X

สภาทนายหลังสวนเดินหน้าช่วยผู้กักตัว วิกฤติโควิด19

 

 

ชุมพร-สภาทนายหลังสวนเดินหน้าช่วยผู้กักตัว วิกฤติโควิด19

เมื่อเวลา 13.00 น วันที่ 16 กย 64 ที่ อบต.หาดยาย อ.หลังสวน จ.ชุมพร  นายสุวิทย์ พลานชุน ประธานสภาทนายความจังหวัดหลังสวน  นายปรีชา บุตรจันทร์ ที่ปรึกษาสภาทนายความจังหวัดหลังสวน  ว่าที่ร้อยตรีบัญชา บัวคำ เลขาสภาทนายความจังหวัดหลังสวนและกรรมการสภาทนายความจังหวัดหลังสวน นายบรรพต บัวลอย กรรมการสภาทนายความจังหวัดหลังสวน นายคณิต  นาคอุดม กรรมการสภาทนายความจังหวัดหลังสวน  นายจีรศักดิ์ กรดสุวรรณ ทนายความ นายขวัญชัย บุญเทศ ทนายความ เดินทางมาพร้อมถุงยังชีพจำนวนหนึ่ง เพื่อมอบให้ นายธเรวัชร อบแพทย์ นายก อบต.หาดยาย เพื่อนำส่งต่อ ชาวบ้านที่กำลัง ต้องกักตัวจากการเป็นผู้เสี่ยงสูงในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด 19

นายสุวิทย์ พลานชุน ประธานสภาทนายความจังหวัดหลังสวน กล่าวว่า”สภาทนายความจังหวัดหลังสวน ได้เห็นถึงความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชน ในการเกิดการระบาดของเชื้อไวรัส โควิด 19 ทำให้ ผู้ที่ใกล้ชิดหรือสัมผัสผู้ติดเชื้อ ต้องกักตัวอยู่ที่บ้านไม่สามารถออกไปทำมาหากิน ได้ ก่อให้เกิดการขาดรายได้ในระยะหนึ่ง จึงได้ ปรึกษา ในกลุ่มทนายความ ในสังกัดของสภาทนายความจังหวัดหลังสวน ได้ระดมทุน​และความช่วยเหลือจากทนายความทุกคนในเขตสภาทนายความ​หลังสวน รวบรวมทุนทรัพย์จำนวนหนึ่งนำไปซื้อ สิ่งของจำเป็นในการยังชีพ เพื่อนำไปแจกจ่าย แก่ พี่น้องประชาชนใน ตำบลต่างๆ ใน พื้นที่ อ.หลังสวน  อาทิ ตำบลบางมะพร้าว ตำบลหาดยาย ตำบลนาพญา ตำบลบ้านควน ตำบลวังตะกอ และ ตำบลบางน้ำจืด โดยมีทนายความที่เป็นกรรมการสภาทนายความจังหวัดหลังสวน และ เพื่อนพี่ๆน้องๆทนายความร่วมกันบริจาคทุนทรัพย์ บางส่วนจะมอบให้กับ อบต.เพื่อนำไปมอบให้กับชาวบ้าน บางส่วน กลุ่มทนายความจะเดินทางนำไปมอบให้ ถึงบ้าน

นายธเรวัชร อบแพทย์ นายก อบต.หาดยาย กล่าวว่า “ ขอบคุณสภานทนายความจังหวัดหลังสวน ที่เห็นถึงความยากลำบากของพี่น้อง ชาว ตำบลหาดยาย ที่ผ่านมา มีชาวบ้าน ในตำบลหาดยายติดเชื้อโควิด19 ต้องเข้ารับการรักษาตัว ใน รพ.หลังสวน และมีผู้ที่เป็นผู้เสี่ยงสูง ต้องรับการกักตัว อยู่ที่บ้านไม่สามารถออกไปไหนได้ ซึ่ง เป็นสิ่งที่ดี ที่ สภาทนายความจังหวัดหลังสวน นำถุงยังชีพมาช่วยบรรเทาความเดือดร้อน ของชาวบ้าน”  ต่อมา กลุ่มทนายความได้เดินทางไปยัง หมุ่ที่ 10 ต.หาดยาย อ.หลังสวน เพื่อเยี่ยมผู้ที่กักตัวที่บ้าน มี นายประพันธ์ หนูทอง ผญบ.หมู่ที่ 10 ให้การต้อนรับนำไปยังบ้านของผู้ที่ต้องกักตัว เพื่อมอบสิ่งของให้ ชาวบ้านถึงกับรู้สึกตื้นตันใจที่ พี่น้องคนไทยไม่ทอดทิ้งกัน พร้อมกล่าวขอบคุณ    นายสุวิทย์ บอกว่า”จะเดินทางไปมอบของยังชีพให้กับยชาวบ้านที่ตกทุกข์ได้ยากให้มากที่สุด เท่าที่ทำได้” สร้างความปลาบปลื้มใจแก่ชาวบ้านที่ เห็นทนายความที่มีจิตใจเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่แก่ผู้ทุกข์ยาก

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน