X

พึงสังวรแผงไฟฟ้าเก่า ทำไฟไหม้บ้านวอด

ชุมพร–พึงสังวรแผงไฟฟ้าเก่า ทำไฟไหม้บ้านวอด

นายธีรวุฒิ ประศาสตร์ศาสน์ รอง นายก เทศมนตรีเทศบาลตำบลปากน้ำหลังสวน องหลังสวน จ.ชุมพร รับแจ้งเหตุไฟไหม้ ที่ ซอย เทศบาล ปากน้ำหลังสวน 13 ริม ถนน สายปากน้ำหลังสวน ไป หลังสวน พร้อมด้วยรถดับเพลิง หน่วยบรรเทาสาธารณภัยปากน้ำหลังสวน รุดที่เกิดเหตุ

ที่บ้านเลขที่ 541/2 ซอยเทศบาลปากน้ำหลังสวน 13 พบว่า เป็น ห้องเช่า สามห้องติดกัน ที่ห้องที่2 ไฟกำลังโหมไหม้อย่างหนัก แต่ ไม่มีใครอยู่ในบ้าน จึงพังประตูเข้าไป พบว่า ภายในห้องนอน ไฟได้โหมไฟไหม้อย่างรุนแรง รถดับเพลิงพยายามฉีดน้ำดับเพลิง ใช้เวลา นาน 1 ชม . จึงสามารถควบคุมเพลิงได้ ห้องเช่าทั้งหลังถูกไฟไหม้ ภายในห้องจนหมด หลังคากลายเป็นตอตะโก ทรัพย์สิน เสียทั้งหมด ยังไม่สามารถประเมินราคาได้

เบื้องต้นพบว่า ที่แผงไฟฟ้า ในห้องนอน มีร่องรอย ไฟช็อต และ มีรอยสะเก็ดไฟลงไปที่ ที่นอนที่เป็น ผ้า แล้วลุกลาม เพื่อนบ้านสังเกตุเห็นควันไฟ จึงแจ้งดับเพลิง ต่อมา นส.ยุวดี ภักดีคล้ายอายุ 37 ปี เจ้าของห้องเช่า ได้เดินทางกลับมาที่บ้าน กล่าวว่า ช่วงก่อนสี่โมงเย็นได้ออกไปรับลูกสาวชั้น ม 2 ที่ รร.มัธยม เพื่อนบ้านโทรบอกว่า ไฟไหม้บ้านหมด แล้วจึงรีบกลับมา ก็พบเหตุดังกล่าว โชคดีที่ไม่มีใครอยู่ในบ้าน จึงไม่มีคนได้รับอันตราย จนท.บอกว่า สาเหตุน่าจะมากจาก อุปกรณ์ไฟฟ้า โดยเฉพาะแผงไฟ น่าจะเก่าใช้มานานมาก ทำให้ชำรุด เกิดไฟลัดวงจร สะเก็ดไฟ กระเด็นไปโดนผ้าห่ม จึงเกิดไฟไหม้ จึงขอให้ พึงสังวร ตรวจเช็คอุปกรณ์ไฟฟ้าทุกชนิดไว้ตลอดเวลา

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน