X

เรือโดยสารสปีดโบ๊ท ชุมพร เกาะเต่า ระเบิด ไฟไหม้ เจ็บ 20

 

 

วันที่ 20 กรกฎาคม พ.ศ.​ 2565 เวลา 14.00 น.ตำรวจ สถานีตำรวจ ปากน้ำชุมพ รอ.เมือง จังหวัดชุมพร  รับแจ้ง เกิดอุบัติเหตุ บนเรือโดยสารที่เดินเรือระหว่างชุมพร-ไปเกาะเต่า จ.สุราษฏร์ธานี มีเพลิงไหม้บนเรือจุดที่เกิดเหตุ กลางทะเลห่างจากฝั่ง 4-5 ไมล์ทะเล ตำบลปากน้ำชุมพร อำเภอเมือง จังหวัดชุมพร เบื้องต้น​มีผู้​ได้รับ​บาดเจ็บ จำนวน 20 ราย ยังไม่มีผู้เสียชีวิต  จึงประสานงานแจ้งศูนย์นเรนทร  ชุดปฏิบัติการฉุกเฉินขั้นสูง โรงพยาบาลชุมพรเขตรอุดมศักดิ์ จนท.โรงพยาบาลปากน้ำชุมพร สถานีตำรวจน้ำชุมพร ชุดปฏิบัติการฉุกเฉินเบื้องต้น เทศบาลท่ายาง เทศบาลบางหมาก หน่วยกู้ภัย มูลนิธิชุมพรการกุศลสงเคราะห์ และอีกหลายหน่วยนำเรือออกไปให้การช่วยเหลือนำส่งที่ โรงพยาบาลชุมพรเขตรอุดมศักดิ์ โรงพยาบาลปากน้ำชุมพร

 

จากกรณี  เกิดอุบัติเหตุ บนเรือโดยสารที่เดินเรือระหว่างชุมพร-ไปเกาะเต่า จ.สุราษฏร์ธานี มีเพลิงไหม้บนเรือจุดที่เกิดเหตุ กลางทะเลห่างจากฝั่ง 4-5 ไมล์ทะเล ตำบลปากน้ำชุมพร อำเภอเมือง จังหวัดชุมพร  นายยุทธชัย จิตอารีรัตน์ ผู้อำนวยการสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขาชมพร  เปิดเผยว่า เรือที่เกิดอุบัติเหตุ เป็นเรือสปีดโบ๊ท ของ บริษัท เดือนเรือชื่อดังแห่งหนึ่ง  เครื่องยนต์ ได้เกิดไฟลุกไหม้ ขณะที่กำลังแล่น กลางทะเล และ บรรทุก ผู้โดยสาร 18 คนและพนักงานเรืออีก 2 ราย  เพื่อไปยังเกาะเต่า มี ผู้บาดเจ็บ สาหัส 6 คน บาดเจ็บเล็กน้อย 2 คน ทั้งหมด ถูกนำตัวส่ง รพ. แล้ว ยังคงติดตามอาการ ของผู้ได้รับบาดเจ็บ  รายที่ 1 ช.30 ปี  แผลพุพอง บริเวณใบหน้า 50 %  รายที่ 2 สีแดง  มีแผลพุพองทั่วร่างกาย อาการหนัก รายที่ 3 ช.13 ปี เจ็บข้อเท้า  รู้สึกตัวดี  รายที่ 4 ญ.20 ปี  แผลฉีกขาดใต้คาง  รายที่ 5 ถึงรายที่ 8 ไฟลวกเล็กน้อย

 

นายโชตินรินทร์ เกิดสม ผวจ.ชุมพร ได้เดินทางไปเยี่ยม ผู้โดยสาร เรือโดยสาร ชุมพร เกาะ เต่า  เรือ”ลมหลักคีรินทร์ที่เกิดอุบัติเหตุ ระหว่างเดินทางไปเกาะเต่า ว่า “ผผดส.18 คน และ นายท้าย เด็กเรือ อีก 2 คน รวม 20 คน  ออกเดินทาง จากท่าเรือใน จ.ชุมพร เวลา 14.00 น  เมื่ออกไปได้ 2 ไมล์ทะเล  เครื่องยนต์ของเรือที่มีอยู่ 3 เครื่อง ได้เกิดระเบิดไฟลุกไหม้ ผู้โดยสารและลูกเรือ ได้กระโดดลงน้ำ  แต่ทั้งหมดสวมเสื้อชูชีพ ทำให้ สามารถช่วยเหลือตัวเองในน้ำได้อย่างปลอดภัย ขณะนี้ผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ เข้ารับการรักษาตัว ที่ รพ.ชุมพรเขตตอุดมศักดิ์ และ รพ.ปากน้ำชุมพร ต่อไป ต้องให้เจ้าของกิจการดูแลเครื่องยนต์ให้ดีกว่านี้ จังหวัดชุมพรได้กำชับให้ เดินเรือโดยสาร ออกสู่ทะเลก่อนเวลา 16.00 น.เท่านั้น ครั้งนี้เดินเรือช่วงกลางวัน จึงสามารถให้การช่วยเหลือได้อย่างรวดเร็ว ช่วยมาตรการอื่น ทางเจ้าท่า และ ส่วนที่เกี่ยวข้องมีความเข้มงวดอยู่ แล้ว ครั้งนี้ถือได้ว่า เป็นอุบัติเหตุ คณะทัวร์จากกทม.เที่ยวเกาะเต่าพาเด็กไปเรียนดำน้ำ ออกจาก กทม.ประมาณ 7 โมง ถึงท่าเรือ บ่ายโมง ก่อนลงเรือ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน