X

ชุมพร-ตื่นตัวใช้สิทธิ ประธาน กกต.ติดตามเข้ม ป้องกันโควิด19 รวบถ่ายบัตร

ชุมพร-ตื่นตัวใช้สิทธิ ประธาน กกต.ติดตามเข้ม ป้องกันโควิด19 รวบถ่ายบัตร

ช่วงเช้า ก่อนจะเริ่มเปิดหีบบัตรเลือกตั้ง ให้ประชาชนลงคะแนนเสียงเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 1 ที่บริเวณหน่วยเลือกตั้งที่ 38 และ 39 ซึ่งตั้งอยู่บริเวณด้านข้างและด้านหน้า อาคารสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย บรรยากาศเป็นไปด้วยความเรียบร้อย มีประชาชนเริ่มทยอยเดินทางมากันเพื่อใช้สิทธิ โดยมี นายอิทธิพร บุญประคอง ประธานกรรมการการเลือกตั้ง, นายโชตินรินทร์ เกิดสม ผวจ.ชุมพร พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เดินทางติดตาม ตรวจความเรียบร้อยการใช้สิทธิใช้เสียงของการเลือกตั้งในครั้งนี้ พร้อมทั้งตรวจการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ประจำหน่วย โดยเฉพาะมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ย้ำต้องสวมหน้ากากอนามัย เว้นระยะ และใช้เจลล้างมือ

เวลา 08.00 น.ประธาน กกต. พร้อม ผวจ.ชุมพร และคณะ ร่วมยืนเคารพธงชาติ ซึ่งเป็นเวลาเปิดหีบให้ลงคะแนนเสียงเลือกตั้ง นายมนูญ ธนูทอง อายุ 65 ปี ซึ่งเดินทางมารอตั้งแต่ 07.30 น. ซึ่งใช้สิทธิเป็นคนแรก เปิดเผยว่า ไม่ได้คาดหวังอะไรมากกับการเลือกตั้งในครั้งนี้ ว่าจะมีอะไรเปลี่ยนแปลงไป เพราะเป็นการเมืองมากกว่า ก็จะเหมือนทั่วไปเลือกไปก็เหมือนเดิม ด้วยเพราะอายุเยอะ ก็มาใช้สิทธิตามรัฐธรรมนูญ ส่วนการป้องกันโควิด-19 ก็เข้มข้นดี

ขณะที่ นายไพศาล ประสงค์ อายุ 88 ปี และนางสุคนธ์ ประสงค์ อายุ 87 ปีสองสามีภรรยา ซึ่งเดินทางมาลงคะแนนเสียงเป็นคนที่สองและสาม เปิดเผยหลังลงคะแนนเสียงแล้วว่า ที่ต้องรีบมาลงคะแนนตอนเช้า เป็นเพราะอายุมากแล้ว ต้องกินยาตามหมอสั่ง กลัวว่ามาแล้วต้องรอนาน ทุกครั้งที่มีการเลือกตั้ง ก็จะมาใช้สิทธิตามรัฐธรรมนูญ เพื่อให้เป็นไปตามประชาธิปไตยแบบตรงไปตรงมา บ้านเมืองจะได้รุ่งเรืองเจริญก้าวหน้า และขอเชิญชวนให้ชาวชุมพรออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งในครั้งนี้กันเยอะ ๆ เพราะประชาธิปไตยอยู่ในมือเราแล้วก็ควรออกมาใช้สิทธิลงคะแนนเลือก ส.ส.ที่เราคิดว่าดี

อย่างไรก็ตาม เวลา 08.30 น. ที่หน่วยเลือกตั้งที่ 6 หมู่ 10 ตำบลวังไผ่ อ.เมือง จ.ชุมพร ได้มี นายซอแล๊ะ ลาสมัน อายุ 30 ปี (ทราบชื่อภายหลัง) ได้ใช้โทรศัพท์มือถือออกมาแอบถ่ายภาพบัตรเลือกตั้ง โดยตำรวจนอกเครื่องแบบ 4 นาย ประกอบด้วย

1.ด.ต.ปิติพงศ์ กล้าฤทธิ์ 2.ส.ต.ท.จักรพงษ์ ช้างขาว 3 ส.ต.ท.นิธิธร พิณวานิช ผบ.หมู่ กก.ตชด.41 และ 4. ส.ต.ท.กิติพันธ์ ชูศรีม่วง ผบ.หมู่ กก.ตชด.41 ซึ่งเฝ้าสังเกตการณ์การลงคะแนน พบเห็นพิรุจ  เมื่อผู้ต้องสงสัยเดินออกจากหน่วยเลือกตั้ง เจ้าหน้าตำรวจจึงเดินติดตามไปที่รถจักรยานยนต์ที่จอดห่าง 30 เมตร และขอตรวจสอบโทรศัพท์ พบรูปถ่ายบัตรเลือกตั้ง ที่กากบาทแล้ว ส่งในแชทข้อความให้อีกคน เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงควบคุมตัวพร้อมยึดโทรศัพท์ ส่งให้ตำรวจประจำหน่วยเลือกตั้ง และประสานชุดเคลื่อนที่เร็ว ร.ต.อ.สมบูรณ์ พุฒคง รอง สวป.สภ.เมืองชุมพร รรท.สวป.สภ.เมืองชุมพร รับตัวส่งพนักงานสอบสวน เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน