X

เอาให้ถึงใจ!!หาเสียงธุดงค์ ค่ำไหนนอนนั่น สัมผัสปัญหา ล้มเสาไฟฟ้า

ชุมพร-เอาให้ถึงใจ!!หาเสียงธุดงค์ ค่ำไหนนอนนั่น สัมผัสปัญหา ล้มเสาไฟฟ้า

ที่ วัดสุวรรณาราม ต.บ้านควน อ.หลังสวน จ.ชุมพร ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจาก ชาวบ้านว่า มีผู้สมัคร สส.ท่านหนึ่ง ในพื้นที่ จ.ชุมพร เขต 3 ใช้วิธีการหาเสียงที่น่าสนใจ แปลกแหวกแนว อย่างที่ ชาวบ้าน ใน จ.ชุมพรไ ม่เคยพบเห็นมาก่อน จนได้ รับการขนามนาม ว่า “หาเสียงธุดงค์” จึงเดินทางไปพบ

ในบริเวณ วัดสุวรรณาราม หรือ วัดอิฐ เป็นวัดเก่าแก่ วัดหนึ่งของ อ.หลังสวน จ.ชุมพร ห่างจาก ตัวเมือง อ.หลังสวน ร่วม สิบ กม. เป็นวัดขนาดเล็ก เมื่อเข้าพบว่า มีรถยนต์ ติดป้ายหาเสียง เพียง3-4คัน ติดป้ายแนะนำตัว และ เครื่องเสียงสำหรับการพูดปราศรัย ส่วนในศาลาวัด พบ มีเต็นท์บุคคลกางกระจาย ร่วม 4-5 เต็นท์  ในช่วงเช้าวันนี้ เริ่มมีผู้ที่ตื่นเช้าลุกขึ้นมา ทำภาระกิจส่วนตัว กันบ้าง จนมาถึง ผู้สมัครรับเลือกตั้ง คือ นายสุพล จุลใส สังกัดพรรค รวมพลังประชาชาติไทย เบอร์ 24 ที่มีนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เป็นกุนซือใหญ่ เดินคาดผ้าขาวม้าออกจากเต็นท์ เพื่อทำธุระส่วนตัว หลังจากนั้น มาร่วมรับประทานอาหารเช้ากับทีมงาน ซึ่งก็เป็นข้าวต้ม แสนธรรมดา เพียง1หม้อใหญ่

นายสุพล จุลใส หรือ นายกลูกช้าง พี่ชาย ของ อดีต สส.ลูกหมี  คนดัง เล่าให้ ผู้สื่อข่าวฟังว่า “หลังจากยื่นใบสมัคร สส. เมื่อวันที่ 28 กพ.แล้ว ก็รอจน กกต.อนุมัติให้ เป็นผู้สมัคร สส. ของ จ.ชุมพร เขต 3 ก็ เริ่ม ตั้งขบวน ออกเดินทาง เพื่อพบปะชาวบ้าน ใน พื้นที่เลือกตั้ง ซึ่งก็ มี  ต.เขาค่าย ต.เขาทะลุ อ.สวี อ.พะโต๊ะ  อ.หลังสวน อ.ละแม จำนวน 200 กว่าหมู่บ้าน มี 249 หน่วยเลือกตั้ง  ตั้งเป้าหมายว่า ใน1 วัน จะสามารถเดินเท้าพบปะ ชาวบ้านทุกหลังคาเรือนได้ ถึง 2 หมู่บ้าน  และ จะเดินทางพบชาวบ้าน ไปจนถึงวันที่ 23มีค.62 เวลา 18.00 น.เรียกว่า ขอพบปะชาวบ้านจนวินาทีสุดท้ายที่ กม.อนุญาติ

ส่วนสาเหตุที่ต้องใช้วิธีการหาเสียง แบบนี้ ก็เพราะในสมัยเป็นนายก อบจ.ชุมพร ติดต่อกันนานหลายปี ได้มีโอกาสพบชาวบ้านในแทบทุกพื้นที่ ได้ลงไปแก้ไขปัญหาให้กับ ชาวบ้าน ซึ่งพบว่า จ.ชุมพร ยังคงมีปัญหาที่ต้องแก้ไข อีกมาก ไม่ว่าจะเป็น ถนน ที่ยังมีถนนลูกรัง ถนนดินแดง  อีกจำนวนมาก รวม ถึง พื้นที่ป่าเขา ที่เส้นทางการคมนาคมเป็นไปด้วยความยากลำบาก ทำให้เกิดความตั้งใจ จะต้องไปพบปะเยี่ยมเยียนชาวบ้านแทบทุกคน อย่างน้อยก็ ให้กำลังใจชาวบ้าน และ ได้รับกำลังใจจากชาวบ้าน อีกทั้งยังได้รับฟังปัญหาอื่นๆ จากชาวบ้านอีก ส่วนชาวบ้านจะมอบความไว้วางใจหรือไม่ ก็ เป็นเรื่องทีชาวบ้านตัดสินใจ ถ้าได้รับเลือกตั้งก็ จะได้เริ่มนับหนึ่งในการแก้ปัญหาให้กับชาวบ้านได้ทันที เพราะรับทราบปัญหาในระหว่างการ ออกธุดงค์หาเสียงมาแล้ว แต่ ถ้าชาวบ้านเห็นว่ายังไม่เหมาะสม ก็ จะตั้งหน้าตั้งตา ทำงานเพื่อชาวบ้านต่อไป จนถึงวันนี้เหลือเพียงอีก 80 กว่า หมู่บ้านก็จะครบ ที่ผ่านมาสามาถพบชาวบ้านได้มากกว่า 90 เปอร์เซนต์

ส่วนคำถามว่ากลัวพรรคเก่าแก่หรือไม่ นายก ลูกช้าง บอกว่า ผู้สมัครทุกพรรค ทุกคน มีความสามารถทั้งสิ้น ดังนั้นไม่ว่าจะเป็นพรรคไหน ก็ มีโอกาสที่จะได้รับความไว้วางใจ แต่ ขอให้ ชาวบ้านดู ประวัติความเป็นมาในการทำงานว่า รับใช้ชาวบ้านได้จริงหรือไม่ ทอดทิ้งชาวบ้านหรือไม่ เวลาชาวบ้านเดือดร้อนได้ลงมาร่วมทุกข์ และแก้ไขปัญหาให้กับชาวบ้านหรือไม่ ก็จะสามารถทำให้ตัดสินใจได้ ในส่วนตัวจะแก้ปัญหาด้านต่างๆไม่ว่า ราคาพืชผลผลิตทางการเกษตรที่ตกต่ำ ก็ จะผลักดันให้ได้ ตามความเป็นจริง ในเวลานั้นๆ

ในขณะที่ บรรยายกาศหาเสียงเลือกตั้ง ใน จ.ชุมพร เขตเลือกตั้งที่ 3 จนถึงเวลานี้ พบว่าชาวบ้าน เริ่มตัดสินใจกันมากแล้ว และ อาจจะเป็นเขตหนึ่งในภาคใต้ ที่เป็นตัวอย่างให้เห็นถึง การถอยหลังของการที่ไม่สนใจปัญหาชาวบ้าน ว่าจะได้รับการลงโทษจากชาวบ้านเจ้าของประเทศที่แท้จริง

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน