X

ลุ่มน้ำหลังสวนมอบแพ คู่แม่น้ำ หลากกิจกรรมจัดได้

ชุมพร-ลุ่มน้ำหลังสวนมอบแพ คู่แม่น้ำ หลากกิจกรรมจัดได้

ที่ ริมแม่น้ำหลังสวน หลังที่ทำการสำนักงานเทศบาลเมืองหลังสวน อ.หลังสวน จ.ชุมพร  คณะกรรมการ มูลนิธิลุ่มน้ำหลังสวน โดย พล.ต.ท.วรรณรัตน์ คชรักษ์ ประธานมูลนิธิลุ่มน้ำหลังสวน จัดพิธีมอบแพลอยน้ำให้ เทศบาลเมืองหลังสวน โดย มีนายปราโมทย์ อุทัยรัตน์ นายกเทศมนตรี เทศบาลเมืองหลังสวน พร้อมด้วย ผู้บริหารเทศบาลเมืองหลังสวน ข้าราชการ ร่วมในพิธี

พล.ต.ท.วรรณรัตน์ คชรัตน์ ประธานมูลนิธิลุมน้ำหลังสวน กล่าวว่า”ตามที่คณะกรรมการลุ่มน้ำหลังสวนมีมติให้ มอบกระถางต้นทองอุไรเพื่อตบแต่งสนามแข่งเรือยาวตลอดแนวฝั่งลำน้ำหลังสวนทั้งสองฝั่งให้มีสีสันสวยงาม จำนวน 200 กระถาง คิดเป็นมูลค่า 174,000  บาท (หนึ่งแสนเจ็ดหมื่นสี่พันบาทถ้วน) ซึ่งได้รับการสนับสนุนเงินทุนจากคณะกรรมการมูลนิธิลุ่มน้ำหลังสวน    และประชาชนชาวอำเภอหลังสวนร่วมกัน โดยมีรายชื่อผู้บริจาคติดอยู่ที่กระถาง   และได้รับการสนับสนุนเงินงบประมาณจากเทศบาลเมืองหลังสวน ในการจัดซื้อต้นทองอุไร

มอบแพลอยน้ำ ขนาด 6 X 12  เมตรจำนวน 2 แพ  ที่สามารถเชื่อมติดต่อกันได้ ให้เป็นเวทีสาธารณะลอยน้ำ เพื่อที่สาธารณชน จะได้ใช้ประโยชน์ในกิจกรรมต่างๆที่ไม่มีวัตถุประสงค์ทางการเมือง   มูลค่า 690,492  บาท (หกแสนเก้าหมื่นสี่ร้อยเก้าสิบสองบาทถ้วน)  โดยได้รับการสนับสนุนทุนจากบริษัทฮาโต้เพ้นท์(เจ เค อาร์) จำกัด โดยคุณจิ้ง พิพัฒน์เวช และมูลนิธิส่งเสริมศีลธรรมสงเคราะห์  ซึ่งได้รับอนุญาตจากกรมเจ้าท่าเรียบร้อยแล้วกับทั้งครอบครัววรดิลก โดยนายเลิศฤทธิ์ วรดิลก ได้สนับสนุนอุปกรณ์เครื่องขยายเสียงให้ใช้กับแพสาธารณะดังกล่าวนี้ 1 ชุด มูลค่า 100,000บาท (หนึ่งแสนบาท) รวมมูลค่าทั้งสิ้น 964,492 บาท (เก้าแสนหกหมื่นสี่พันสี่ร้อยเก้าสิบสองบาทถ้วน)

เทศบาลเมืองหลังสวนตกลงรับไปดูแลรักษา  และใช้เป็นประโยชน์สาธารณะกับประชาชนในอำเภอหลังสวน รวมทั้งหน่วยงานราชการ หรือองค์กรต่างๆ  ที่มิใช่เพื่อกิจกรรมทางการเมืองของผู้หนึ่งผู้ใด  กลุ่มหนึ่งกลุ่มใด   ซึ่งเทศบาลเมืองหลังสวนจะได้กำหนดเงื่อนไข หลักเกณฑ์ ระเบียบวิธีการเกี่ยวกับการใช้แพลอยน้ำสาธารณะตามความเหมาะสมต่อไป   โดยมูลนิธิลุ่มน้ำหลังสวนขอใช้ประโยชน์สัปดาห์ละ ๑ วัน ซึ่งจะได้ประสานในรายละเอียดกับเทศบาลเมืองหลังสวนตามในโอกาสต่อไป พิธีมอบแพจัดขึ้นในวันที่ 20 สค.64 เวลา 10.00 น.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน