X

อุทาหรณ์ แชร์ไฮโซ 500 ล้าน เท้าแชร์หน่วยระดับสูงเปิดเพจ เชิด 50 ล้าน ไม่หนีไม่จ่าย ใช้จ่ายสนุก

ชุมพร–อุทาหรณ์ แชร์ไฮโซ 500 ล้าน เท้าแชร์หน่วยระดับสูงเปิดเพจ เชิด 50 ล้าน ไม่หนีไม่จ่าย ใช้จ่ายสนุก

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 21 พย.65 ที่หน่วยงานราชการแห่งหนึ่ง  ต.หลังสวน อ.หลังสวน จ.ชุมพร กลุ่มนักธุรกิจ พ่อค้าแม่ค้า ใน อ.หลังสวน จ.ชุมพร รวมตัว กัน มา ขอเข้าพบหัวหน้าหน่วยงาน เพื่อให้ดำเนินการทางวินัย แก่ จนท.ราชการ คนหนึ่งของหน่วยงาน หลังจากเมื่อหลายอาทิตย์ก่อนหน้านี้ กลุ่มนักธุรกิจ พ่อค้าแม่ค้า เหล่านี้ได้เข้าแจ้งความ กับตำรวจ สภ.อ.หลังสวน  เพื่อให้ดำเนินคดีตามกฎหมายในข้อหาฉ้อโกง ประชาชน

ตัวแทนของ กลุ่มนักธุรกิจและ พ่อค้าแม่ค้า(ขอสงวนชื่อ) เปิดเผยว่า “กลุ่ม นักธุรกิจ พ่อค้าแม่ค้า จำนวน 63 คน ที่รับการชักชวนจาก เพจบนแอปพลิเคชั่นเฟซบุ๊ก ใช้ชื่อว่า”บ้านออมเงินออม” เพื่อจัดตั้งวงแชร์ ประกอบกับ เจ้าของเพจ เป็น จนท.ของหน่วยงานที่น่าเชื่อถือในสังคม ทำให้ นักธุรกิจ พ่อแม่ค้า ที่ต้องการหมุนเงินในการทำธุรกิจ ค้าขายได้ร่วมกันตั้งวงแชร์ มีทั้งแชร์ ราย 2 วัน  3 วัน 4 วัน 5 วัน 7 วัน  15 วัน 20 วัน 30 วัน โดยมีจนท.ในหน่วยงานนี้เป็นเท้าแชร์  แชร์วงนี้ได้เริ่มเล่นตั้งแต่ ปี พศ.2562 เรื่อยมา จนถึง ปี พศ.2565 มีเงินหมุนเวียน ร่วม 500 ล้านบาท มีลูกแชร์ ร่วม 50 คน มีลูกแชร์ตั้งแต่ เจ้าของร้านอาหารเล็กๆ จนถึง นักธุรกิจใหญ่โต ของ อ.หลังสวน จ.ชุมพร  จนถึงเมื่อ 11 กค.65 เท้าแชร์ ได้เอาเงินที่เก็บจากลูกแชร์ ทั้งหมดไป และไม่ยอมนำส่ง ลูกแชร์ที่เปียได้ในงวดนั้น จึงทำให้ รู้ว่า เท้าแชร์ ได้ยักยอกเงินไปหมด แล้ว ทำให้วงแชร์ล่มลง รวมเงินที่เท้าแชร์ยักยอกไปร่วม 50 ล้านบาท และจากนั้นจึงได้พยายามติดต่อ ให้ เท้าแชร์จ่ายเงินแต่ได้รับการบ่ายเบี่ยงมาตลอด อีกทั้งทราบว่า เท้าแชร์ได้มีการนำเงินไปซื้อทรัพย์สินต่างๆ มากมาย และไม่ได้หลบหนีไปไหน แต่ไม่ยอม พบหน้าลูกแชร์ และไม่ยอมจ่ายเงิน ในขณะที่ สามีของเท้าแชร์ที่ร่วมกันบริหารวงแชร์มาโดยตลอดก็ยังออกมาขายกาแฟ เหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น  พวกตนเองยังตรวจสอบพบว่า เท้าแชร์รายนี้ได้ แต่งบัญชีปลอมเป็น ลูกแชร์อีกจำนวนมาก  จึงได้ไปแจ้งความดำเนินคดี มี พ.ต.ท.วิทยา สัปประสาน พงส.สภ.หลังสวน เป็นเจ้าของคดี ตั้งข้อหาฉ้อโกงประชาชน อยู่ในระหว่างสอบปากคำผู้เสียหาย แต่ จนท.ราชการคนดังกล่าวยังทำงานตามปกติ เหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น ในขณะที่ ลูกแชร์ หลายคน ถึง กับ ไม่มีเงินเพื่อใช้ในการค้าขาย กลายเป็นหนี้สิน เพราะเงินมาจมอยู่ในวงแชร์ทั้งหมด ด้วยความเชื่อว่า ทำงานในหน่วยงานที่น่าเชื่อถือจึงยินยอมทุ่มเงินให้กับวงแชร์ทั้งหมด  ในวันนี้จึงได้มายื่นหนังสือ ต่อหัวหน้าของหน่วยงานดังกล่าว เพื่อให้ดำเนินการทางวินัยแก่ เท้าแชร์ที่ทำงานในหน่วยงานดังกล่าว”

ทางด้านหัวหน้าหน่วยงานดังกล่าวได้ให้ กลุ่มนักธุรกิจ พ่อค้าแม่ค้า เข้าพบแต่ไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนเข้าทำข่าวแต่อย่างใด กล่าว กับ กลุ่มผู้เสียหายว่า วันนี้จะรับเรื่องไว้ แต่ จะดำเนินการทางวินัยได้ต่อเมื่อ ตำรวจส่งสำนวนส่งฟ้องมายัง  หน่วยงานนี้แล้วเท่านั้น ในช่วงนี้ยังไม่สามารถดำเนินการอะไร ได้  หลังจากนั้นกลุ่มตัวแทนนักธุรกิจ พ่อค้าแม่ค้า ในตลาดหลังสวน ที่ได้รับการขนานนามว่า กลุ่มไฮโช ก็พากันกลับไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน