X

กลุ่มภาคใต้ฝั่งอ่าวไทย (ชุมพร สุราษฎร์ธานี ฯ) ดันมวยไชยาสู่นานาชาติ

ชุมพร–กลุ่มภาคใต้ฝั่งอ่าวไทย (ชุมพร สุราษฎร์ธานี ฯ) จัดมวยไชยาสู่นานาชาติ

ที่ ศูนย์บริการข้อมูลการท่องเที่ยวอารยธรรมศรีวิชัย  หาดแหลมโพธิ์  อำเภอไชยา จังหวัดสุราษฎร์ธานี  นายธีระ  อนันตเสรีวิทยา  รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี  ร่วมแถลงข่าวกับผู้เกี่ยวข้องในการจัดโครงการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมในพื้นที่กลุ่มจังหวัดภาคใต้ฝั่งอ่าวไทย(ชุมพร สุราษฎร์ธานี นครศรีฯ พัทลุง)  จัดกิจกรรมสนับสนุนมวยไชยาสู่นานาชาติ  โดยหน่วยงานในสังกัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา  ร่วมกับ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น  และผู้เกี่ยวข้อง  ทั้งภาครัฐ  และเอกชน  จัดขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 17 มิถุนายน 2561  ณ หาดแหลมโพธิ์  ตำบลพุมเรียง  อำเภอไชยา  โดยมีคู่มวยให้ชมทั้งชาย และหญิง  รวมทั้งสิ้น 8 คู่  เริ่มกิจกรรมตั้งแต่เวลา 18.30 น. เป็นต้นไป

รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี  กล่าวว่า  รัฐบาลสนับสนุนให้มีการจัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวทั้งภายในและนอกประเทศ  ซึ่งสอดคล้องกับนโยบายของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา  ที่ต้องการมุ้งเน้นให้เกิดการพัฒนาด้านการท่องเที่ยวและกีฬา  และขยายรูปแบบของการท่องเที่ยวให้หลากหลาย  สร้างจุดขายในด้านวัฒนธรรม ศิลปะ ประเพณี  ให้เข้มแข็ง  จึงได้นำเสนอมวยไชยา  ซึ่งเป็นศิลปะการต่อสู่อันเป็นอัตลักษณ์ที่ทรงคุณค่าของชาติ  ในรูปแบบของกิจกรรมสนับสนุนมวยไชยาสู่นานาชาติ ภายใต้ชื่อ “CHAIYA FESTIVAL 2018 : ร่วมสมัยอารยธรรมไชยา”  อันประกอบด้วยกิจกรรมการแข่งขันชกมวยไทย และมวยไชยา  ทั้งนักชกชาวไทยและต่างชาติ  การจัดพิธีไหว้ครูมวย เพื่อรำลึกถึงบรมครูมวยไชยา  วีดีทัศน์ท่องเที่ยว ในรูปแบบ 360 องศา ผ่านเทคโนโลยี VR 360  และการออกบูธจัดจำหน่ายสินค้าของเด่น ของดี และกิจกรรมอื่นๆ อีกมากมาย.

สำหรับการแข่งขัน กิจกรรมแข่งขัน”มวยไทย ไชยาสู่นานาชาติ” ในวันที่ 17 มิถุนายนนี้ จะจัดการแข่งขัน ณ เวทีชั่วคราวแหลมโพธิ์ ต.พุมเรียง อ.ไชยา จ.สุราษฏร์ธานี นักมวยไทยทั้งชาย-หญิง ดวลศิลปะมวยไทยกับนักชกต่างชาติ รวม 8  คู่เริ่มตั้งแต่เวลา 18.00-20.00 น.”

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สาธิต ศรีหฤทัย

สาธิต ศรีหฤทัย

สังคมที่ดี จะได้ชีวิตที่ดี