมอบสมุดประจำตัวแก่ผู้ได้รับการจัดที่ดินทำกินให้ชุมชนตามนโยบายรัฐบาลในลักษณะแปลงรวม

จากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ได้ขึ้นเวทีแนะนำคณะรัฐมนตรีและทีมงานที่ร่วมเดินทางมาด้วย ก่อนทักทายพูดคุยกับประชาชนที่ยังคงปักหลักอยู่ในเต็นท์นับหมื่นคน โดย พล.อ.ประยุทธ์ ได้พูดถึงเศรษฐกิจในภาพรวมของประเทศ ปัญหาพืชผลทางการเกษตรที่มีราคาตกต่ำ และการแก้ไขปัญหาของรัฐบาล พร้อมทั้งย้ำในเรื่องการปลูกพืชว่า หากพบว่าพืชชนิดใดที่ปลูกแล้วขายไม่ได้ ก็ให้หันไปปลูกพืชชนิดอื่นที่มันขายได้ และระหว่างรอพืชให้ผลผลิตก็ควรคิดว่าจะปลูกพืชอะไรเสริมได้บ้าง สิ่งที่รัฐบาลชุดนี้ทำเอาไว้ทำเพื่อคนไทยทั้งประเทศ ไม่ใช่เพื่อจังหวัดใดจังหวัดหนึ่ง และการประชุม ครม.สัญจรแต่ละจังหวัดก็ไม่ใช่การหาเสียง ซึ่งรัฐบาลชุดต่อไปสามารถสานต่อได้ทันที

หลังพูดคุยกับประชาชนประมาณ 1 ชั่วโมง  เวลา 17.00 น. พล.อ.ประยุทธ์ ได้เดินเยี่ยมชมนิทรรศการเกี่ยวกับแก้มลิงหนองใหญ่ การออกร้านของวิสาหกิจชุมชนกลุ่มต่างๆ ทักทายและถ่ายภาพร่วมกับประชาชนประมาณ 40 นาที ต่อด้วยการเยี่ยมชมสะพานไม้เคี่ยมยาวประมาณ 300 เมตร ที่ทอดข้ามหนองน้ำขนาดใหญ่ภายในโครงการ ซึ่งเป็นสะพานที่เกิดจากการร่วมแรงร่วมใจกันของชาวชุมพร และกลายเป็นสัญลักษณ์ของแก้มลิงหนองใหญ่ที่โด่งดังและได้รับความสนใจไปทั่วโลก ก่อนออกเดินทางจากแก้มลิงหนองใหญ่ไปสักการะพระรูป พล.ร.อ.พระเจ้าบรมวงศ์เธอ กรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ ณ อนุสรณ์สถานริมหาดทรายรี ต.หาดทรายรี อ.เมืองชุมพร ปิดท้ายด้วยการเข้าที่พักที่โรงแรมโนโวเทล บีช แอนด์ กอล์ฟคลับ ริมหาดภราดรภาพ ต.ปากน้ำชุมพร อ.เมืองชุมพร

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สาธิต ศรีหฤทัย

สาธิต ศรีหฤทัย

สังคมที่ดี จะได้ชีวิตที่ดี