X

ทีมสัตวแพทย์ ผ่าพิสูจน์ “เจ้าโทน”กระทิงป่ารอผล7วันสวดส่งวิญญาณ

ชุมพร ทีมสัตวแพทย์ ผ่าพิสูจน์ “เจ้าโทน”กระทิงป่ารอผล7วันสวดส่งวิญญาณ

วันที่ 6 ส.ค.61  นายสมเจตน์ จันทนา หัวหน้าอุทยานแห่งชาติน้ำตกหงาว พร้อมด้วย  ทีมสัตวแพทย์และเจ้าหน้าที่กรมอุทยานสัตว์ป่าและพันธุ์พืช อุทยานแห่งชาติน้ำตกหงาว  นายพิชัย โพธิกระสังข์ หน.กลุ่มพัฒนาสุขภาพสัตว์ สนง.ปศุสัตว์ จ.ชุมพร และ เจ้าหน้าที่กรมปศุสัตว์ เจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทิศใต้ จ.ชุมพร ร่วมกันผ่าพิสูจน์เจ้าโทนวัวกระทิงหนุ่มวัย 10 ปี หลังจากล้มตายลงโดยไม่ทราบสาเหตุเมื่อ 3 วันก่อนภายในสวนปาล์มน้ำมันวิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีชุมพร หมู่ 8 ต.ทุ่งตะโก อ.ทุ่งตะโก จ.ชุมพร โดยมีชาวบ้านที่มีความผูกพันกับเจ้าโทนกระทิงหนุ่มเฝ้าติดตามรอผลการตายอย่างใกล้ชิดพร้อมกับใช้มือถือถ่ายภาพไว้เป็นที่ระลึกด้วยความอาลัยจากการจากไปของเจ้าโทน

นายสมเจตน์ จันทนา หัวหน้าอุทยานแห่งชาติน้ำตกหงาว  กล่าวว่า  หลังจากที่ได้นำทีมสัตวแพทย์กรมอุทยานสัตว์ป่าและพันธุ์พืชมาผ่าซากพิสูจน์ดูเนื้ออวัยวะภายในต่างๆเพื่อนำเข้าตรวจอย่างละเอียดในห้องแล็ป ซึ่งก็ต้องรอผลพิสูจน์การตายของเจ้าโทน อย่างน้อยประมาณ 1 สัปดาห์   ซึ่งซากในส่วนตัวของเจ้าโทนวัวกระทิงหนุ่ม ช่วงบ่ายวันนี้วิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีชุมพร  ได้ร่วมกับชาวบ้านที่มีความผูกพันกับเจ้าโทนก็จะไปทำพิธีทางสงฆ์ในและฝังในเขตวิทยาลัยเกษตรฯ ซึ่งในพิธีดังกล่าวจะมีชาวบ้านนำลูกของเจ้าโทนทั้งหมดเท่าที่จะนำมาได้ร่วมด้วยคาดว่าเกือบหลักร้อยตัว  และในส่วนของหัวเจ้าโทนต้องนำเก็บไว้เป็นส่วนของราชการต่อไป  หัวหน้าอุทยานแห่งชาติน้ำตกหงาวฯ กล่าวอีกว่า  เบื้องต้นในการผ่าพิสูจน์พบว่ามีรอยช้ำเลือดคลั่งบริเวณลำคออวัยวะภายในผิดรูปและช้ำมาก แต่ยังสรุปอะไรไม่ได้ตอนนี้

ในงานทำบุญให้กับเจ้าโทนกระทิงป่าที่เข้ามาอยู่พื้นที่ และสิ้นลมหายใจไปเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา ทำให้เต็มไปด้วยชาวบ้าน คณะครูและนักศึกษาวิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีชุมพร ซึ่งมาแสดงความเสียใจ และร่วมไว้อาลัยแก่เจ้าโทนจำนวนมาก

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สาธิต ศรีหฤทัย

สาธิต ศรีหฤทัย

สังคมที่ดี จะได้ชีวิตที่ดี