X

@ชุมพร!!5พันร่วมไบค์ อุ่นไอรัก ตื่นตัว ดูแลอย่างดี เช็กสุขภาพ เช็กรถ เลี้ยงข้าว

ชุมพร– 5พันร่วมไบค์ อุ่นไอรัก ตื่นตัว ดูแลอย่างดี เช็กสุขภาพ เช็กรถ เลี้ยงข้าว

เมื่อเวลา 11.00 น วันที่ 9 ธค.61 ที่ศูนย์ราชการ จังหวัดชุมพร อ.เมือง จ.ชุมพร นายวิบูลย์ รัตนาภรณ์วงศ์ ผวจ.ชุมพร เยี่ยมจุดบริการต่างๆ ใน กิจกรรม “ไบค์ อุ่นไอรัก” มีนักปั่น และ ครอบครัวทยอยเดินทางมาเตรียมความพร้อมจำนวนมาก ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา

นายวิบูลย์ รัตนาภรณ์วงศ์ ผวจ.ชุมพร  เปิดเผยว่า” จ.ชุมพรได้ตั้งจุดบริการด้านต่างๆไว้บริการนักปั่นจักรยานอย่างเต็มที่ ตั้งแต่การลงทะเบียน มากกว่า 50 โต๊ะ แต่ก่อนจะลงทะเบียน นักปั่นจักรยานจะต้องผ่านการตรวจเช็กสุขภาพ จาก  สำนักงานสาธารณสุข จ.ชุมพร จะได้รับบัตรยืนยันว่าผ่านการตรวจเช็กด้านสุขภาพ จะเข้าสู่การลงทะเบียน นักปั่น  จักรยานจะได้รับการตรวจเช็กจักรยาน จาก นศ.วิทยาลัยเทคนิคชุมพร มาตรวจซ่อมให้ฟรี หลังจากนั้นนักปั่นจะรับประทานอาหารจากสำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดชุมพร มีนางเพ็ญจันทร์ รัตนาภรณ์วงศ์ คอยให้บริการ พร้อมด้วย อาหารมากกว่า 100 รายการ จากหน่วยงานราชการต่างๆ ของ จ.ชุมพร รวมถึงหน่วยงานเอกชนที่นำอาหารมาเลี้ยง  นักปั่นจักรยานและครอบครัว ซึ่งเดินทางมาร่วมกิจกรรมในวันนี้

ในเวลา 13.00 น. นายสมพร ปัจฉิมเพชร รอง ผวจ.ชุมพร จะเป็นผู้กำกับขั้นตอน พิธีการต่างๆ ในการปล่อยตัวนักปั่นจักรยาน เริ่มจากพิธีการ สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ในหลวงรัชกาลที่ 10  หลังจากนั้น นายวิบูลย์ รัตนาภรณ์วงศ์ ผวจ.ชุมพร  พล.ต.พรชัย อินทนู ผบ.มทบ.44 ชุมพร ตำรวจ ข้าราชการ และประชาชน นักปั่นจักรยานกว่า 5000 คน เข้าสู่เส้นทางการปั่นจักรยาน ในกิจกรรม ไบค์ อุ่นไอรัก ที่ จ.ชุมพร ในระยะทาง 29 กม. และ 9 กม.ไปตามจุดต่างๆ ที่เป็นความสำคัญทางประวัติศาสตร์ของ จ.ชุมพร อาทิ สถานีรถไฟชุมพร ถนนประวัติศาสต ในตลาดชุมพร พื้นที่โครงการแก้มลิงหนองใหญ่ ตามพระราชดำริ ในขณะที่บรรยากาศยังคงเต็มไปด้วยเมฆครึ้ม

ในเวลา 14.00 น. ที่บริเวณถนนไตรรัตน์ หน้าศูนย์ราชการจังหวัดชุมพร ต.นาชะอัง อ.เมือง จ.ชุมพร นายวิบูลย์ รัตนา  ภรณ์วงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร เป็นประธานเปิดกิจกรรม Bike อุ่นไอรัก โดยมี นายสมพร ปัจฉิมเพ็ชร รองผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร  ทำหน้าที่อำนวยการในการจัดกิจกรรม และมีนักปั่นทั้งหัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ ผู้นำองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ผู้นำองค์กรเอกชน พ่อค้า ประชาชน นักเรียน นักศึกษา กลุ่มพลังมวลชน ที่ลงทะเบียนไว้เข้าร่วมกิจกรรมร่วม 5,000 คน ซึ่งก่อนหน้าการเปิดกิจกรรมในช่วงเช้า ได้มีฝนตกหนัก แต่เมื่อถึงช่วงบ่าย ฝนกลับหยุดตก ท้องฟ้าเปิด มีแสงแดดอ่อนๆ ทำให้ไม่เป็นอุปสรรคต่อผู้เข้าร่วมกิจกรรมแต่อย่างใด

การปั่นจักรยานกิจกรรม “Bike อุ่นไอรัก” ในส่วนของ จ.ชุมพร มี 2 ระยะ คือ 29 กิโลเมตร และ 9 กิโลเมตรที่เหมาะกับผู้ที่มีความพร้อมของร่างกายในทุกระดับ ทุกวัย และจุดปล่อยตัวได้เริ่มที่หน้าศูนย์ราชการจังหวัดชุมพร ที่มีการประดับพระบรมฉายาลักษณ์สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร รัชกาลที่ 10 ในพระอิริยาบถทรงจักรยานเส้นทางจักรยาน และกิจกรรม Bike ปั่นอุ่นไอรักของจังหวัดชุมพร จะผ่านเส้นทางจุดสำคัญต่างๆ ในตัวเมืองชุมพร เช่น สถานีรถไฟชุมพร โครงการพัฒนาพื้นที่หนองใหญ่ตามพระราชดำริ (แก้มลิงหนองใหญ่)

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน