X

หวงเว่อร์!! แย่งขย่ม แมงพลัด คว้าขวานยาว 1 เมตรฟันคอ ร่อแร่

ชุมพร-หวงเว่อร์!! แย่งขย่ม แมงพลัด คว้าขวานยาว 1 เมตรฟันคอ ร่อแร่

ร.ต.อ.รณชัย กาญจนภักดิ์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.หลังสวน อ.หลังสวน จ.ชุมพร รับแจ้ง มีผู้ถูกฟันคออาการสาหัส เป็นตายเท่ากัน และมีผู้บาดเจ็บอีก 1 ราย นำส่ง รพ.หลังสวน พร้อมด้วย ตำรวจสายตรวจ สายสืบรุดที่ รพ.หลังสวน

ที่ห้องฉุกเฉิน รพ.หลังสวน พบ ญาติพี่น้อง ของผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ กำลัง เฝ้ารอดูอาการ และ ส่งเสียงร่ำไห้ สอบถามได้การว่า “ผู้ที่ถูกฟัน ชื่อ นายสมใจ แย้มสกุล อายุ 52 ปี บ้านเลขที่ 3 หมู่ที่ 4 ต.นาพญา อ.หลังสวน จ.ชุมพร อาชีพทำสวนยางพารา ถูกฟันด้วยของมีคม เข้าที่ ลำคอด้านขวาเป็นแผลลึกถึงกระดูก กะโหลกศรีษะร้าว อาการสาหัสปางตาย ต้องรีบนำตัวส่ง รพ.ชุมพรเขตต์อุดมศักดิ์ อ.เมือง จ.ชุมพร ส่วนอีกรายชื่อนายพันขุ้ยแก้ว อายุ 55 ปี เลขที่ 77 หมู่ที่ 4 ต.นาพญา สอบถาม นส.ณัฐชา แย้มสกุล อายุ 17 ปี ลูกสาวที่เห็นเหตุการณ์ ได้การว่า ในช่วงกลางคืนที่ผ่านมา หลังจาก ทำสวนยางพาราเสร็จ คนในครอบครัวชักชวนกันไปขย่มต้นกระถิน ริมถนนสาย นาพญา-บางมั่น ที่มีตัว”แมงพลัด” ที่กำลังถึงฤดูกาล แมงพลัด มีจำนวนมาก เพราะกำลังจะเข้าสู่ฤดูฝน แมงพลัดจะออกหากินที่ต้นกระถิน และ เล่นแสงไฟจากเสาไฟฟ้าริมทางใกล้ต้นกระถิน ซึ่งเมื่อไปถึงก็มีชาวบ้านหลายสิบคน กำลังเดินทางเพื่อไปขย่มต้นกระถินให้แมงพลัดร่วงลงมาแล้วเก็บไปทำเป็นอาหารหรือนำไปขาย

ในขณะนั้น ได้มีนายสมพัฒน์ มุสิกสาร อายุ ประมาณ 30 กว่า ปี ชาวบ้าน ใน ตำบลนาพญา อ.หลังสวน ขับรถยนต์กะบะโตโยต้าสีขาว ทะเบียนจำได้แต่ตัวเลข 2567 มีคนในรถอีก 2-3 คน ขับมาจอดริมถนนที่ชาวบ้านยืนอยู่ นายนมพัฒน์ ตะโกนว่า “พวกมึงจะขย่มแมงพลัดหมดทั้งเลยหรือ” ก่อนจะขับรถต่อไปยังบ้านที่ไม่ห่างไกลนัก สักพักใหญ่ก็ขับรถคันดังกล่าวกลับมา เมื่อมาถึงไม่พูดพล่ามทำเพลง ลงมาจากรถในมือถือขวานด้ามยาว 1 เมตร วิ่งตรงเข้าไปยังกลุ่มชาวบ้าน ทำให้ชาวบ้านแตกฮือ แต่นายสมใจล้มลง นายสมพัฒน์ตรงไปยังร่างของนายสมใจ พร้อมทั้งเงื้อขวานขึ้นสุดแรง นายสมใจยกมือห้ามพร้อมทั้งพูดว่า อย่ามีเรื่องกันเลย แต่นายนสมพัฒน์ ไม่สน ฟันเข้าที่ลำคอ 1 ที เลือดกระฉูด แล้วนายสมพัฒน์ควงขวานไปโดนนายเปา ชาวบ้านในที่เกิดเหตุได้รับบาดเจ็บที่ด้านหลังเล็กน้อย แต่นายเปาวิ่งหลบหนีไปได้ นายสมพัฒน์ยังไม่หยุดอาการคลั่ง วิ่งตรงไปยังบ้านนายพัน ขุ้ยแก้ว พร้อมใช้ขวานจะฟันผู้หญิงที่อยู่ในบ้าน แต่นายพัน ขุ้ยแก้ว สามีของหญิงที่ยืนอยู่ในบ้าน กระโดดเข้าขวาง เกิดการต่อสู้กัน นายพัน โดนขวานเฉี่ยวเข้าที่ริมฝีปาก เป็นแผลยาว ร่วม 2 ซม. แต่ยึดขวานของคนร้ายได้ ก่อนที่นายสมพัฒน์จะวิ่งหลบหนีไป ชาวบ้านช่วยกันนำผู้บาดเจ็บส่ง รพ.หลังสวน

สาเหตุการก่อเหตุไล่ฟันชาวบ้านอย่างบ้าคลั่งของนายสมพัฒน์ ในครั้ง ตำรวจสันนิษฐานว่า นายสมพัฒน์คงตั้งใจไปนำพรรคพวก มาขย่มแมงพลัด ด้วย แต่เมื่อมาเห็นชาวบ้านกำลังจะขย่ม แมงพลัดหลายคน อีกทั้ง เป็น จุดที่อยู่ใกล้บ้าน คงเกิดอาการหวง แมงพลัด และเกิดอารมณ์โมโหร้าย ไปเอาขวานมาไล่ฟันชาวบ้าน ทั้งที่อยู่ในหมู่บ้านเดียวกัน ตำรวจจะได้ติดตามจับกุมตัวมาดำเนินคดีต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน