X

หยุดโหดร้ายเถอะ!!!เหยื่อขยะพลาสติคในทะเล เต่าตนุยักษ์ สังเวยตัวแรกแห่งปี

ชุมพร-หยุดโหดร้ายเถอะ!!!เหยื่อขยะพลาสติคในทะเล เต่าตนุยักษ์ สังเวยตัวแรกแห่งปี

วันที่ 26 มค.62 ที่ บ้านเลขที่ 195 ม.4 บ้านแหลมริ้ว ต.บางน้ำจืด อ.หลังสวน จ.ชุมพร นายอำนวยเกียรติ เทียมนาขา อายุ 64 ปี เจ้าของบ้าน เป็นรองนายก อบต.บางน้ำจืด นำผู้สื่อข่าวไปดู ซากของเต่าตนุยักษ์  ที่เกยมาตายนที่หน้าบ้าน บนชายหาดริมทะเลอ่าวบางน้ำจืด

ห่างจากบ้านของนายอำนวยเกียรติ ลงไปในชายหาด ร่วม 20 เมตร พบมีสาหร่ายทะเลเขียวจำนวนมาก อยู่เกลื่อนชายหาดยาวหลาย กม.  ในกองสาหร่าย พบร่างของเต่าตนุ เพศเมีย อายุมากกว่า 20 ปี น้ำหนักประมาณ 50 กก. ความยาว ประมาณ 1.80 ซม. กว้าง ประมาณ 80 ซม. หนา 30 ซม. สภาพร่างกายเริ่มเน่าเปื่อย ส่วนหัวจงอยปากหลุดหายไป ลูกตาทั้ง 2 ข้างร่วงออกจากเบ้า กระดองชั้นนอกลอกออกจากลำตัว ส่วนกระดองที่ลำตัวเริ่มพอง ส่วนด้านล่าง อวัยวะภายเริ่มทะลักออกปริแตกออกมา ด้านหลัง อวัยะวะแสดงอวัยเพศเมีย ทะลักออกมา เลือด  น้ำเหลือง ไหลออกมา ส่งกลิ่นเหม็น ไปทั่วบริเวณ สังเกตุในปาก ของเต่าตนุ มีเศษพลาสติคติดอยู่ คาดว่าน่าจะตายจากการกินพลาสติคเข้าไป ในขณะที่อยู่ในทะเลลึก

นายอำนวยเกียรติ ผู้พบคนแรก กล่าวว่า ในขณะที่กำลังเดินอยู่ริมชายหาดหน้าบ้าน ได้กลิ่นเหม็น สังเกตพบซากเต่าตนุ จึงโทรศัพท์ แจ้ง ผู้สื่อข่าวเพื่อให้ ประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ต่อมา จนท.ของศูนย์วิจัยทะเลภาคใต้ตอนบน แจ้งว่า หลังจากดูภาพซากเต่าตนุตัวนี้แล้ว จะเข้าไปในจุดเกิดเหตุนำไปดำเนินการวิเคราะห์สาเหตุการตาย ในวันจันทร์ ขอให้ชาวบ้านช่วยกันฝังซากไว้ก่อน  ชาวบ้านจึง นำซากเต่าตนุไปฝังในหลุมที่ขุดไว้ เพื่อรอ จนท.ต่อไป  เต่าตนุ จำนวนมากขึ้นมาตายเกยหาดใน จ.ชุมพร บ่อยมาก เนื่องจาก มีการทิ้งพลาสติค ลงในทะเลจากกลุ่มคนต่างๆ ทำให้เต่าตนุ เข้าใจว่า เป็นอาหาร เมื่อกินเข้าไปก็จะติดตามลำไส้ จนตายดังกล่าว นับเป็นเต่าตนุยักษ์ ตัวแรกที่ตายรับศักราชใหม่

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน