X

ตร.ทล.แต่งนางฟ้าเทวดาสร้างสีสัน แจกของว่างคนเดินทาง วันสงกรานต์

วันที่ 12 เม.ย. 65 บริเวณหน้าป้อมตำรวจทางหลวงท่าแซะ อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร พ.ต.ต.พิทยา ธนาวุฒิ สว.สถานีตำรวจทางหลวงชุมพร พร้อมด้วยอาสาจราจรตำรวจทางหลวงชุมพร สมาคมวิทยุสมัครเล่น จ.ชุมพร ได้จัดกิจกรรมเนื่องในวันสงกรานต์ โดยนำอาหารกล่อง น้ำดื่ม กาแฟ เครื่องดื่มชูกำลัง ตลอดจนผลไม้ประจำถิ่น อย่างเช่นกล้วยหอมเขียว กล้วยเล็บมือ มามอบให้กับประชาชนที่กำลังเดินทางลงสู่ประตูภาคใต้ ได้รับประทานระหว่างการเดินทาง

 

พ.ต.ต.พิทยา ธนาวุฒิ สว.สถานีตำรวจทางหลวงชุมพร กล่าวว่า ในการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ ถือว่าร่วมเฉลิมฉลองในวันสงกรานต์ หรือวันปีใหม่ไทย ระหว่างตำรวจทางหลวงกับประชาชน โดยเฉพาะกลุ่มนักเดินทางที่ใช้รถใช้ถนน ซึ่งตามความสมัยเก่าก่อน จะใช้โอกาส วันปีใหม่ไทย เป็นการขอขมาลาโทษต่อกัน เป็นการให้อภัยต่อกัน ลืมวันวานที่เคยกระทบกระทั่งกัน เริ่มชีวิตใหม่ พบที่สิ่งดีงามเป็นมงคลแก่ชีวิตตนเองและครอบครัว ซึ่งสงกรานต์หรือปีใหม่ไทย ในปีนี้ ในนามตำรวจทางหลวงชุมพร ขอเป็นตัวแทนตำรวจทางหลวงทั่วประเทศ ขอให้ประชาชนทุกคนที่กำลังเดินทาง  เป็น 7 วันแห่งความสุข  7 วันแห่งความสนุกและ 7 วันแห่งความปลอดภัย เนื่องในวันสงกรานต์หรือปีใหม่ไทย 2565

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในกิจกรรมดังกล่าว ได้นิมนต์พระสงฆ์มาทำพิธีเจริญพระพุทธมนต์ ปลุกเสกน้ำมนต์ และของแจกทั้งหมดเพื่อให้ประชาชนนักเดินทางได้รับประทาน ปะพรมน้ำมนต์เพื่อเป็นสิริมงคล โดยมีตำรวจทางหลวง สลัดเครื่องแบบ มาแต่งกายเป็นนางฟ้าและเทวดา คอยอวยพรและพรมน้ำมัน เพื่อสร้างสีสันในกิจกรรมในครั้งนี้อีกด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน