X

พะโต๊ะน้ำท่วมหนักกว่า 10 ล้าน ทางขาดทำกระเช้าลอยฟ้าขนทุเรียนข้าม

ชุมพร–พะโต๊ะน้ำท่วมหนักกว่า 10 ล้าน ทางขาดทำกระเช้าลอยฟ้าขนทุเรียนข้าม

หลังจากเกิดฝนตกหนักติดต่อกันมาหลายวัน จนทำให้พื้นที่ จ.ชุมพร ตั้งแต่ อ.หลังสวน อ.ละแม และ อ.พะโต๊ะ ได้รับผลกระทบ โดยเฉพาะ อ.พะโต๊ะ ซึ่งอยู่ติดเทือกเขา เป็นพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบมากที่สุด

เมื่อเวลา 16.30 น.วันที่ 14 สิงหาคม 2561 นายอัครชัย ชัยจิรฉายากุล นายอำเภอพะโต๊ะ จ.ชุมพร ได้ลงพื้นที่บ้านห้วยเตย หมู่ 2 ต.ปากทรง เพื่อตรวจสอบฝายน้ำล้นขนาดใหญ่ ที่ชาวบ้านเคยใช้เป็นเส้นทางสัญจรและสามารถขับรถผ่านได้ ซึ่งได้รับความเสียหายจากกระแสน้ำ ไม่สามารถใช้เป็นเส้นทางสัญจรได้ตมปกติ ทำให้การนำผลผลิตทางการเกษตร เช่น ทุเรียน เงาะ มังคุดและลองกองออกจากพื้นที่ได้รับผลกระทบเป็นอย่างมาก ชาวบ้านจึงช่วยกันแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าด้วยการทำกระเช้าลอยฟ้า เพื่อใช้ในการขนส่งผลผลิตข้ามคลองกว้างประมาณ 30-40 เมตร ส่วนสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยศูนย์สุราษฎร์ธานี ได้ส่งเรือท้องแบนขนาดใหญ่มาช่วยบรรเทาความเดือดร้อนให้ผู้ประสบภัยด้วย

 

“ความเสียหายที่เกิดขึ้นส่วนใหญ่เป็นพวกเส้นทางคมนาคมทั้งสายหลักและสายรอง รวมทั้งฝายน้ำล้นแห่งนี้ การสำรวจพบพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบมากที่สุดคือ ต.ปากทรง ทั้ง 9 หมู่บ้าน ส่วนอีก 3 ตำบลคือ ต.พระโต๊ะ ต.พระรักษ์ และ ต.ปากทรง ได้รับผลกระทบบ้างเล็กน้อย เบื้องต้นคาดว่ามูลค่าความเสียหายในภาพรวมของทั้งอำเภอคงไม่ต่ำกว่า 10 ล้านบาท” นายอัครชัย กล่าว

 

ภาพขอบคุณ นายอำเภอพะโต๊ะ จ.ชุมพร

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน