X

โห!!มักง่ายงี้รึ ขนขยะทิ้งเอเซีย41 ขึ้น-ล่อง อายเค้าป่ะ

ชุมพร–โห!!มักง่ายงี้รึ ขนขยะทิ้งเอเซีย41 ขึ้น-ล่อง อายเค้าป่ะ

น.วันที่ 10 สค.61  ที่ริมถนนสายเอเซีย41 ช่องทางขาขึ้น กทม.  นายภาคิน มากภักดี ปลัดเทศบาล ต.วังตะกอ อ.หลังสวน จ.ชุมพร พร้อมด้วย จนท.เทศบาล จนท.หมวดทางหลวงหลังสวน พร้อมด้วยรถแมคโคร รถบรรทุก เดินทางมายังจุดดังกล่าว เพื่อทำการจัดเก็บขยะ หลังจาก พบว่า มีผู้แอบนำขยะจำนวนมาก มาทิ้งไว้ที่ริมถนนดังกล่าว

บริเวณดังกล่าวเป็นย่านชุมชน ของ อ.หลังสวน ที่มีถนนสายหลักของประเทศ ของ สายเอเชีย41 ในช่องทางขาขึ้น กทม.ผ่าน มีร้านค้า ร้านอาหาร ร้านขายของที่ระลึก ตั้ง2ข้างถนนจำนวนมาก พบว่ากองขยะ กองมหึมา ทั้งที่ใส่ในถุงดำ ใส่ถุงพลาสติค และ ไม่ใส่ภาชนะ ถูกนำมาทิ้งไว้จำนวนมาก มีความยาวริมถนน ร่วม 30 เมตร กองสูง 2 เมตร  มีทั้งเปลือกทุเรียน เศษอาหาร เศษสิ่งของเครื่องใช้ ทั้งของสด ของแห้ง บางส่วนแตกออกนอกถุงดำ ทั้งขยะ ทั้งน้ำที่เกิดจากขยะ ส่งกลิ่นเหม็นเน่าคลุ้งไปทั่วบริเวณ แมลงวัน หนอน รุมตอมและไต่กันยั้วเยี้ย น้ำจากกองขยะไหลไปลงคูน้ำที่ไหลไปลงแม่น้ำหลังสวน ห่างไปเพียง 100 เมตร สร้างความหดหู่ แก่ ผู้ที่พบเห็น และ ผู้ที่สัญจรไปมา อย่างน่าอดสู ที่พบเห็นความมักง่ายของผู้ที่นำขยะมาทิ้งในจุดดังกล่าว ซึ่งมีผู้เดินทางผ่านไปมา ในแต่ละวันนับหมื่นๆ คน จนมีชาวบ้านที่มาดูเหตุการณ์ กล่าวว่าคนทิ้งขยะไม่รู้สึกอับอายคนที่มาพบเห็น ถึงขนาดนี้เลยหรือ

นายภาคิน ปลัดเทศบาล ต.วังตะกอ กล่าวว่าจากสังเกตของ จนท.พบว่า ขยะดังกล่าว น่าจะมาจากหลายแหล่ง อาทิ แผงทุเรียนที่มีจำนวนมากในย่านดังกล่าว จากหมู่บ้านตำบลที่ไม่มีระบบการจัดเก็บขยะ จากร้านค้า ที่อยู่ไม่ไกลจากจุดนี้ เหตุการณ์ลักษณะนี้เกิดขึ้นบ่อยตลอดเวลา ส่วนใหญ่คนมักง่ายจะมาทิ้งตอนกลางคืนดึกๆ  จนท.ของเทศบาล ต.วังตะกอ ต้องระดมกันมาเก็บ โดยขอความร่วมมือเก็บจากหมวดทางหลวงหลังสวน และ ขอรถแมคโคร จากเอกชน มาช่วยตัก ขยะ จึงอยากให้ ผู้ที่มีพฤติกรรมอย่างนี้ ให้หยุดการกระทำ เนื่องจากถ้าจับได้จะมีโทษถึงขั้นจำคุกและปรับแพง ด้วย โดยเฉพาะหน่วยงานระดับตำบล ที่ไม่มีงานจัดเก็บขยะก็ ไม่ควร นำขยะมาทิ้งไว้ในสถานที่อย่างนี้ “

นอกจากนั้น เมื่อเดินทางต่อไป ยังพบว่า ริมสองข้างทาง ถนนเอเซีย41 ทั้งขาขึ้น และ ขาล่อง บริเวณ ตลาดผลไม้ทุกตลาด ใน เขต อำเภอหลังสวน พบว่า มีการนำขยะมาทิ้งไว้ริมถนน สร้างความโสโครก สกปรก และมลภาวะ แก่ชุมชนที่อยู่ใกล้เคียง อย่างไม่เกรงกลัวกฏหมาย และ ไม่สนใจ ความเป็นระเบียบด้านความสะอาด เรียกได้ว่า ขอเพียงให้ขยะพ้นจากบ้านของตนเองก็พอแล้ว สร้างความหดหู่ใจแก่ ชาวบ้าน ที่พบเห็น คิดไม่ถึงว่าคนในยุคสมัยนี้จะมีความมักง่ายเห็นแก่ตัวจนถึงขนาดนี้ หลายคนอยากให้ จนท.หาวิธีจับกุมคนเหล่านี้เพื่อดำเนินคดีให้เป็นตัวอย่าง นอกจากนั้น ยังพบว่า ริมถนนเอเซีย41 ยังมีการจอดรถบรรทุกพ่วง ที่เป็นตัวลูกพ่วง เพื่อรอขึ้นสินค้าอย่างไม่เกรงกลัวกฏหมายและความปลอดภัยของผู้ใช้รถใช้ถนนแต่อย่างใด และ อยากให้ ตำรวจทางหลวง ตำรวจท้องที่ ดำเนินการตามกฏหมายให้เด็ดขาดด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สาธิต ศรีหฤทัย

สาธิต ศรีหฤทัย

สังคมที่ดี จะได้ชีวิตที่ดี