X

ไม่เอาเสาไฟฟ้า!!เดือด ลูกหมี ถาม ปชป.จะเขี่ยออกเพื่อ? ขู่ห้ามลูกช้างลง สส.

ชุมพร-ไม่เอาไฟฟ้า-เดือด ลูกหมี ถาม ปชป.จะเขี่ยออกเพื่อ? ขู่ห้ามลูกช้างลง สส.

วันที่ 30 ธค.61 ที่ รร.นานาบุรี อ.เมือง จ.ชุมพร นายชุมพล จุลใส อดีต สส.พรรค ปชป. หรือ “ลูกหมี” ได้เชิญสมาชิก พรรค ปชป.ชุมพร เขต 1 เข้าร่วมประชุม เพื่อกำหนดท่าทีหลังจากมีข่าว ตามสื่อต่างๆว่า พรรคปชป.จะไม่ส่ง ลูกหมี ลงสมัคร สส. พรรค ปชป.ที่ จ.ชุมพร เขต 1 เนื่องจาก นายสุพล จุลใส นายก อบจ.ชุมพร คนปัจจุบัน จะ ลง สมัคร สส. ชุมพรเขต 3 สังกัด พรรค ลุงกำนัน สุเทพ เทือกสุบรรณ ที่ได้มีการเปิดตัวไปแล้ว

สมาชิกพรรค ปชป.ร่วม 1000 คน เข้าร่วมประชุม อย่างเนืองแน่น จนล้นห้องประชุม นายชุมพล กล่าวถึงการที่ตนเองสังกัด พรรค ปชป.มานานตั้งแต่ เดินเข้าสู่ เส้นทางการเมืองระดับชาติ และเมื่อออกไปต่อสู้เพื่อประเทศชาติ ร่วมกับ นายสุเทพ แกนนำ กปปส. เมื่อเสร็จสิ้นภารกิจ ก็ เดินทางกลับสู่ พรรค ปชป. เพราะ ในเส้นทางการเมืองจะขอสังกัด พรรค ปชป.เท่านั้น นอกจาก พรรค ปชป.ไล่ออกจากพรรค ค่อยว่ากันอีกที

นายชุมพล เปิดเผยว่า ที่ผ่านมา นายนิพิฐ อินทรสมบัติ รอง หน.พรรรค ปชป. ได้ เรียกเข้าไปคุย พร้อมทั้งบอกว่า ตนเองโดนร้องเรียนในหลายเรื่อง แต่เรื่องที่สำคัญ คือ การที่ นายสุพล จุลใส พี่ชาย ของ ลูกหมี ประกาศ ลงสมัคร สส. สังกัดพรรค ของ นายสุเทพ ทำให้ กรรมการบริหารพรรค ปชป.ลำบากใจในการพิจารณา ตัว ลูกหมีในการลงรับสมัคร สส. ในนามพรรค ปชป.ชุมพรเขต 1 จึงอยากให้ ลูกหมี ห้าม ลูกช้างลงสมัคร สส.แข่งกับผู้สมัคร ของ พรรค ปชป. จากกรณีนี้ ทำให้ รู้สึกว่า พรรรค ปชป.ไม่ให้ความเป็นธรรม กับ ตนเอง เพราะ การเมือง เป็นสิทธิ์ ของแต่ละบุคคล ที่ไปบังคับกันไม่ได้ อีกทั้ง คนในตระกูลเดียวกัน แต่ลงสมัคร สส.คนละพรรค ก็มีมากมาย อาทิ กรณี นายอภิสิทธิ์ กับ นายสุวนันท์ เวชชาชีวะ หรือ กรณี ที่ จ.นครศรีธรรมราช  ที่น้องชายลงพรรคประชารัฐ แต่ พี่ชายลงพรรรค ปชป. หรือ ที่ จ.สงขลาก็ เช่นเดียวกัน  ดังนั้นการ ปชป.ทำอย่างนี้ ในฐานะที่อ้างว่า เป็นสถาบันทางการเมือง ในระบอบ ปชต.ถือได้ว่า ละเมิดหลักการ ปชต.อย่างรุนแรง แต่ อย่างไร ลูกหมีจะขอน้อมรับคำตัดสินใจของ คณะกรรมการบริหารพรรค ปชป. และ จะยังอยู่ รับใช้ พรรค ปชป.ต่อไป นอกจาก พรรค ปชป.จะไล่ออกจากการเป็นสมาชิกพรรค ในวันที่ 2 มค.61 จะทราบผลอย่างเป็นทางการ” นายชุมพล จุลใส กล่าว กับสมาชิก ด้วยน้ำเสียง ที่คลอ ด้วยเสียงอัดอั้นตันใจ พยายามกลั้นความรู้สึก จนแทบสะอื้น อย่างเห็นได้ชัด

นอกจากนั้น สมาชิก ต่างลุกขึ้นมาถาม ว่า ทำอย่างนี้กับคนที่ต่อสู้เสียสละ เพื่อปชช.มาโดยตลอดได้อย่างไร การห้ามผู้ใด ผู้หนึ่ง มิให้ลงสมัคร สส.แล้วขู่ อดีต สส.ว่าจะไม่ส่ง ลง สมัคร สส.ในครั้งนี้ ถ้าเป็นจริง ถือได้ว่า เป็นการกระทำที่ ไม่ยึดถือหลักการของความเป็น ปชต.  อีกทั้งเป็นไปได้ว่า. มีโอกาส เพลี่ยงพล่ำ เนื่องจากที่ผ่านมา ไม่เคยสนใจปัญหาของ ปชช. เกษตรกร ผู้เดือดร้อน จนได้รับการปฏิเสธจาก ชาวบ้านอย่างมาก จนมีการกล่าวกันว่า เสาไฟฟ้าที่ไม่มีหลอดไฟ อาจจะไม่ได้รับเลือกอีกแล้ว “

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน