X

ผอ.รร.ยังโกง!!-ปลอมลายเซ็นรับเงินเดือน ครูลาออกนานนับปี หักเงินครูจ้างครึ่ง

ชุมพร-ผอ.รร.ยังโกง!!-ปลอมลายเซ็นรับเงินเดือน ครูลาออกนานนับปี หักเงินครูจ้างครึ่ง

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 17 มค.62  นส.วลัยลักษณ์ ล้านเกตุบุตร อายุ 26 ปีบ้านเลขที่ 3 หมู่ 10 ต.วิสัยใต้ อ.สวี จ.ชุมพร  อดีต ครูอัตราจ้าง โรงเรียนประถมแห่งหนึ่ง ใน อ.สวี จ.ชุมพร เปิดเผยว่า “เมื่อเดือน พค.60 ได้ทำสัญญาจ้างกับโรงเรียน ในระดับประถมวัยรับเงินค่าจ้างงบประมาณของ โรงเรียนเดือนละ 6,000 บ.

ต่อมาในเดือน พค.61 ได้มีครูอัตราจ้าง งบประมาณ ของ อปท.แห่งหนึ่ง ลาออกจาก รร. ในเดือนมิย.61 ผู้อำนวยการ รร. ได้เรียก นส.วลัยลักษณ์ พบและบอกว่าจะจ้างสอนต่อแทนครู ที่ลาออก โดยใช้งบ ของ อปท.แห่งหนึ่ง ในอัตราเดือนละ 11,500 บาท แต่มีเงื่อนไขว่า จะจ่ายเงินให้ นส.วลัยลักษณ์ เพียง 6,000 บาท บอกเหตุผลว่า เกิดกรณี อปท.แห่งหนึ่ง เรียกเงินคืนจะได้มีเงินไว้คืน. อีกทั้ง นส.วลัยลักษณ์ กับครูที่ลาออกไปสอนคนละวิชากัน เมื่อถึงสิ้นเดือน มิย.61 ก็เรียกให้ไปรับเช็คเงินสด 11,500 บาท แล้วฝ่ายการเงินบอกให้ โอนเงิน เข้าบัญชีส่วนตัวฝ่ายการเงิน 5,500 บาท นส.วลัยลักษณ์ เกิดสงสัยไปสอบถาม ผอ. ได้รับคำตอบให้ ปฏิบัติตามนั้น กรณีนี้เกิดขึ้นมาตลอดตั้งแต่ เดือน มิย.61 จนถึงเดือน กย.61 ด้วยความสงสัยจึงไปพบ ผอ.รร.อีกครั้ง คราวนี้ ผอ.อ้างว่า จะเก็บเงินที่หักไว้เป็นเงินอุดหนุนสมทบกับเงิน จาก อปท.แห่งหนึ่ง และให้บอกกับ คณะกรรมการสถานศึกษา ว่า นส.วลัยลักษณ์ ยินยอมให้ หักเงินเอง

ด้วยความสงสัย จึงไปขอตรวจเอกสาร ทางการเงิน จาก อปท.แห่งหนึ่ง จึงพบว่า ชื่อของ ครูที่ลาออกนั้น ยังคงมีรายชื่อเป็นครูอัตราจ้าง งบประมาณ ของ อปท.แห่งหนึ่ง อีกทั้งยังมีลายเซ็น รับเงินเดือน ตั้งแต่ เดือน มิย.61 มาโดยตลอด จึงสอบถามไปยัง ครู ที่ลาออกไป ทำอาชีพส่วนตัว ที่ จ.ตาก ยืนยันว่าไม่เคยได้รับเงินตั้งแต่ลาออก แต่ก่อนลาออก จนท.ฝ่ายการเงินได้ขอเอกสาร บัตร ปชช.ไว้หลายชุด อ้างว่าเพื่อใช้ทำเอกสารกับ อปท.แห่งหนึ่ง จนท.ของ อปท.แห่งหนึ่ง ไม่ได้ให้เอกสารที่มีลายเซ็น ของครูที่ลาออก ไป แต่ นส.วลัยลักษณ์ เริ่มทราบแล้วว่า มีการโกงเงินด้วยการปลอมลายเซ็นต์ ครูที่ลาออกไป จึงให้ เพื่อนครูคนอื่นแอบถ่ายเอกสาร ใบเสร็จรับเงินออกมา และยังมีข้อขัดแย้งกับ ผอ.รร.อีกหลายประเด็น จึงตัดสินใจลาออกจาก รร. และเห็นว่า พฤติกรรม ของ ผอ.รร.แห่งนี้ ไม่ชอบมาพากล อีกทั้ง จะทำให้ โรงเรียนแห่งนี้เสียหาย จึงตัดสินใจรวบรวมหลักฐานทั้งหมด จากที่ตนเองประสพพบ และ มีครูคนอื่นที่มีความรักโรงเรียนแอบนำออกมาให้ จึง ติดต่อผู้สื่อข่าว ประสานกับ ปปช.ชุมพร

ต่อมา นส.วลัยลักษณ์ ได้เดินทาง เข้า พบ จนท. ปปช.ชุมพร ที่สำนักงาน พร้อมหลักฐานเอกสารการทุจริตทั้งหมด ของ ผอ. รร.แห่งนี้ เพื่อให้ดำเนินการต่อไป  นส.วลัยลักษณ์ กล่าวว่า ที่กล้าเปิดเผยออกมาเนื่องจาก ตนเองไม่ชอบการกระทำแบบนี้ ทำให้ โรงเรียนเสียหาย นักเรียนขาดคุณภาพ ทั้งทางด้านการเรียน และ สุขภาพ แล้วอนาคตของชาติจะเป็นอย่างไร นอกจากเรื่องการทุจริตเงินเดือนครู ปลอมลายเซ็นครูที่ลาออกไปเพื่อรับเงินจาก อบจ.ชุมพร และเบียดบังเงินเดือนที่จ้างตนเองไปอีกมากกว่าครึ่งหนึ่ง  แล้ว ผอ. รร.คนนี้ยังมีพฤติกรรมในการทุจริต อีกหลายเรื่อง อาทิ เรื่องการเก็บเงินอาหารกลางวันเด็ก ประถม คนละ 50 บาท ต่อเดือนจำนวน 50 คน เด็กมัธยมคนละ 100 บาท ต่อเดือนจำนวน 90 คน อ้างว่าเป็นค่าอาหารว่าง แต่มีเพียงน้ำแดง 1 แก้ว ขนมปังปีป 1 ชิ้น ยังมีการจัดจ้าง จนท.ธุรการ ที่เอาคนสนิทเช้ามา โดยไม่มีการเปิดรับสมัครตามระเบียบทางราชการ มีการปล่อยให้ครูที่ไม่มีใบประกอบวิชาชีพครูสอนใน รร. อีกทั้งยังสร้างความแตกแยกในกลุ่มครู ถ้าไม่ยอมให้ ผอ.ทำในสิ่งที่ผิดก็จะกลายเป็นฝ่ายตรงข้าม และไมได้รับการเลื่อนขั้น เลื่อนเงินเดือน ยังไม่รวมถึง ความตกต่ำทางด้านผลการเรียนของ นักเรียน จำนวน 90 กว่าคน ทำให้ ผู้ปกครองย้ายลูกหลานไปเรียนที่อื่น จากจำนวน 100 กว่าคนเนื่องจากเห็นถึง พฤติกรรม ผอ.คนนี้ และการทุจริตอีกหลาย ประเด็น เมื่อมีเรื่องร้องเรียนไปยังหน่วยเหนือระดับจังหวัด ก็ เงียบหายไม่มีอะไรเกิดขึ้น”

นายสมนึก จีนชาวนา พนักงานไต่สวนระดับต้น สำนักงาน ปปช.ประจำ จ.ชุมพร กล่าวว่า ” ปปช.ชุมพร รับเรื่องไว้เพื่อไต่สวน ตามกฏหมาย ปปช.และจะได้ดำเนินการ ตามคำร้องต่อไป เรื่องดังกล่าว ไม่ต้องแจ้งความดำเนินคดีต่อ ตร.แล้ว เพราะ กฏหมายให้อำนาจ ปปช.ไว้สามารถดำเนินการไต่สวนและ ดำเนินการตามกฏหมาย ปปช.ได้ทันที

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน