X

แค้นเก่า!!“ไอ้ขาว”สุนัขแสนรู้ ชักดิ้นเลือดสาดสุดเวทนา ตั้งใจขับกระบะพุ่งชนดับ

ชุมพร-แค้นเก่า!!เจ้าของ ลงที่“ไอ้ขาว”สุนัขแสนรู้ ชักดิ้นเลือดสาดสุดเวทนา ตั้งใจขับกระบะพุ่งชนดับ

เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 11 ธ.ค.61 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า”เกิดเหตุรถยนต์กระบะขับพุ่งชนสุนัขแสนรู้เพศผู้วัย 3 ปีเศษ บนถนนคอนกรีตภายในซอยสายลม  หน้าบ้านเลขที่ 149/1 หมู่ 3 ต.เขาทะลุ  อ.สวี  จ.ชุมพร ทำให้ตายคาที่โดยที่คนขับรถกระบะไม่ได้จอดรถลงมาดูสอบถาม หรือแสดงความรับผิดชอบแต่อย่างใด จึงอยากจะเรียกร้องความเป็นธรรมให้กับไอ้ขาวสุนัขแสนรู้ พร้อมทั้งได้แจ้งความดำเนินคดีเพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามคนขับรถยนต์กระบะคันดังกล่าวแล้ว หลังได้รับแจ้งจึงเดินทางไปตรวจสอบเรื่องราวที่เกิดขึ้น

นายสุวรรณ ศรีพัฒน์ อายุ 57 ปี อยู่บ้านเลขที่ 149/1 หมู่ 3 ต.เขาทะลุ อ.สวี จ.ชุมพร และครอบครัว นำไปดูกล้องวงจรปิด ที่เกิดเหตุซึ่งอยู่บนถนนคอนกรีตผ่านหน้าบ้าน พร้อมทั้งเปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 10 ธ.ค.61 เวลาประมาณ    17.00 น. ขณะที่ “ไอ้ขาว”สุนัขเพศผู้วัย 3 ปีเศษ สายพันธุ์ผสม ขนดกปุกปุย กำลังน่ารักนั่งเล่นอยู่ริมถนนหน้าบ้านเจ้าของซึ่งเป็นทางขึ้นเนินสูงและเป็นทางโค้ง หลังจากนั้นได้มีรถกระบะยี่ห้อมิตซูบิซิ รุ่นไซโคลน  L200 ตอนเดียว   สีแดง ไม่ทราบทะเบียน  โดยกระบะหลังติดตั้งกรงเหล็ก(รถรั้ว) ขับพุ่งมาด้วยความเร็วสูงและพุ่งชน ไอ้ขาวสุนัขแสนรู้เข้าอย่างจัง ลากร่างไปไกลกว่า 10 เมตร มีอาการชักดิ้นชักงอ เลือดแดงฉานไหลพุ่งออกทางหูทางจมูกและบริเวณหัวเป็นจำนวนมากไหลโกรกเป็นทางยาวตายคาที่ อย่างน่าหดหู่ใจ แต่หลังเกิดเหตุคนขับรถกระบะคันดังกล่าวไม่ได้จอดรถลงมาดูแต่อย่างใด ยังคงขับผ่านไปด้วยความเร็วสูงเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น

หลังจากนั้นนายสุวรรณ เจ้าของบ้าน และลูกชายซึ่งเป็นเจ้าของสุนัข ได้นำไปดูจุดที่เกิดเหตุ กล่าวว่า “ ขณะตอนเกิดเหตุตนกำลังอุ้มหลานเดินอยู่หน้าบ้าน ซึ่งตนเห็นทุกอย่างชัดเจนพร้อมทั้งมีคลิปจากกล้องวงจรปิดเก็บภาพไว้เป็นหลักฐานด้วย  นายสุวรรณบอกอีกว่าสุนัขของตนไม่ดุ ไม่เคยกัดใคร รับประกันได้ แต่บางครั้งมีรถวิ่งผ่านก็จะมีวิ่งตามประสาของสุนัขตามนิสัยปกติของมัน โดยสัญชาติญาณของคนถ้าเห็นสุนัขอยู่ข้างทางอย่างน้อยต้องชะลอความเร็ว

นายสุวรรณ กล่าวต่ออีกว่า รู้ตัวผู้กระทำความผิดหรือคนขับรถกระบะชนรถสุนัขของตนแล้ว ซึ่งเคยเป็นคู่กรณีมีความขัดแย้งเรื่องปิดกั้นที่ดินกันมาก่อนเมื่อหลายปีที่ผ่านมา ซึ่งคาดว่าเป็นมูลเหตุทำให้มีการผูกใจเจ็บเลยมาลงที่สุนัขของตน นายธีระชัย พรมมาศ อายุ 32 ปี ลูกชายนายสุวรรณ เปิดเผยว่า เมื่อประมาณ 2 ปีก่อน ลูกสุนัขสายพันธุ์เดียวกันได้ถูกชายคนดังกล่าว ใช้ยาเบื่อชนิดมีพิษรุนแรงคลุกกับอาหารใส่ถุงพลาสติกขับรถผ่านหน้าบ้านแล้วโยนให้สุนัขของตนกินเพียง 3 นาที สุนัขนอนชักจนตาย แต่ครั้งนั้นไม่ได้ติดตั้งกล้องวงจรปิดรู้ว่าใครทำแต่เอาผิดไม่ได้ ครั้งนี้ได้ติดตั้งกล้องวงจรปิดเก็บภาพหลักฐานชัดเจน พร้อมทั้งเดินทางไปแจ้งไว้ที่ สภ.นาสัก เรียบร้อยแล้ว หลังจากนั้นนายธีรชัยได้พาไปดูหลุมฝังศพของ “ไอ้ขาว”มีช่อดอกไม้และธูปปักไว้บนหลุมด้วย  โดยบอกอีกว่าเป็นสุนัขแสนรู้ใครนอนตื่นสายไอ้ขาวจะปลุกโดยจะเขย่าประตูให้ตื่น นายธีระชัย กล่าว

ด้าน ร.ต.อ.สัมฤทธิ์ ศักดิ์แสง รอง สว.(สอบสวน) สภ.นาสัก เจ้าของคดี กล่าวว่า ขณะนี้กำลังอยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานทั้งในที่เกิดเหตุและสอบปากคำพยานบุคคลซึ่งมีความละเอียดอ่อน ด้านเจ้าของสุนัขปล่อยปละละเลยสัตว์เลี้ยงของตนหรือไม่ หรือด้านของผู้กระทำความผิดขับรถชนนั้นประมาทหรือมีเจตนาขับรถชนหรือไม่  แต่หลังเกิดเหตุทำไมไม่จอดรถลงมาดู ซึ่งต้องใช้ความรอบคอบรัดกุมเป็นอย่างมากเพื่อให้ความเป็นธรรมทั้งสองฝ่าย แต่อย่างไรก็ต้องดำเนินคดีต่อผู้กระทำความผิดแน่นอน ส่วนจะเป็นข้อหาอะไรนั้นขอตำรวจรวบรวมพยานหลักฐานก่อน

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน