X

เบื่อเสาไฟฟ้า!!โชว์นกหวีดหนุนลุงกำนัน สู้ๆกระหึ่มตลาด ขออย่าเลื่อนเลือกตั้ง

ชุมพร–เบื่อเสาไฟฟ้า โชว์นกหวีด ลุงกำนัน สู้ๆกระหึ่มตลาด วอนอย่าเลื่อนเลือกตั้ง

วันที่ 25 พ.ย.61 นายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตแกนนำ กปปส.นำทีมงานพรรครวมพลังประชาชาติไทย เดินทางมาคารวะแผ่นดินพร้อมพบปะเชิญชวนชาวบ้านพ่อค้าแม่ค้าที่ตลาดสดเมืองชุมพร และผู้ประกอบการร้านค้าให้สมัครสมาชิกพรรครวมพลังประชาชาติไทย ซึ่งระหว่างนั้นได้มี นายอรุณ ฉิมพลี อายุ 59 ปี มายืนรอเป่านกหวีด ต้อนรับพร้อมกับโผเข้ากอดแล้วบอกกับนายสุเทพว่า นกหวีดที่ตนนำมาเป่านี้ได้คล้องคอไว้ตั้งแต่ร่วมชุมนุมกับกลุ่ม กปปส.จนถึงปัจจุบัน ส่วนใครจะคิดอย่างไรตนไม่รู้ แต่ลุงสุเทพคือฮีโร่ของตนและชาวชุมพร

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าขณะที่นายสุเทพพร้อมทีมงาน เดินเข้าไปในตลาดสดเมืองชุมพรได้มีบรรดาแม่ค้าตะโกนให้นายสุเทพสู้ๆ และนำนกหวีดออกมาเป่าต้อนรับ พร้อมกับกล่าวรำลึกถึงช่วงเวลาที่เดินทางไปชุมนุมและกินนอนอยู่กับกลุ่ม กปปส.ที่กรุงเทพฯ และยังได้นำเสบียงอาหารไปช่วยเหลืออย่างต่อเนื่องนานหลายเดือน ซึ่งตลอดการเดินคารวะแผ่นดินของนายสุเทพทั้งในตลาดสดและรอบๆตัวเมืองชุมพร ได้มีชาวบ้าน ผู้ประกอบการออกมาทักทายคล้องพวงมาลัย มอบดอกกุหลาบ โผเข้าโอบกอดและขอถ่ายรูปไม่ขาดระยะ ท่ามกลางบรรยากาศเป็นไปอย่างชื่นมื่น จนนายสุเทพเดินยิ้มแย้มอยู่ตลอดเวลา

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ กล่าวว่าการที่ได้มาเดินคารวะแผ่นดินและพบชาวบ้านตามตลาดสด เสียงสะท้อนส่วนใหญ่จะเป็นปัญหาเรื่องราคาปาล์ม ยางพารา และพืชผลทางเกษตรมีราคาตกต่ำซึ่งทำให้เกี่ยวเนื่องกันไปหมด สินค้าอุปโภคบริโภคก็ขายไม่ได้ ชาวบ้านจึงอยากให้มีการเลือกตั้งโดยเร็ว เพราะเขาเชื่อว่าการเลือกตั้งและมีรัฐบาล จะสามารถแก้ไขปัญหาให้กับชาวบ้านได้จริง ส่วนที่จะมีการเลื่อนการเลือกตั้งออกไปนั้นตนจึงไม่เห็นด้วย หากมีการเลื่อนเลือกตั้งออกไปจะทำให้ประชาชนเสียความรู้สึก เพราะตอนนี้เขาคาดหวังว่าการเลือกตั้งจะสามารถเปลี่ยนแปลงให้ชีวิตเขาดีขึ้นมาได้

นายสุเทพกล่าวว่า ตนจะเดินคารวะแผ่นดินให้ครบทุกจังหวัดและพรรครวมพลังประชาชาติไทย ก็จะส่งผู้สมัครลงให้ครบทุกจังหวัดด้วยเช่นกัน สำหรับ จ.ชุมพร จะส่งผู้สมัครลงทั้ง 3 เขตอย่างแน่นอน ส่วนกรณีที่ส่งผู้สมัครลงชนกับ นายชุมพล จุลใส หรือ “ลูกหมี” อดีต ส.ส.ชุมพร เขต 1 พรรคประชาธิปัตย์ คนสนิทขุนศึกคู่ใจนั้นตนถือว่าเป็นเรื่องของการเมืองที่ต้องแยกออกจากกัน ซึ่งตนก็เข้าใจลูกหมีดีที่ไม่ออกมาต้อนรับตน เพราะกลัวถูกขับออกจากพรรคประชาธิปัตย์ แต่ความเป็นเพื่อนเป็นพี่น้องทุกอย่างยังเหมือนเดิม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสุเทพ เทือกสุบรรณ มีกำหนดเดินคารวะแผ่นดินและพบปะชาวบ้านในพื้นที่ จ.ชุมพร เป็นเวลา 2 วัน โดยเมื่อวาน อยู่ในเขตเลือกตั้งที่ 3 พื้นที่อำเภอหลังสวน และวันนี้วันสุดท้าย จุดแรกช่วงเช้าอยู่พบปะกับชาวบ้านในเขตเลือกตั้งที่ 1 พื้นที่อำเภอเมืองชุมพร จากนั้นช่วงบ่ายจะเดินทางไปในเขตเลือกตั้งที่ 2 พื้นที่อำเภอท่าแซะ ก่อนจะเดินทางไป จ.ประจวบคีรีขันธ์ เป็นที่น่าสังเกตว่า ชาวชุมพรได้แสดงความเห็นว่า เบื่อเสาไฟฟ้าทิ้งชาวบ้าน บางคนมีพฤติกรรมโกงชาติด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน