X

พิสูจน์หลักฐาน เก็บรายละเอียดหาเหตุ เรือท่องเที่ยวที่ระเบิด

ชุมพร-พิสูจน์หลักฐาน เก็บรายละเอียดหาเหตุ เรือท่องเที่ยวที่ระเบิด

เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 21 กค.65 พ.ต.อ.สถิต ทองเนียม ผกก.สภ.ปากน้ำชุมพร พร้อมด้วย พตอ.สมบุญ ศรีสิรุฬห์โชติ ผกก.ตร.พิสูจน์หลักฐานชุมพร และรตอ.พรอุมา แก้วประดิษฐ์ พนักงานสอบสวน สภ.ปากน้ำ ลงเก็บหลักฐานเรือลมหลักคีรินทร์ 18 ที่เกิดเหตุเพลิงไหม้ ขณะนำ นทท.จำนวน 18 คน เพื่อไปเกาะเต่า เพื่อท่องเที่ยวและเรียนดำน้ำ

พ.ต.อ.สถิต คงเนียม ผกก.สภ. ปากน้ำชุมพร เปิดเผยว่า ในเบื้องต้นเรื่องของคนเจ็บ เมื่อวานนี้ ทางเจ้าหน้าที่ได้เน้นไปดูแลในเรื่องของผู้โดยสาร ที่ประสบเหตุ ได้รับบาดเจ็บทุกคน รวมทั้งทางท่านผู้ว่าราชการจังหวัด ก็ได้จัดที่พักให้กับนักท่องเที่ยวที่บาดเจ็บเล็กน้อย ส่วนฝ่ายบริษัทเรือก็ได้เข้าไปดูแลในเบื้องต้น ในส่วนที่สามารถดำเนินการได้ รวมทั้งประกันภัยของเรือ ที่กรมธรรมคุ้มครอง  ในส่วนการดำเนินการทางด้านกฎหมาย ขณะนี้อยู่ในระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐานทั้งหมดถึงสาเหตุที่เกิดขึ้น ว่าเกิดจากอะไรได้บ้าง ซึ่งทางเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานได้เข้าไปตรวจสอบเรือเบื้องต้นเอาไว้แล้ว  แต่จะมีทางฝ่ายช่างของทางเจ้าท่า จะเข้าไปร่วมตรวจกันอีกครั้งหนึ่ง ขณะนี้อยู่ในระหว่างการประสานกับทางเจ้าท่า  ซึ่งการดำเนินคดีนั้นทางผู้บังคับบัญชาก็ได้สั่งการมาแล้วว่า ให้ดำเนินคดี รวบรวมพยานหลักฐาน ที่จะต้องใช้ระยะเวลา เพราะเป็นเรื่องของเทคนิคด้วย แต่เท่าที่ทราบไฟไหม้ที่เครื่องยนต์ แต่ก็ไม่ทราบสาเหตุว่าเกิดจากอะไร  ที่ทางเจ้าท่าจะส่งผู้เชี่ยวชาญในเรื่องของเครื่องยนต์เรือ มาตรวจสอบอีกครั้ง

ด้านนายมรกต​ กันติวงศ์  ผู้จัดการบริหารเรือเร็วลมพระยาสาขาชุมพร​เปิดเผยกับผู้สื่อข่าว​ถึงเหตุการณ์​เรือลมหลักคีรินทร์​ บริษัทลมพยาเป็นไปคอนแทคเพื่อที่จะมารับนักท่องเที่ยว โดย บริษัทลมหลักคี​รินทร์​ เป็นบริษัทที่ทำเรือสปีดโบ๊ทโดยตรง ในเรื่องของการ Maintenance ทางบริษัทได้ดำเนินมาโดยตลอดไม่ว่าจะเป็นในส่วนของการดูแลเครื่องยนต์หรือตัวลำเรือก็ตาม จัดเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อวานนั้นเรือได้ออกจากท่าไปประมาณ 2 นาที  ก็ได้เกิดขัดข้องไฟลุกไหม้และระเบิด จาก​การสอบถามคนบนเรือนั้น เปิดเผย​ว่าในช่วงที่เรือแล่นออกจากท่าเรือนั้นได้ใช้เครื่องยนต์​เพียง 2  เครื่อง​ และเมื่อเริ่มใช้เครื่อง​ยนตร์​เครื่องที่ 3  ก็เกิดการระเบิดขึ้น เบื้องต้น​สาเหตุ​ของเหตุการณ์​ครั้งนี้​น่าจะมาจากเครื่อง​ยนต์ และในส่วนที่นักท่องเที่ยว​ได้กลิ่นน้ำมัน ตั้งแต่​ที่เรือยังไม่ออกจากท่านั้น ขอเรียนชี้แจง​แจงว่า เรื่อง​ของกลิ่นน้ำมันกับเรือสปีตโบ๊ทนั้นเป็นเรื่องปกติ

ในขณะที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน เปิดว่า คงต้องนำเรือขึ้นมาไว้บนฝั่งก่อน เพราะน้ำเริ่มขึ้นเรือจะจม จะยากในการตรวจพิสูจน์ และต้องรอให้ทางผู้เชี่ยวชาญเคมีฟิสิกส์ของตำรวจพอสูจน์หลักฐานที่กำลังเดินทางมาจาก จ.สุราษฏร์ธานี อีกด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน