X

เหิมเกริม!ยาบ้า-ไอซ์ร่วม 40 ล้าน ฝังข้างศูนย์ราชการ


ชุมพร-เหิมเกริม!ยาบ้า-ไอซ์ร่วม 40 ล้าน ฝังข้างศูนย์ราชการ

เมื่อเวลา 11.30 น.วันที่ 27 สิงหาคม 2562 ที่ห้องประชุมกองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 414 (ตชด.414) หมู่ 2 ต.หงษ์เจริญ อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร นายวิบูลย์ รัตนาภรณ์วงศ์ ผวจ.ชุมพร มอบหมายให้ นายสมพร ปัจฉิมเพ็ชร รอง ผวจ.ชุมพร พ.ต.อ.นรเศรษฐ์ อินทร์จันทร์ รอง ผบก.ภ.จว.ชุมพร พ.ต.อ.สมชาย ศรีศรยุทธ์ ผกก.ตชด.41 พ.ต.ท.จตุพร คูณทอง รอง.ผกก.ตชด.41 พ.ต.ท.พิทยา สองเมือง รอง.ผกก.2 บก.ปส.4 บช.ปส. พ.ต.ท.วสันต์ มาวิเลิศ ผบ.ร้อย ตชด.414 เจ้าหน้าที่จากศูนย์อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดจังหวัดชุมพร (ศอ.ปส.จ.ชพ.) และผู้แทนจากสำนักงาน ป.ป.ส.ภาค 8 ร่วมกันแถลงข่าวว่า  ร.ต.อ.สุรเชษฐ์ ชุมดำ หัวหน้าชุดปฏิบัติการข่าว (หน.ชปข.) ร้อย ตชด.414 พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตชด.414 ได้ร่วมกันจับกุมตัว นายพงษ์ธร หรือ โอม สุขวิสุทธิ์ อายุ 27 ปี อยู่บ้านเลขที่ 114 ม.3 ต.นาชะอัง อ.เมือง จ.ชุมพร พร้อมของกลางยาบ้ารวม 232,000 เม็ด ไอซ์ น้ำหนัก 1.5 กิโลกรัม โทรศัพท์ 1 เครื่อง รถจักรยานยนต์ยี่ห้อ ฮอนด้า เวฟ 125 สีแดง 1 คัน และถังพลาสติกกลมใส่สารเคมีสีน้ำเงิน ขนาด 60 ลิตร ที่ใช้ในการซุกซ่อนยายเสพติดทั้งหมด จำนวน 2 ถัง

นายสมพร กล่าวว่า ร.ต.อ.สุรเชษฐ์ ได้รับคำสั่งจากผู้บังคับบัญชาให้ออกกวาดล้างยาเสพติดในพื้นที่ จ.ชุมพร และได้รับแจ้งจากสายลับว่า ในพื้นที่ ต.สะพลี อ.ปะทิว จ.ชุมพร มีนายเบนซ์ (ไม่ทราบชื่อ นามสกุลจริง) มีพฤติกรรมจำหน่ายยาบ้าและไอซ์ในพื้นที่ และสายลับสามารถสั่งซื้อยาบ้าจากนายเบนซ์ได้ จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาพร้อมประสานไปยัง ร.ท.ธีระพงศ์ พงษ์เสม หัวหน้าชุดรวมรวบและตรวจสอบข่าวสาร (หน.ชรต.) กองอำนายการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดชุมพร (กอ.รมน.จว.ชพ.) เพื่อร่วมวางแผนจับกุม โดยให้สายลับสั่งซื้อยาบ้า 10 ถุง จำนวน 2,000 เม็ด ผ่าน Line ของนายเบนซ์ และจะโอนเงินค่ายาบ้าให้ภายหลัง ซึ่งนายเบนซ์ตกลงว่าจะให้คนมาส่งยาบ้าให้ที่ริมถนนสายปะทิว-เมืองชุมพร ต.นาชะอัง อ.เมือง จ.ชุมพร จนเวลา 01.00 น.วันที่ 26 สิงหาคม 2562 นายพงษ์ธรได้ใช้โทรศัพท์หมายเลข 098-2958212 ติดต่อมาให้สายลับจอดรถข้างทางและเปิดไฟกะพริบส่งสัญญาณริมถนนสายชุมพร-ปะทิว ก่อนถึงวิทยาลัยเทคนิคชุมพร

จากนั้น นายพงษ์ธรจึงขับรถจักรยานยนต์มาส่งยาบ้าให้สายลับ ชุดจับกุมซึ่งหลบอยู่ในรถสายลับ จึงแสดงตัวเข้าจับกุมนายพงษ์ธร นายพงษ์ธรรับสารภาพว่ายาบ้าทั้งหมดเป็นของตน ซึ่งนายเต้ย (ไม่ทราบชื่อ นามสกุลจริง) อาศัยอยู่แถวบ้านเนินคีรี ม.3 ต.นาชะอัง อ.เมือง จ.ชุมพร ได้สั่งให้ตนนำยาบ้าไปส่งให้ลูกค้า ส่วนเงินค่ายาบ้าลูกค้าจะโอนเข้าบัญชีของ นายปฏิภัทร หรือ ต๊ะ แสนแคน เป็นน้องชายของนายเต้ย และนายพงษ์ธรยังรับสารภาพว่ามียาบ้าและไอซ์ซุกซ่อนฝังดินอยู่ในสวนยางพารา ม.3 ต.บางลึก อ.เมือง จ.ชุมพรอีก ก่อนพาเจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบก็พบยาบ้า 230,000 เม็ด ไอซ์ 1.5 กิโลกรัม ซุกซ่อนในถังบรรจุสารเคมี 2 ถัง ฝังไว้ใต้ดินลึกจากผิวดินประมาณ 1 ฟุต โทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง และรถจักรยานยนต์ 1 คัน จากนั้นจึงควบคุมตัวนายพงษ์ธรพร้อมของกลางทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองชุมพรดำเนินคดีตามกฎหมาย

“การจับกุมในครั้งนี้เป็นผลการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจชุด ชปข.ร้อย ตชด. 414 และสายตรวจหาดพันไกรที่ร่วมบูรณาการการทำงานจนสามารถจับกุมและขยายผลจับกุมผู้ค้ายาเสพติดในพื้นที่ จ.ชุมพรได้ คดีนี้มีความสำคัญมาก เพราะเป็นครั้งแรกของจังหวัดชุมพรที่มีการจับกุมแหล่งพักยาเสพติดจำนวนมากที่ลักลอบจำหน่ายให้วัยรุ่นและนักท่องเที่ยวในพื้นที่ เพราะที่ผ่านมาการจับกุมยาเสพติดในพื้นที่ จ.ชุมพรส่วนใหญ่ มักเป็นการจับผู้ต้องหาที่ลักลอบขนยาเสพติดผ่านจังหวัดชุมพรลงไปทางภาคใต้ ยังไม่เคยมีการจับกุมผู้ต้องหาพร้อมแหล่งพักยาเสพติดจำนวนมากเช่นนี้มาก่อน อีกทั้งจุดที่พบยาเสพติดซุกซ่อนฝังดินก็อยู่ข้างศูนย์ราชการจังหวัดชุมพรเพียงไม่กี่ร้อยเมตรเท่านั้นด้วย” นายสมพร กล่าวทิ้งท้าย  อนึ่ง สำหรับมูลค่ายาเสพติดในชุดนี้ร่วม 40 ล้านบาท

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน