X

รักษ์ประเพณี!!ลอยกระทง ชายทะเล ไร้คลื่นลม

ชุมพร-ลอยกระทง ชายทะเล ไร้คลื่นลม

วันที่ 22 พย.61 ที่ชายทะเลหาดหลังสวน ต.ปากน้ำหลังสวน อ.หลังสวน จ.ชุมพร  เทศบาล ต.ปากน้ำหลังสวน ได้จัดงานเนื่องในวันลอยกระทงอย่างยิ่งใหญ่ พื้นที่ริมชายหาดได้จัดให้มีเวทีการแสดงของเด็กเยาวชน อาทิ การประกวดนางนพมาศ การแสดงดนตรี การแสดงของนักเรียน มีการจัดเตรียมสถานที่กว้างขวางเพื่อรองรับนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมาร่วมในการลอยกระทงในช่วงดึกของคืนนี้อย่างคึกคัก

ชาวบ้านหลายร้อยคนได้นำบุตรหลาน และคนในครอบครัว เดินทางมาเดินเที่ยวในงานมากมาย  ในขณะที่แม่ค้า ได้นำกระทงมาจำหน่าย ส่วนใหญ่เป็นการประดิษฐ์จากวัสดุจากธรรมชาติ อาทิ หยวกกล้วย ใบตอง ใบไม้หลากหลายชนิด ขนมปัง โดยไม่มีโฟม แม้แต่เจ้าเดียว  ในขณะการค้าขายอาหารและสินค้าต่างๆ ก็เป็นไปอย่างคึกคัก ชาวบ้านพากันออกมาเที่ยวเตร่ เพื่อรอเวลาในการลอยกระทงในช่วงเวลา 22.00 น.เป็นต้นไป

ในขณะที่ตำรวจทุกสถานีตำรวจได้มีการเตรียมความพร้อมในการกวดขันเรื่องวินัยจราจร และการป้องกันเหตุร้ายต่างๆอย่างเต็มที่ ทั้งการตรวจผู้ที่ดื่มแอลกอฮอล์ และขับรถ ทางด้านสภาพอากาศ ที่มีฝนตกติดต่อมาหลายวัน แต่ในวันนี้ไม่มีฝนตกลงมาตั้งแต่ช่วงเช้า ทำให้ท้องฟ้าแจ่มใส ท่ามกลางความสวยงามของพระจันทร์ ที่เริ่มโผล่จากขอบฟ้าในทะเล คาดว่าจะมีผู้เดินทางมาลอยกระทงริมชายหาดทะเลหลายพันคน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน