X

ซ่อมนานข้ามปี!!ล่องใต้เอเซีย41ติดหนึบ7กม.1ชม.ซ่อมสี่แยกใหญ่

ชุมพร-ซ่อมนานข้ามปี!!ล่องใต้เอเซีย41ติดหนึบ7กม.1ชม.ซ่อมสี่แยกใหญ่

เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 27 ธค.61 ที่สี่แยกเขาปีบ ถนนเอเชีย 41 ช่องทางขาล่องใต้ ตำบลทุ่งตะไคร อำเภอทุ่งตะโก จังหวัดชุมพร ผู้ใช้รถที่กำลังเดินทางลงภาคใต้ ต้องใช้เวลาร่วม 1 ชั่วโมง จึงจะผ่านสี่แยกเขาปีบได้ จากการตรวจสอบพบว่าตั้งแต่สี่แยกเขาสวนทุเรียนจนถึงสี่แยกเขาปีบระยะทางประมาณ 7 กิโลเมตร การจราจรติดขัดอย่างหนักรถหยุดนิ่งสลับเคลื่อนที่ได้เพียงเล็กน้อยก่อนจะหยุดนิ่งอีกครั้ง

สาเหตุมาจากการก่อสร้างปรับปรุงถนนบริเวณสี่แยกเขาปีบมาเป็นเวลานานทำให้เสียช่องการจราจรไป 1 ช่องทางรถที่วิ่งมา 2 ช่องการจราจรต้องเบียดกันก่อนถึงสี่แยกเขาปีบประมาณ 500 เมตรเมื่อรถมีปริมาณมากทำให้การจราจรล่องใต้ในจุดดังกล่าวเข้าขั้นวิกฤตนาน ตั้งแต่ช่วงสายของวันนี้ จนถึง เวลานี้ ร่วม 6 ชม.ที่ผู้เดินทางในช่วงดังกล่าวต้องผจญกับการจราจร ที่ติดขัด อย่างหนัก

ในขณะที่ ตำรวจจราจร สภ.ทุ่งตะโก ทำได้เพียง เร่งให้รถที่วิ่งผ่านจุดดังกล่าว ให้ใช้ความเร็วมากขึ้น เนื่องจากจุดดังกล่าว มีทางเลี่ยง ที่ต้องวิ่งลงไปถนนเส้นเลียบทะเล ไปออก อำเภอหลังสวน ห่างไปอีก ร่วม 20 กม. อีกทั้ง มี จุดแยกหลายแยก อาจทำให้ ผู้เส้นทางหลงได้ จึงทำให้ ยังไม่มีการแก้ไขปัญหารถติดหนักในจุด สี่แยกเขาปีปได้ หลายฝ่ายเป็นห่วงว่า ถ้าในช่วง วันที่ประชาชนเดินทางมากกว่านี้ จะส่งผลกระทบหลายด้าน รวม ถึงกรณี เกิดเหตุฉุกเฉินจะก่อให้เกิดปัญหาหนักแน่นอน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน