X

สลด!!น้ำป่าซัดตาวัย77 ดับ พบศพ3 กม.อาบน้ำห้วยข้างบ้าน

ชุมพร–น้ำป่าซัดตาวัย77 ดับ พบศพ3 กม.อาบน้ำห้วยข้างบ้าน

วันที่ 15 สค.61 รตท.นพพล หันภาพ พงส. สภ.พะโต๊ะ อ.พะโต๊ะ จ.ชุมพร  รับแจ้งพบสพผู้เสียชีวิต ที่หมู่ที่ 1 ต.พะโต๊ะ  พร้อมด้วย พ.ต.อ.ธานี นาคหควิ ผกก. กำลังตำรวจ ผู้ใหญ่บ้าน รุดที่เกิดเหคุ

ที่เกิดเหตุ ใจกลางคลองแย ช่วงปลาย ก่อนลงสู่แม่น้ำ พบร่างของนายนอบ อ้นแดง อายุ 77 ปี บ้านเลขที่ 2 หมุ่ที่ 1 ต.ละแม อ.ละแม จ.ชุมพร อาชีพทำสวน ในสภาพล้อนจ้อน ติดอยู่กับซากไม้กลางคลองแย จึงนำร่างขึ้นมาชันสูตรพบว่าจมน้ำเสียชีวิต มานานกว่า 5 ชม. สอบสวนพบว่า บ้านของนายนอบ ห่างจากที่เกิดเหตุขึ้นไปบนภูเขาตะเภาทอง ร่วม 4 กม. จึงเดินทางไปที่บ้าน ของนายนอบ ตั้งอยู่ริมห้วยเชิงภูเขาตะเภาทอง  มีร่องรอยของการเดินลงไปยังในห้วย  ทั้งเศษผ้าที่คาดว่านำลงไปซัก อุปกรณ์เพื่อใช้ตักน้ำหล่นอยู่บนตลิ่ง ยังมีซากต้นไม้ล้มที่ริมห้วย 1-2 ต้น  สันนิษฐานว่า ในช่วงเย็นของเมื่อวานนี้ก่อนที่จะมีฝนตกหนักในพื้นที่ อ.พะโต๊ะ นายนอบน่าจะอยู่ในลำห้วย ก่อนที่จะมีน้ำป่าจำนวนมากไหลหลากลงมาจากภูเขาสูงด้วยความเร็วและแรง จึงพัดเอานายนอบตกลงไปในลำห้วย ไปไกลร่วม 4 กม. จนมาติดอยู่ที่ซากไม้กลางคลองแย จนในช่วงสายของวันนี้มีผูพบเห็นจึงแจ้งตำรวจ

สอบถาม นางอำนวย เกิดสุข อายุ 73 ปี ภรรยาคู่ทุกข์คู่ยากของนายนอบได้การว่า ได้เดินทางไปร่วมงานบำเพ็ญกุศลศพ ที่ อ.หลังสวน เมื่อสองวันที่ผ่านมา ทิ้งให้นายนอบเฝ้าบ้านอยู่เพียงลำพัง ซึ่งปกตินายนอบชอบลงไปในลำห้วย อยู่เสมอ ตนเองเคยพยายามห้ามปราม มาตลอดแต่นายนอบไม่เชื่อฟัง คาดว่า ในช่วงที่นายนอบกำลังอยู่ในลำห้วยได้เกิดน้ำป่าไหลหลาก หลังฝนตกหนัก ด้วยความเร็วและแรง อีกทั้งปริมาณ น้ำป่าได้กวาดเอาต้นไม้ริมลำห้วยล้มลงไป และ กวาดเอานายนอบไปตามกระแสกระแสน้ำป่า จนเสียชีวิตดังกล่าว  นายอำนวยร่ำไห้ด้วยความเสียใจต่อการจากไปของนายนอบ อีกทั้งมีความยากจนมาก เนื่องจากต้องทำสวนด้วยกัน เมื่อมาขาดสามีสุดที่รักคงทำให้ชีวิตต้องลำบาก และเป็นภาระลูกๆอีก จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ให้ความช่วยเหลือในการบำเพ็ญกุศลศพนายนอบ ด้วยโดยจะนำศพไปบำเพ็ญกุศลที่มูลนิธิ ใน อ.ละแม จ.ชุมพร บ้านเกิดของนายนอบ ต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สาธิต ศรีหฤทัย

สาธิต ศรีหฤทัย

สังคมที่ดี จะได้ชีวิตที่ดี