X

ได้บุญแรง!! กลับบ้านเกิดบริจาคร่วมล้านสร้างกุศลโรงพยาบาล

ชุมพร-ได้บุญแรง!! กลับบ้านเกิดบริจาคร่วมล้านสร้างกุศลโรงพยาบาล

เมื่อเวลา 10.30 น.วันที่ 14 เมย.62  ที่ รพ.ปากน้ำหลังสวน อ.หลังสวน จ.ชุมพร  นายวัลลภ ขำจิตร ประธานกลุ่มระกา 500 ร่วมกับ เพื่อนๆศิษย์เก่า รร.วัดสว่างมนัส ต.ปากน้ำหลังสวน รุ่น 13 ร่วม 20 คน เดินทางไปยัง รพ.ปากน้ำหลังสวน โดย มี นพ.วิษณุ อนิลบล ผอ.รพ.ปากน้ำหลังสวน คณะจนท.ของ โรงพยาบาล ให้การต้อนรับ

คณะของกลุ่มระกา 500 ได้นำ เครื่องมือทางการแพทย์ มูลค่าหลายแสนบาท อาทิ เตียงสำหรับผู้ป่วย เครื่องวัดความดันดิจิตอล และเครื่องมือทางการแพทย์อื่นๆ อีกหลายสิบรายการ รวมถึงถุงผ้าไว้แจก ผุ้ป่วย แทนถุงพลาสติค  นายวัลลภ กล่าวว่า “กลุ่มระกา 500 ซึ่งเป็นศิษย์เก่า รร.วัดสว่างมนัส ที่เป็น รร.ระดับประถม ที่พวกตนเคยร่ำเรียนตั้งแต่สมัยยังเยาว์วัย หลังจากมีความสำเร็จในการประกอบอาชีพ ได้รวมตัวกันกลับบ้านเกิด ที่ ปากน้ำหลังสวน ทุกปี ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ทุกปี และได้มีการทำบุญทุกปี ในปีนี้เห็นว่าการสร้างกุศลกับโรงพยาบาล ด้วยการร่วมกันบริจาคเงินนำไปซื้อเครื่องมือแพทย์ ตามความต้องการของ รพ.ปากน้ำหลังสวน จะเป็นการสร้างกุศลที่ได้บุญแรงมาก พอๆ กับการไปสร้างกุศลที่วัดในเทศกาลต่างๆ จึงได้ ร่วมกันบริจาคเงินหลายแสนบาท เพื่อซื้อเครื่องมือแพทย์มามอบในช่วงเทศกาลสงกรานต์ และจะยังมีการระดมเงินเพื่อซื้อเครื่องมือแพทย์ อย่างต่อเนื่อง เพื่อให้การช่วยเหลือชีวิตผู้ป่วย ที่มารักษาที่ รพ.แห่งนี้”

ด้านนายแพทย์  วิษณุ อนิลบล ผอ.รพ.ปากน้ำหลังสวน กล่าวว่า “รู้สึกยินดี และขอบคุณแทนผู้ป่วย รวม ถึงชาวบ้าน ใน พื้นที่ให้บริการของ รพ.ปากน้ำหลังสวน รพ.ปากน้ำหลังสวนจะนำอุปกรณ์เครื่องมือแพทย์ ไปใช้ประโยชน์ ในการช่วยชีวิตผู้ป่วยให้ดีที่สุด  รพ.ปากน้ำหลังสวน เป็น รพ.ขนาดเล็กอยู่ในท้องที่ห่างไกล ใน อ.หลังสวน จ.ชุมพร ยังขาดเครื่องมือแพทย์อีกจำนวนมาก เพื่อให้การรักษา ผู้ป่วย และ ช่วยชีวิต จึงขอเชิญชวนร่วมสร้างบุญ กุศล ด้วยการทำบุญกับการสร้างเครื่องมือแพทย์ ให้ กับ โรงพยาบาล ก็ จะถือว่าได้กุศลแรงเช่นเดียวกัน

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน