X

ทำบุญเยอะ!หนุ่มผู้บริหาร แบงค์กรุงไทย หลานอัศวิน ถูก 12 ล้าน สร้างพระพุทธรูปให้เสร็จ

ชุมพร-ทำบุญเยอะ!หนุ่มผู้บริหาร แบงค์กรุงไทย หลานอัศวิน ถูก 12 ล้าน สร้างพระพุทธรูปให้เสร็จ

เมื่อเวลา 18.30 น.วันที่ 1 พย.62 ที่บ้านเลขที่ 6 หมู่ที่ 2 ต.ปากน้ำหลังสวน อ.หลังสวน จ.ชุมพร นายอาพร ขวัญเมือง อายุ 55 ปี  ตำแหน่ง หัวหน้าส่วนผู้บริหารทีมย่อย ธนาคารกรุงไทย สำนักงานเขตชุมพร  เปิดบ้านหรู ริมถนนสายหลังสวนไป ปากน้ำหลังสวน พร้อมทั้ง นำ ล็อตเตอรี จำนวน 2 คู่  หมายเลข 967375 ซึ่งเป็นรางวัลที่ 1 ประจำงวดวันที่ 1 พย.62 มาให้ดู

นายอาพร เปิดเผยว่า “วันนี้ขณะที่นั่งทำงาน ที่ ธ.กรุงไทย ชุมพร พนักงานมาบอกว่า หัวหน้าน่าจะถูกรางวัลที่1 จึงนำลอตเตอรี่ ที่ซื้อไว้ขึ้นมาดู พบว่า ถูกรางวัลที่ 1 จริงๆ แรกเลยรู้สึกมึนๆ งงๆ แต่พอลูกน้องพูดต่อว่า ได้รางวัล 12 ล้านบาท ก็รู้สึกดีใจมาก ลอตเตอรี่ ชุดนี้ ซื้อกับคนขายที่มานั่งขายอยู่ใต้ถุนธนาคาร ซึ่งก็ ซื้ออยู่เป็นประจำทุกงวด งวดนี้ ก็ซื้อเพราะอยากช่วยซื้อคนขาย ไมได้เลือกตัวเลขแต่อย่างใด  แต่เมื่อเห็นตัวเลขสามตัวท้าย 375 ก็ เลย เลือกซื้อตัวเลขสามตัวท้าย 375 อีกหลายใบ แต่มาถูกชุดที่ซื้อชุดแรก

ก่อนหน้านี้ ได้เคยไปสร้างพระพุทธรูป ที่วัดเขาตะเภาทอง ต.พะโต๊ะ อ.พะโต๊ะ จ.ชุมพร ร่วมกับ พล.ต.ท.วรรณรัตน์ คชรักษ์ อดีต ผบช.น ที่เป็นชาว อ.หลังสวน และ มีความเคารพนับถือกัน ซึ่งได้อธิษฐานว่าจะสร้างพระพุทธรูปให้เสร็จ หลังจากที่เห็นว่าพระพุทธรูปสร้างมานานนับปี  เมื่อกลับมาถึงบ้านในช่วงคืนวันที่ 31 ตค. นางสุมิตรา ขวัญเมือง ภรรยา ซึ่งเป็นพนักงาน ธ.กรุงไทย สาขาหลังสวน จ.ชุมพร ฝันว่าที่บ้านมีแต่ตัวหนอนเต็มไปหมด  ก็ไมได้คิดอะไร แต่นึกถึงพระพุทธรูปว่า ให้ถูกรางวัลที่1 จะสร้างพระพุทธรูปให้เสร็จ จนมาถูกรางวัลที่ 1 จริงๆ ในช่วงค่ำได้ไปลง ปจว.ที่ สภ.ปากน้ำหลังสวน ในวันจันทร์ จะเดินทางไปขึ้นเงิน ที่ กองสลากฯกทม. ส่วนวันวันเสาร์จะเดินทางไปทำบุญที่ จังหวัดนครศรีฯ ตามที่นัดหมายไว้แล้ว  สำหรับนายอาพร เป็น หลานของ พล.ต.ท.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่า กทม.  ได้มาใช้ชีวิตกับนางสุมิตรา ขวัญเมือง ภรรยาคู่ชีวิต ที่ เป็นผู้ที่มีตระกูลใหญ่ดั้งเดิม ใน อ.หลังสวน จ.ชุมพร มีฐานะร่ำรวยเข้าขั้นเศรษฐีคนหนึ่ง มักชอบทำบุญ สร้างกุศล อยู่เป็นประจำ อีกทั้งชอบช่วยเหลือผู้ตกทุกข์ได้ยากอยู่เสมอ  นายอาพรบอกว่า จะนำเงินส่วนหนึ่งให้ลูกชายและ ลูกสาว ไปทำธุรกิจ ส่วนหนึ่งนำไปทำบุญตามที่ตั้งใจไว้ และเก็บไว้ให้ภรรยาส่วนหนึ่ง นายอาพรและนางสุมิตรา นอกจากจะทำงานที่ ธ.กรุงไทย ชุมพรแล้ว ยังให้ลูกชายทำธุรกิจด้านพลังงาน อาทิ ปั้มน้ำมัน อีกด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน