X

แม่ลูกหวิดดับ!!พายุฝน ทำไฟดับทั่วเมือง นทท.แม่ลูก ติดลิฟต์ รร.ดัง

ชุมพร–พายุฝน ทำไฟดับทั่วเมือง นทท.แม่ลูก ติดลิฟต์ รร.ดัง

เมื่อเวลา 16:30 น.วันที่ 8 ธ.ค.61 ที่โรงแรมชื่อดังระดับ 4 ดาว ตำบลท่าตะเภา อำเภอเมือง จังหวัดชุมพร   นายสมพร ปัจฉิมเพชร รอง ผวจ.ชุมพร รับแจ้งว่าได้เกิดเหตุการณ์ลิฟต์ของโรงแรมชื่อดังระดับ 4 ดาว ใน จ.ชุมพร  ทำให้นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเที่ยวจังหวัดชุมพรติดอยู่ในตัวลิฟต์ พร้อมกำลัง จนท.ปภ.ชุมพร อุปกรณ์ช่วยชีวิต รุดไปที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุ ในโรงแรมชื่อดังระดับ 4 ดาว ใจกลางเมืองชุมพร เป็นโรงแรมขนาดใหญ่เก่าแก่ของ จ.ชุมพร พบว่าที่ชั้น    ที่ 5 หน้าห้องลิฟต์ พนักงานของโรงแรมกำลังพยายามให้การช่วยเหลือผู้ที่ติดอยู่ในลิฟต์ ด้วยความยากลำบาก เนื่องจากเป็นลิฟต์รุ่นเก่า ขาดอุปกรณ์เปิดประตู และกระแสไฟฟ้าขัดข้องนานร่วม 1 ชม. ทำให้อากาศภายในลิฟต์เริ่มร้อนขึ้น นายสมพร จึงสั่งการให้ จนท.ปภ.ร่วมให้ความช่วยเหลือ แต่เป็นจังหวะที่กระแสไฟฟ้ากลับมาเป็นปกติ จึงนำตัว นทท.ที่ติดอยู่ภายในลิฟต์ออกมาได้อย่างทุลักทุเล เบื้องต้นพบว่าเป็นหญิงวัยกลางคน พร้อมเด็กชายกำลังเข้าวัยรุ่น เป็นแม่ลูกกัน เนื้อตัวเริ่มมีเหงื่อออก อยู่ในอาการตกใจ แต่ไม่ได้รับบาดเจ็บ และไม่ประสงค์จะไป รพ.แต่อย่างใด

สอบสวนเบื้องต้นได้การว่า “ ต้นเหตุของลิฟต์ที่ขัดข้องและค้างอยู่บริเวณชั้น 5 เกิดมาจากไฟฟ้าในตัวเมืองของจังหวัดชุมพรดับเป็นเวลา 1 ชั่วโมง ขณะที่ 2 แม่ลูกกำลังที่จะลงมาจากห้องพักของโรงแรม​ ชื่อ​นางสาวิณี ปทัมเสถียรชัย​ อายุ​ 36 ปี และเด็กชาย ก (นามสมมุติ) อายุ​ 11 ​ปี เป็นชาวอำเภอบางสะพาน​ จังหวัดประจวบคีรีขันธ์  เดินทางจาก อ.บางสะพาน จ.ประจวบฯ เพื่อจะมาดูหนังที่โรงภาพยนตร์​เปิดใหม่ใน​ จ.ชุมพร​ และเข้าพักที่ชั้น 5 ของโรงแรมชื่อดังระดับ 4 ดาว ก่อนเกิดเหตุนางสาวิณีและลูกชายกำลังลงลิฟต์ เพื่อไปซื้ออาหารรับประทาน​ ขณะที่อยู่ในลิฟต์ เมื่อประตูลิฟต์ปิดและกดเลือกชั้นที่จะลง ไม่ทันลิฟต์จะเคลื่อนตัวลงมา เกิดไฟฟ้าในตัวเมืองจังหวัดชุมพรขัดข้อง ทำให้ลิฟต์ติดอยู่บริเวณชั้น 5 เป็นเวลานาน นางสาวิณีโทรศัพท์​ขอความช่วยเหลือจากหน่วยกู้ภัยภายในจังหวัดชุมพร​  ก่อนที่ชุดกู้ภัยจะเดินทางไปถึง ขณะที่ลิฟต์ติดอยู่ชั้น 5 ตัวลิฟต์ได้หล่นลงมาสู่ชั้น 4 ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องเร่งกันช่วยเหลือนำสองแม่ลูกออกมาจากลิฟต์โดยด่วน เพราะเกรงว่าจะตกลงสู่ชั้นหนึ่งและทำให้สองแม่ลูกเสียชีวิต

ในจังหวะที่กำลังช่วยนำตัวของ 2 แม่ลูกออกจากลิฟต์ กระแสไฟฟ้าได้กลับมาเป็นปกติ ก่อนที่จะเกิดเหตุสลด และเจ้าหน้าที่ก็ได้ช่วย 2 แม่ลูกออกมาจากลิฟต์ได้อย่างปลอดภัย​ ท่ามกลางความใจหายใจคว่ำของ นายสมพร ปัจฉิมเพชร รอง ผวจ.ชุมพร ที่รุดไปบัญชาการด้วยตนเอง

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน