X

พสกนิกรชาวชุมพรและจิตอาสา ร่วมในกิจกรรมงานพระราชพิธีบรมราชาภิเษก

ชุมพร-พสกนิกรและจิตอาสา ร่วมในกิจกรรมงานพระราชพิธีบรมราชาภิเษก

วันที่ 5 พ.ค. 62 บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดชุมพร ตำบลนาชะอัง อำเภอเมือง จังหวัดชุมพร นายวิบูลย์ รัตนาภรณ์วงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร พร้อมด้วย นางเพ็ญจันทร์ รัตนาภรณ์วงศ์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดชุมพร

นายสนิท ศรีวิหค รองผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร นายสมพร ปัจฉิมเพ็ชร รองผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร ข้าราชการ ศาล ตุลาการ ทหาร ตำรวจ จิตอาสา และพสกนิกรชาวจังหวัดชุมพร ทุกภาคส่วนต่างสวมเสื้อสีเหลือง ร่วมในกิจกรรมอันเกี่ยวเนื่องกับงานพระราชพิธีบรมราชาภิเษก พุทธศักราช 2562

จิตอาสา และพสกนิกรชาวจังหวัดชุมพร กว่า 5,000 คน เดินทางมาร่วมในกิจกรรม ตั้งแต่ช่วงเช้า พร้อมกับนั่งรอชมการถ่ายทอดสดงานพระราชพิธีบรมราชาภิเษก ของโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจแห่งประเทศไทย ผ่านทางจอภาพ ซึ่งทางจังหวัดชุมพร ได้ติดตั้งไว้ตามจุดต่างๆ โดยในวันนี้เป็นพระราชพิธีเฉลิมพระปรมาภิไธย พระนามาภิไธย และสถาปนาพระฐานันดรศักดิ์พระบรมวงศ์ และเสด็จพระราชดำเนินเลียบพระนครโดยขบวนพยุหยาตราทางสถลมารค ซึ่งพสกนิกรชาวจังหวัดชุมพร ชมการถ่ายทอดสด ด้วยความปลื้มปิติ และสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ โดยพระราชพิธีบรมราชาภิเษก เป็นพิธีที่สำคัญของคนในประเทศ และยังเป็นการแสดงออกถึงความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์

ภายในบริเวณจัดกิจกรรม มีจิตอาสาได้ช่วยกันดูแล พร้อมกับให้บริการและอำนวยความสะดวก แก่พี่น้องประชาชนที่มาร่วมในกิจกรรม ทั้งในด้านความปลอดภัย ด้านการจราจร จุดจอดรถ ด้านการรักษาพยาบาล ได้มีการตั้งเต้นพยาบาลพร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ และจิตอาสาไว้ดูแล โดยทางจังหวัดชุมพรได้ตั้งโรงครัวพระราชทาน บริการอาหารตลอดทั้งวัน ซึ่งมีพี่น้องประชาชนที่มาร่วมในกิจกรรมเข้าใช้บริการ และเป็นจุดพักผ่อน หลังจากที่ชมการถ่ายทอดสด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน