X

หัวอกแม่ลูกเอ๋ย!!แม่แมวเฝ้าไม่ห่างลูก3เดือนตกแท็งก์เก็บน้ำกว่า 5 ชม.หวิดตาย


ชุมพร-หัวอกแม่ลูกเอ๋ย!!แม่แมวเฝ้าไม่ห่างลูก 3 เดือนตกแท็งก์เก็บน้ำกว่า 5 ชม.หวิดตาย

วันที่ 5 ธค.61 หน่วยกู้ภัยสมาคมพุทธประทีปหลังสวน อ.หลังสวน จ.ชุมพร รับแจ้งเหตุลูกแมว พลัดตกลงไปในแท็งก์เก็บน้ำขนาดใหญ่  พร้อมด้วยอุปกรณ์รุดที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุ บ้านเลขที่ 40/11 ถ.เขาเงิน อ.หลังสวน จ.ชุมพร เป็นร้านขายแก๊ส”สำราญแก๊ส” ใจกลางตลาดหลังสวน มี นางสายพิณ สิทธิจันทร์ อายุ 57 ปี เจ้าของร้าน นำอาสาสมัครกู้ภัยหลังสวน เดินเข้าไปยังจุดเกิดเหตุ  ท่ามเสียงแมวร้องดังลั่นด้วยความตกใจตลอดเวลา ส่วนบนหลังคาบ้าน มีแม่แมวสีขาว เดินวนไปวนมา ส่งเสียงร้องขอความช่วยเหลือ ตลอดเวลาเช่นกัน ที่ด้านหลังร้าน เป็นที่รกร้างเนื่องจากไร้คนอยู่มานาน มีตู้กับข้าว และแท็งก์สำหรับเก็บน้ำ ขนาดใหญ่ สูงกว่า 2 เมตร กว้าง 2 เมตร ยาว 3 เมตร  ภายในแท็งก์มีน้ำขังอยู่สูงประมาณ 20 ซม. ที่มุมแท็งก์น้ำมุมหนึ่ง พบลูกแมวลายขาวดำอยู่ในน้ำ ส่วนตัวโผล่เหนือน้ำครึ่งตัว ส่วนอีกครึ่งหนึ่งจมอยู่ในน้ำ ลูกแมวดังกล่าวอายุ ประมาณ 3 เดือน ส่งเสียงร้องและตัวสั่นตลอดเวลา อีกทั้งเสียงร้องเริ่มเบาลงเรื่อยๆ แสดงอาการใกล้หมดแรง ใกล้ตาย

หน่วยกู้ภัยหลังสวน จึงใช้บันไดปีนลงไปจับลูกแมวตัวดังกล่าวขึ้นมาได้ ทั้งที่ลูกแมวพยายามดิ้นรน และข่วนมือของหน่วยกู้ภัยตลอดเวลา แต่ก็สามารถนำขึ้นมาจากน้ำได้ เมื่อพบหน้าแม่ที่เข้ามาเลียลูกด้วยความดีใจ  ทั้งคู่ก็พากันวิ่งลงไปพื้นบ้านก่อนจะวิ่งไปยังที่อยู่ ใต้ตู้กับข้าว แม่แมวเลียตัวลูกให้แห้ง และส่งเสียงร้องทั้งแม่แมวและลูกแมวด้วยความดีใจที่ลูกแมวรอดตายมาได้

นางสายพิณ เจ้าของร้านขายแก๊ส กล่าวว่า “ในช่วงก่อนเที่ยง ได้ยินเสียงแมวร้องดังตลอดเวลา พร้อมทั้งเห็นแม่แมว ตัวดังกล่าววิ่งมาร้องต่อหน้าตนเอง แต่ไม่ได้สนใจ ยังคงวุ่นกับการขายสินค้าหน้าร้าน เวลาผ่านไปร่วม 5 ชม. ก็ยังคงได้ยินเสียงแมวร้อง และแม่แมวก็ยังวิ่งไปวิ่งมาระหว่างหน้าร้านไปยังด้านหลัง ซึ่งเป็นที่รกร้างไม่มีคนอาศัยอยู่แล้ว จึงคิดว่าน่าจะมีเหตุร้าย จึงเดินไปดู ได้ยินเสียงแมวร้องออกมาจากแท็งก์เก็บน้ำเก่า จึงรีบตามหน่วยกู้ภัยหลังสวนให้มาช่วยเหลือ  คาดว่าแม่แมวและลูกแมวน่าจะเป็นแมวที่อพยพมาจากบ้านชาวบ้านข้างบ้านที่ชอบเลี้ยงแมว  เมื่อแม่แมวท้องและแอบมาเกิดลูกที่หลังร้านแก๊ส และเมื่อลูกแมวเริ่มโตก็ออกซุกซนปีนป่ายจนพลัดตกลงไปในแท็งก์น้ำในที่สุด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน