X

น้ำป่าหลากเข้าท่วม ปีนบันไดลิงขึ้นบ้านห่วงผลไม้เสียหายยับ

ชุมพร น้ำป่าหลากเข้าท่วม ปีนบันไดลิงขึ้นบ้านห่วงผลไม้เสียหายยับ

จากกรณีน้ำป่าไหลหลาก จากภูเขาสูง ใน อ.พะโต๊ะ จ.ชุมพร ลงสู่พื้นที่ราบ และอ.หลังสวน ทำให้เกิดความเสียหายแก่ชาวบ้านในหลายตำบล หลายหมู่บ้าน เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 11 สค.61  เรืออากาศตรีโสภณ ภู่ขันเงิน นายอำเภอหลังสวน จ.ชุมพร ได้รับรายงานว่า “ในเวลานี้ ฝนในพื้นที่ จ.ชุมพร ได้หยุดตกมานานกว่า 3 ชม. ทำให้ ระดับน้ำป่า เริ่มลดลงบ้าง แต่ ปริมาณน้ำป่าที่สะสม ได้ไหลเข้าท่วมบ้านเรือนชาวบ้าน ใน อ.หลังสวน หลายตำบล ตั้งแต่ ต.หาดยาย ต.วังตะกอ ต.แหลมทราย ต.พ้อแดง ต.บางมะพร้าว ส่งผลให้ พืชผลทางการเกษตร อาทิ มังคุด ปาล์มน้ำมัน ทุเรียนที่กำลังออกผลผลิต ได้รับผลกระทบอย่างน่าเป็นห่วง เนื่องจากถ้าน้ำขังแช่นานหลายวันจะทำให้ ต้นไม้ตาย ได้

ในขณะที่ ในหลายหมู่บ้านระดับน้ำสูงกว่า 30ซม. น้ำไหลเข้าท่วมชั้นล่างของบ้าน ไม่สามารถอาศัยได้ ต้องอพยพขนทรัพย์สินขึ้นบนชั้น2 และใช้บันไดเพื่อเข้าบ้านทางระเบียงบ้านชั้น2 โรงเรียนบางแห่ง ระดับน้ำท่วมขังทั้ง ชาวบ้านมีความวิตกกังวลมาก เนื่องจากกำลังเข้าสู่ช่วงผลไม้ออกผล ถ้าน้ำท่วมนานหลายวัน อาจทำให้ขาดรายได้หลักในปีนี้ได้ จึงได้สั่งการให้ ปลัดอำเภอ กำนัน ผญบ.ออกเยี่ยม พูดคุย ให้กำลังใจแก่ชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อน และ จะได้หาหนทางเยียวยาต่อไป

นายภิรมย์ ธาดาจร ส.อบต.บางมะพร้าว อ.หลังสวน กล่าวว่า “น้ำเริ่มเข้าสู่หมู่บ้านตั้งแต่เมื่อวานนี้ แต่ ระดับน้ำสูงขึ้นในวันนี้ ชาวบ้านในที่ลุ่มได้รับความเดือดร้อน บางรายต้องใช้เรือในการเข้าออกหมู่บ้านเพื่อออกไปติดต่อกับโลกภายนอก ถ้าฝนไม่ตกต่อเนื่องคาดว่าสถานการณ์ น่าจะดีขึ้น”

ทางด้านนางสว่างจิต ศรียาภัย ผญบ. หมู่ที่ 2 ต.พ้อแดง  อ.หลังสวน กล่าวว่า “น้ำเริ่มเข้าสู่บ้านเรือนชาวบ้านตั้งแต่ ช่วงเช้าของวันนี้ บางบ้านต้องใช้บันได้นอกบ้าน เพื่อขึ้นสู่ชั้น2 เนื่องจากด้านล่างมีระดับน้ำท่วมไม่สามารถใช้การได้ แต่ชาวบ้านยังพอช่วยเหลือตัวเองได้ ก็ได้รายงานความเดือดร้อนให้กับ กำนัน และอำเภอหลังสวนได้ทราบแล้ว ในขณะที่ พ.ต.ท.ไพศาล ศรีสวัสดิ์ สวป.สภ.หลังสวน ได้นำกำลังตำรวจ นำน้ำดื่มออกแจกจ่ายแก่ชาวบ้านเพื่อบรรเท่าความเดือดร้อนแล้ว

ส่วนที่ สะพานบ้านด่าน เขตเทศบาลเมืองหลังสวน เครื่องโทรมาตร ของกรมชลประทาน ที่ใช้วัดระดับชน้ำในแม่น้ำหลังสวน  พบว่า ระดับน้ำสูงถึง 5.30 เมตร เหลือ อีกเพียง ไม่ถึงเมตรก็ จะเข้าสู่จุดวิกฤติ ที่ระดับ 6.30 เมตร  ทำให้มีชาวบ้านต่างพากันมาดูระดับน้ำป่าที่ยังคงไหลทะลักเข้าสุ่เมืองหลังสวนอย่างเชี่ยวกราดและรุนแรง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สาธิต ศรีหฤทัย

สาธิต ศรีหฤทัย

สังคมที่ดี จะได้ชีวิตที่ดี