X

ไม่กินไม่ได้แล้ว!! ทูตจีนหลงเสน่ห์ผลไม้ชุมพร สั่งขบวนหยุดซื้อตลาดริมทาง

ชุมพร-ไม่กินไม่ได้แล้ว!! ทูตจีนหลงเสน่ห์ผลไม้ชุมพร สั่งขบวนหยุดซื้อตลาดริมทาง

เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 31 สค.62 ที่ตลาดผลไม้อวยชัย 3 ริมถนนสายเอเชีย 41 ช่องทางขาล่องใต้  แม่ค้าผลไม้แผงริมถนนถึงกับตกใจ เมื่อเห็นขบวนรถตำรวจ นำขบวนรถยนต์เก๋งทะเบียน ป้ายเป็นภาษาจีน  และรถตู้ มาจอดที่หน้าแผง พร้อมทั้งมีชายลักษณะภูมิฐาน และหญิงวัยกลางคน ลงจากรถพร้อมเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยลงจากรถตู้จำนวนหนึ่ง ทั้งหมดมีลักษณะเป็นชาวจีน ตำรวจที่นำขบวนมาบอกว่า เป็น ทูตของประเทศจีน ตำแหน่งกงสุลใหญ่ ประจำสถานกงสุลใหญ่จีน จ.สงขลา ต้องการจะซื้อ ทุเรียนหมอนทอง มังคุด จำนวนหนึ่ง ขอให้คัดเลือกทุเรียนหมอนทอง และ มังคุดที่มีคุณภาพให้ ด้วย

จากการสอบถามล่ามประจำตัว กงสุลใหญ่แห่งสาธารณรัฐประชาชนจีนประจำจังหวัดสงขลา ชื่อ นายหม่า เฟิ่งชุน และ นางหยาน ซูหัว ภรรยา ได้ลงเลือกซื้อ ทุเรียนหมอนทองที่มีความสุกสามารถกินได้ภายใน 2 วัน จำนวนหนึ่งและมังคุดจำนวนหนึ่ง เพื่อนำไปรับประทาน และฝากเพื่อน ที่สถานกงสุลใหญ่จีน จ.สงขลา นายหม่า เฟิ่งซุน ได้ชิมและ เลือกมังคุดด้วยตัวเอง  ส่วนนางหยาน ซูหัว ภรรยา หันไปเห็น ใบเหลียง ถึงกับออกอาการดีใจสั่งซื้ออีกจำนวนมาก หลังจากนั้น นายหม่า เฟิ่งชุน พร้อมทั้งภรรยาได้เดินไปขม ร้านที่ขายรูปปั้น ไก่ชน ซึ่งเป็นสัตว์ท้องถิ่นของ อ.หลังสวน จ.ชุมพร มีผู้ปั้นมาขายเพื่อนำไปประดับบ้านในกลุ่มผู้ชื่นชอบไก่ชน เมื่อได้ทราบว่า เป็นไก่ชนและมีความสวยงาม จึงสั่งซื้อไปจำนวน 1 คู่

นายหม่า เฟิ่งชุน กล่าวผ่านล่ามว่า “ในช่วงเช้าวันนี้ได้เดินทางไปร่วมประชุมมูลนิธิสงเคราะห์ผู้ประสบภัย 14 จว.ภาคใต้ ที่ อ.เมืองชุมพร และเยี่ยนโรงเรียนฝวาหมินกงลิ  เมื่อทราบว่ารถจะต้องผ่าน ตลาดอวยชัย 3 ซึ่งเป็นตลาดผลไม้ภาคใต้ที่มีการส่งออก ทุเรียนหมอนทอง มังคุด ไปยังประเทศจีนจำนวนมาก อีกทั้ง เคยได้ยินว่า ทุเรียนหมอนทองและมังคุด ที่ จ.ชุมพร มีรสชาติที่อร่อยมากกว่าที่อื่นๆ จึงต้องการแวะซื้อเพื่อรับประทานและนำไปฝากเพื่อนๆ ด้วย ส่วนตัวเป็นคนที่ชื่นชอบผลไม้ไทยมากทั้ง ทุเรียนหมอนทอง มังคุด และมะม่วง”

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน