X

ไม่ทอดทิ้ง!!จิตอาสาช่วยสวนทุเรียนโดนพายุถล่มเรียบ หาย 6 ล้าน

ชุมพร-ไม่ทอดทิ้ง!!จิตอาสาช่วยสวนทุเรียนโดนพายุถล่มเรียบ หาย 6 ล้าน

วันที่ 20 มิถุนายน 2562 นายสมพร ปัจฉิมเพ็ชร รองผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร ได้รับมอบหมายจาก นายวิบูลย์ รัตนาภรณ์วงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร ผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการจิตอาสาพระราชทาน 904 วปร.จังหวัดชุมพร นำจิตอาสาพระราชทาน และหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ตรวจสอบความเสียหาย จากเหตุการณ์วาตภัย เมื่อวันที่ 18 มิถุนายน 2562 ในพื้นที่ตำบลถ้ำสิงห์ อำเภอเมือง จังหวัดชุมพร ซึ่งส่งผลกระทบต่อบ้านเรือนและสวนทุเรียนของประชาชนในพื้นที่ ที่กำลังจะออกผลผลิต เพื่อประเมินความเสียหายและให้ความช่วยเหลือตามระเบียบราชการต่อไป

นายสมพร ปัจฉิมเพ็ชร กล่าวว่า จังหวัดชุมพร ได้เกิดลมพัดกระโชกแรง ตั้งแต่วันที่ 18 มิถุนายน ที่ผ่านมา ส่งผลให้เกิดความเสียหายพี่น้องประชาชนได้รับผลกระทบ ซึ่งเราได้แบ่งเป็น 2 ลักษณะ คือ 1. บ้านเรือนได้รับความเสียหายบางส่วน 2. พืชผลทางด้านการเกษตรโดยเฉพาะทุเรียนซึ่งกำลังมีราคาในขณะนี้ ล้มเสียหายเป็นจำนวนมาก โดยผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพรได้ประสานกับศูนย์อำนวยการจิตอาสาพระราชทาน 904 วปร.จังหวัดชุมพร สั่งการให้จิตอาสาพระราชทาน ออกตรวจสอบความเสียหายต่างๆ ที่เกิดขึ้นในพื้นที่ ขอให้ดำเนินการคือ 1. ส่วนที่ต้องดำเนินการทันทีคือกรณีบ้านเรืองของพี่น้องประชาชนได้รับความเสียหาย จึงได้ประสานนายกองค์การบริหารส่วนตำบลถ้ำสิงห์สำรวจและให้การช่วยเหลือไปเรียบร้อยแล้ว ส่วนที่ 2. พืชผลทางการเกษตรโดยเฉพาะทุเรียนเกษตรกรที่ได้รับความเสียหาย ได้มีการสั่งการเร่งรัดให้มีการสำรวจตรวจสอบให้แล้วเสร็จภายในวันที่ 24 มิถุนายนนี้ เพื่อจะมีการประชุมพิจารณาให้ความช่วยเหลือต่อไป นอกจากนี้ยังได้สั่งการหัวหน้าจิตอาสาในพื้นที่ ออกเยี่ยมให้กำลังใจชาวสวนและประชาชนที่ได้รับผลกระทบในเบื้องต้นด้วย

นายนิคม ศิลปศร นายกองค์การบริหารส่วนตำบลถ้ำสิงห์ เปิดเผยว่า จากการได้รับผลกระทบดังกล่าว สวนทุเรียนของเกษตรกรในตำบลถ้ำสิงห์ได้รับความเสียหายรวมแล้วประมาณ 100 ไร่ นอกจากนี้ยังมีบ้านเรือนและถนนในพื้นที่ชำรุดซึ่งได้ประสานงานดำเนินการแก้ไขในบางส่วนแล้ว สำหรับทุเรียนที่ได้รับความเสียหายในครั้งนี้อยู่ในช่วยกำลังเติบโต คาดว่าจะได้เก็บเกี่ยวในช่วงเดือนสิงหาคมนี้ ประเมินมูลค่าความเสียหายดังกล่าวประมาณ 3 ล้านกว่าบาท

ขณะที่ นายนักรบ ณ ถลาง นายอำเภอเมืองชุมพร กล่าวว่า จากเหตุการณ์ดังกล่าว ทางอำเภอ ได้ประสาน นายก อบต. กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน สำรวจว่าลูกบ้านมีประสบเหตุที่ใดบ้าง ในเบื้องต้นเรามาที่ตำบลถ้ำสิงห์ ก็มีความเสียหายทั้งบ้านพักอาศัย มีส่วนที่เป็นสวนทุเรียนประมาณ 15 ราย รวมพื้นที่แล้วประมาณ 100 ไร่ ซึ่งทางเกษตรอำเภอจะได้ทำข้อมูลเพื่อเสนอให้ทางจังหวัดพิจารณาให้ความช่วยเหลือ นอกจากนี้ยังมี ตำบลบ้านนา ตำบลวิสัย ก็ได้รับผลกระทบเช่นกัน ซึ่งจะได้ดำเนินการสำรวจต่อไป เบื้องต้นเราก็ได้ลงพื้นที่มาให้กำลังใจ สอบถามข้อมูลเพื่อดำเนินการให้ความช่วยเหลือต่อไป

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน