X

อย่าพึ่งวางใจ!!ผวจ.ส่ง ปภ.ลงพื้นที่ ฝนยังตกหนัก น้ำป่ายังไหลทะลัก

ชุมพร–อย่าพึ่งวางใจ ผวจ.ส่งปภ.ลงพื้นที่ ฝนยังตกหนัก น้ำป่ายังไหลทะลัก

จากกรณีเกิดฝนตกหนัก ใน จ.ชุมพร ทำให้ น้ำป่าจากภูเขาสูง ใน อ.พะโต๊ะ ไหลหลากลงสู่พื้นราบ ใน พื้นที่ 4 ตำบล ของ อ.พะโต๊ะ และ  อำเภอหลังสวน ถูกน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมในหลายตำบล  นายวิบูลย์ รัตนาภรณ์วงศ์ ผวจ.ชุมพร เปิดเผยว่า”ได้รับรายงานเบื้องต้นว่าเกิด น้ำท่วมในพื้นที่ ต.วังตะกอ ต.ท่ามะพลา ต. แหลมทราย ต.หาดยาย ต.พ้อแดง ต.บางมะพร้าว อ.หลังสวน เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 12 ส.ค.2561 สนง.ปภ.ชพ.โดยนายธีรยุทธ์  จันทร์ดิษฐวงษ์ หัวหน้า สนง.ปภ.และเจ้าหน้าที่ ได้เดินทางไปยังพื้นที่ ต.วังตะกอ หมู่ ที่ 1 บ้านวังตะกอ และหมู่ที่ 2 บ้านท่าสะท้อน เพื่อให้ความช่วยเหลือ ซึ่งน้ำป่าจากแม่น้ำหลังสวน มีต้นน้ำจาก อ.พะโต๊ะ เริ่มลดลงต่ำกว่าตลิ่งบ้างแล้ว และชุมชนมีความเข้มแข็ง จากการนำของ ผญบ.มีเครือข่ายลุ่มน้ำหลังสวน มีการเฝ้าระวังตลอดทั้งคืน และแจ้งเตือนประชาชนที่ลุ่มต่ำติดแม่น้ำหลังสวนให้ ขนของขึ้นที่สูง และแจ้งเตือนทุกๆ 6 ชม.  ความเสียหายเบื้องต้นน้ำผ่านบ้าน และกลับสู่ภาวะปกติแล้ว

ในส่วนของ ต.ท่ามะพลา ที่สวนสมเด็จย่าได้รับแจ้งว่าน้ำลดลงแล้ว เนื่องจากเป็นสถานที่ ที่อยู่ติดแม่น้ำหลังสวนเป็นที่ลุ่มต่ำ ในปีนี้ น้ำลงเร็วเนื่องจากมีการขุดลอกแม่น้ำไว้แล้ว ความเสียหายเป็นเพียงน้ำพัดผ่าน  มีการเฝ้าระวังอย่างต่อเนื่อง และตำบลที่ติดริมคลองจะมีลักษณะคล้ายๆกัน มี ผญบ.และ อบต.เป็นเครือข่ายเฝ้าระวังแจ้งเตือนตลอดลุ่มน้ำ เมื่อน้ำลดลงสู่ภาวะปกติแล้ว อำเภอหลังสอนจะเร่งสำรวจรายงานพิจารณาความช่วยเหลือต่อไป

ขณะที่ ในพื้นที่ อ.หลังสวน ฝนที่ตกมาอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งวัน ได้หยุดตกลงเมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา แต่ใน อ.พะโต๊ะ ยังคงมีฝนตกหนักตลอดเวลา โดยเฉพาะใน ต.ปากทรง อ.พะโต๊ะ มีฝนตกหนักมาก ยังเป็นป่าต้นน้ำของแม่น้ำหลังสวน ทำให้ น้ำป่าจากภุเขาสูง เริ่มเพิ่มระดับสูงขึ้นและเริ่มไหลหลากลงสู่ต้นแม่น้ำหลังสวนอีกครั้ง อีกทั้งตลอดเทือกเขาสูง ระหว่าง อ.พะโต๊ะ จนถึง อ.หลังสวน ระยะทาง 40 กม. น้ำป่าจากแต่ละภูเขา เริ่มทยอยลงสู่ลำห้วยต่างๆ ทำให้ ระดับน้ำในแม่น้ำหลังสวน ในเขตเทศบาล เมืองหลังสวน ที่เริ่มลดลง เหลือ 4 เมตร ได้เพิ่มระดับความสูง มาที่ 4.50 เมตร ทำให้ ชาวบ้านยังคงต้องเฝ้าระวังต่อไปว่า ระดับน้ำในค่ำคืนนี้จะเพิ่มขึ้นอีกหรือไม่ และ ถ้าระดับน้ำสูง ถึง 6.50 เมตรก็จะเข้าสู่วิกฆติ ทำให้ นำเข้าท่วม พื้นที่เทศบาลเมืองหลังสวนได้

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สาธิต ศรีหฤทัย

สาธิต ศรีหฤทัย

สังคมที่ดี จะได้ชีวิตที่ดี