X

สาวไล่พ่อพิการแจง ไม่ได้ไล่ เกิดจากศึกสายเลือดแย่งที่ดิน

ชุมพร สาวไล่พ่อพิการแจง ไม่ได้ไล่ เกิดจากศึกสายเลือดแย่งที่ดิน

จากกรณีข่าว ลูกสาวไล่พ่อพิการออกจากบ้าน  ที่นำเสนอข่าวมาก่อนหน้านี้แล้วนั้น นางสาววัลภา แก้วสวี พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จ.ชุมพร(พมจ.ชุมพร)  พร้อมด้วยนักจิตวิทยา จาก พมจ.ชุมพร ปลัดอำเภอ ละแม  ผู้ใหญ่บ้าน ผช.ผญบ. ส.อบต. จนท.อบต.ละแม ของ ตำบลละแม อ.ละแม จ.ชุมพร ที่เกิดปัญหาดังกล่าวได้ เดินทางไปเพื่อพบ รับทราบปัญหาและหาหนทางแก้ไข

นส.วัลภา แก้วสวี พมจ.ชุมพร ได้เดินทางไปยังศูนย์หมู่บ้าน แห่งหนึ่ง ใน ตำบลละแม เพื่อพบกับ นางจอ และ นายขอ สามี (นามสมมุติ)พร้อมทั้ง คณะ จนท.ทั้งหมด ได้เชิญตัว มาพบและ พูดคุย  เมื่อนางจอและสามีมาถึง มีสีหน้าเศร้า น้ำตาซึม พร้อมทั้งอุ้มลูกอายุไม่ถึง1 ขวบ เล่าเหตุการณ์ให้ ฟังทั้งน้ำตาว่า “ตนเองไม่เคยไล่พ่อออกจากบ้านตามที่ พ่อและญาติให้ข่าวแต่อย่างใด ตนเองและสามีดูแลพ่อที่ป่วย มาโดยตลอด โดยทำทุกอย่างเท่าที่ทำได้  ทั้งที่หลังจากจบการศึกษา ป.ตรี ก็ ได้ทำงานเอกชน ที่ กทม.จนได้พบรักกับสามี เมื่อทราบข่าวว่าพ่อป่วยก็ลาออกจากงาน เพื่อกลับมาดูแลและอยู่กับพ่อ ทั้งที่ตนเองและสามี ไม่มีความรู้ความสามารถในการทำการเกษตรเลยแม้แต่น้อย สามีก็ได้พยายามเรียนรู้จนสามารถทำสวนยางพารา สวนปาล์มได้ต่อมาเกิดข้อขัดแย้ง เรื่องของที่ดิน ในครอบครัว ระหว่าง ตนเองกับคนใกล้ชิดของพ่อ และลามไปจนถึงญาติฝ่ายพ่อ ทำให้ชาวบ้านมีความเข้าใจว่า ตนเองและสามีไม่ดูแลเอาใจใส่พ่อ จนถึงขั้นไล่พ่อออกจากบ้าน ทั้งที่ไม่เป็นความจริง ในวันที่ญาติฝ่ายพ่อมารับตัวพ่อออกจากบ้านตนเองก็พยายามอธิบายแต่พ่อก็ยังยืนยันว่าจะไปอยู่กับญาติที่บ้านห่างไปจากบ้านของพ่อร่วม 1 กม. ซึ่งตนเองกับสามีก็ ไม่รุ้จะทำอย่างไร จนมีการไปร้องเรียนกับ ศูนย์ดำรงธรรม อ.ละแม และมีการฟ้องขับไล่ให้ตนเองและสามีออกจากบ้าน ซึ่งยังเป็นคดีในชั้นศาล ก็ขอความเป็นธรรมกับสังคมด้วยว่า ตนเองไม่เคยไล่พ่อออกจากบ้าน ไม่เคยเอาเศษอาหารให้พ่อกิน แต่พยายามดูแลพ่อตลอด มีแต่คนใกล้ชิดพ่อเท่านั้นที่พยายามทำให้พ่อเข้าใจผิด ส่วนเรื่องบ้านที่ดิน ก็ขอให้เป็นเรื่องของศาล”

ต่อมาคณะของ จนท.เดินทางไปเยี่ยม นายสำ(นามสมมุติ) อายุ 65 ปี พ่อพิการที่ตกเป็นข่าว พบว่า นายสำก็ยังคงอาศัยในบ้านติดกับคอกไก่ ของพี่สาว เมื่อ จนท.สอบถาม ได้การว่า ยังยืนยันว่าลูกสาวได้ไล่ตนเองออกจากบ้านจริงๆ ทั้งที่เป็นบ้านที่ตนเองสร้างมาตั้งแต่ยังหนุ่ม ในขณะมีความต้องการให้ลูกสาวคืนที่ดิน ที่สร้างบ้าน จำนวน18 ไร่คืนให้กับตน ส่วนที่ดินที่ยกให้ลูก7 ไร่ก็ยังยกให้เหมือนเดิม แต่ขอให้ลูกสาวพร้อมสามีออกจากบ้านของตน แล้วตนจะกลับไปอยู่บ้านเหมือนเดิม ส่วนที่ดิน 18 ไร่ก็จะขอแบ่งให้กับลูกที่เกิดกับภรรยาใหม่ และ ลูกเลี้ยงที่ติดมากับภรรยาใหม่ รวม 3 คน ต่อไป”

นส.วัลภา กล่าวว่า “ในเมื่อยังหาข้อสรุปไมได้ ก็ ต้องนำข้อเสนอไปประชุมหาวิธีการแก้ปัญหา และจะได้นัดหมายทั้ง 2 ฝ่ายให้มาเจรจากันต่อไป สรุปว่า เป็นเรื่องศึกสายเลือดที่มีทรัพย์สมบัติเข้ามาเกี่ยวข้อง”ในขณะที่ ศูนย์ดำรงธรรม จ.ชุมพร ชี้แจงว่า เรื่องดังกล่าว เป็นการร้องเรียนไปยัง ศูนย์ดำรงธรรม อำเภอละแม ไม่ใช่ศูนย์ดำรงธรรม จ.ชุมพร ซึ่งศูนย์ดำรงธรรม อ.ละแมก็ ได้พยายามแก้ไขปัญหาอยู่แล้วในขณะนี้”

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน