X

ไปมารึยัง!! เริ่มแล้วเทศกาลล่องแพพะโต๊ะเชิงอนุรักษ์ 62

ชุมพร-ไปมารึยัง!! เริ่มแล้วเทศกาลล่องแพพะโต๊ะเชิงอนุรักษ์ 62

วันที่ 9 ก.พ. 2562  ที่บริเวณลานกิจกรรมเทศบาลตำบลพะโต๊ะ นายวิบูลย์ รัตนาภรณ์วงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร เป็นประธานในพิธีเปิดงานเทศกาลล่องแพพะโต๊ะ เชิงอนุรักษ์ ประจำปี 2562 พร้อมด้วย นายสนิท ศรีวิหค รองผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร นายอาคม บุญญโส นายอำเภอพะโต๊ะ และหัวหน้าส่วนราชการ เจ้าหน้าที่ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เข้าร่วมกิจกรรม ซึ่งซึ่งได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติ เดินทางมาสัมผัสบรรยากาศของ “ดินแดนแห่งภูเขาเขียว เที่ยวล่องแพ แลหมอกปก น้ำตกงาม ลือนามผลไม้” กันอย่างคึกคัก

นายวิบูลย์ รัตนาภรณ์วงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร เปิดเผยว่า เทศกาลล่องแพพะโต๊ะ เชิงอนุรักษ์ เป็นหนึ่งกิจกรรมในปฏิทินการท่องเที่ยวของจังหวัดชุมพร จัดขึ้นในวันเสาร์ที่สอง ของเดือนกุมภาพันธ์ของทุกปี เพื่อให้นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ได้มาสัมผัสการท่องเที่ยวล่องแพเชิงอนุรักษ์ ชมทัศนียภาพของสายน้ำของแม่น้ำพะโต๊ะ ซึ่งเป็นลำน้ำธรรมชาติไหลลงมาจากต้นน้ำพะโต๊ะ พร้อมทั้งเรียนรู้การอยู่ร่วมกับธรรมชาติ และลิ้มลองอาหารพื้นเมือง เช่น แกงส้มหมูหยวกกล้วย, ใบเหลียงผัดไข่ ตลอดจนสัมผัสประเพณีวัฒนธรรมท้องถิ่นของชาวอำเภอพะโต๊ะ ร่วมทั้งส่งเสริมเทศกาลล่องแพ พะโต๊ะเชิงอนุรักษ์ ซึ่งจัดขึ้นเป็นประจำทุกปี ให้เป็นที่รู้จักแก่นักท่องเที่ยว และผู้ที่สนใจต่อไป

ด้าน นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาจากกรุงเทพมหานคร เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ได้มาเที่ยวงานล่องแพพะโต๊ะ เป็นครั้งที่ 3 แล้ว รู้สึกตื่นเต้นกับกิจกรรมล่องแพมาก นอกจากนี้ชาวชุมพร และชาวบ้านในพื้นที่ พูดคุยเป็นกันเอง มีรอยยิ้มให้ตลอด รู้สึกดีมาก ถ้ามีโอกาสจะมาเที่ยวที่จังหวัดชุมพรอีกครั้ง

ทั้งนี้ อ.พะโต๊ะ เป็นอำเภอที่มีทรัพยากรทางด้านการท่องเที่ยวที่ควรค่าแก่การอนุรักษ์ มีทัศนียภาพและวิถีชุมชนที่งดงาม ซึ่งสอดคล้องกับการท่องเที่ยวเชิงนิเวศ ที่เป็นการผสมผสานระหว่างกิจกรรมการท่องเที่ยวและวิถีชีวิตของชุมชนลุ่มน้ำพะโต๊ะ ผืนป่าในเขตอำเภอพะโต๊ะ เป็นแหล่งต้นน้ำหลายสายที่ไหลคดเคี้ยวมาตามขุนเขา สองฝั่งลำน้ำเป็นป่าดงดิบและสวนผลไม้ บางช่วงเป็นแก่งน้ำขนาดใหญ่ จึงมีการจัดกิจกรรมผจญภัยในคลองพะโต๊ะตลอดทั้งปี และช่วงเดือนกุมภาพันธ์ถึงเดือนเมษายน เป็นช่วงที่เหมาะแก่การล่องแพมากที่สุด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน